Lễ trao chứng nhận kết hôn: Có nơi nào làm giống Phương Oanh và Shark Bình?

16/06/2023, 07:34
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Hình ảnh diễn viên Phương Oanh và Shark Bình được trao giấy đăng kí kết hôn tại hội trường phường Liêm Chính (Hà Nam) khiến mạng xã hội xôn xao.

Sáng 15/6, hình ảnh diễn viên Phương Oanh và bạn trai doanh nhân Nguyễn Hòa Bình (Shark Bình) đăng kí kết hôn được chia sẻ rầm rộ trên mạng xã hội.

Nơi diễn ra buổi trao giấy chứng nhận kết hôn là tại UBND phường Liêm Chính (Phủ Lý, Hà Nam) - quê hương của nữ diễn viên.

Bức ảnh cả hai được trao giấy chứng nhận kết hôn ở phòng hội trường nhà văn hóa khiến dân mạng bàn tán sôi nổi. Nhiều người cho rằng, vì nổi tiếng nên cặp đôi nhận được sự ưu ái của chính quyền phường Liêm Chính.

Diễn viên Phương Oanh và Shark Bình đăng kí kết hôn tại phường Liêm Chính (Phủ Lý - Hà Nam)

Trước thông tin này, chủ tịch UBND phường Liêm Chính (Phủ Lý, Hà Nam) - ông Nguyễn Thành Điệp cho hay: "Từ năm 2019, phường đã thực hiện mô hình thân thiện vì nhân dân phục vụ. Tất cả các công dân đến đăng kí kết hôn, sau khi làm thủ tục giấy tờ xong đều được trao giấy đăng kí kết hôn và chụp ảnh kỉ niệm tại hội trường có bảng chữ ‘trao giấy chứng nhận kết hôn’. Diễn viên Phương Oanh và bạn trai cũng không ngoại lệ. Mọi thủ tục diễn ra nhanh chóng, trong vòng 2-3 phút”.

"Các công dân đến đăng kí kết hôn theo ngày họ chọn, hẹn trước hoặc đến bất ngờ đều được tiếp đón nhiệt tình. Chúng tôi cũng gửi lời mời bố mẹ đôi bên xuất hiện trong buổi lễ trao giấy đăng kí kết hôn. Tuy nhiên điều này không bắt buộc", ông Điệp nói thêm. 

Trước đó vào năm 2016, siêu mẫu Hà Anh cũng từng đăng tải hình ảnh buổi trao giấy chứng nhận kết hôn với chồng ngoại quốc tại UBND một quận thuộc Hà Nội. Buổi lễ diễn ra khá long trọng và nhiều người cũng thắc mắc rằng có phải sự nổi tiếng khiến cặp đôi nhận được sự ưu ái như vậy. Tuy nhiên, đây là quy định trong Luật hộ tịch 2014 có hiệu lực từ 1/1/2016, đặc biệt với người kết hôn có yếu tố nước ngoài. Người Việt Nam kết hôn với người nước ngoài thì nghi lễ trao giấy chứng nhận kết hôn được tổ chức tại UBND cấp quận, huyện theo đúng các bước trong quy định.

Chị Minh (Hà Đông, Hà Nội) kết hôn với chồng thuộc xã Đồng Lạc (huyện Nam Sách, Hải Dương) năm 2015 cho biết, chị cũng từng được làm lễ đăng kí kết hôn “hoành tráng”: “Tôi và chồng hẹn một ngày đến UBND xã làm giấy đăng kí kết hôn. Hôm đó, ngoài chúng tôi còn có 3-4 cặp vợ chồng khác cùng đến làm thủ tục. Lãnh đạo xã yêu cầu bố mẹ hai bên gia đình xuất hiện.

Trước khi kí vào giấy đăng kí kết hôn, chúng tôi được một cán bộ của sở tư pháp xã xác nhận chắc chắn về quyết định hôn nhân của cả hai. Buổi kí giấy đăng kí kết hôn khi đó với tôi giống như một buổi làm lễ cưới trong nhà thờ. Sau khi chúng tôi đồng thuận kí giấy, đại diện chính quyền xã trao giấy đăng kí kết hôn và chụp ảnh lưu niệm”.

Chị Minh cũng thắc mắc tại sao thủ tục lại phức tạp hơn ở xã chị và được lãnh đạo xã giải thích rằng: “Xã mở rộng mô hình thân thiện vì nhân dân phục vụ. Mô hình này nhằm giúp các cặp đôi nhận thấy rõ tầm quan trọng của việc đăng kí kết hôn trên phương diện pháp luật, giúp mọi người sống có trách nhiệm, quan tâm, yêu thương nhau hết mình”.

Như vậy, từng địa phương sẽ có những chính sách và thủ tục trao giấy đăng kí kết hôn khác nhau. Việc diễn viên Phương Oanh và bạn trai Nguyễn Hòa Bình được trao giấy đăng kí kết hôn tại hội trường cũng không phải trường hợp quá đặc biệt.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Lễ trao chứng nhận kết hôn: Có nơi nào làm giống Phương Oanh và Shark Bình?