Lê Tú Chinh “nữ hoàng tốc độ” từ đôi chân trần

T/H | 20/04/2022, 09:35
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Từ cô gái mồ côi nghèo khó, Lê Tú Chinh đã vượt qua nghịch cảnh để trở thành niềm tự hào của người dân TP.HCM trên đấu trường thể thao quốc tế.

Vượt qua nghịch cảnh

Lê Tú Chinh “nữ hoàng tốc độ” từ đôi chân trần - Ảnh 1.

Lê Tú Chinh vượt qua những khó khăn để khẳng định tài năng.

Lê Tú Chinh có tuổi thơ bất hạnh khi sinh ra trong gia đình khó khăn, ở một xóm nghèo quận 8, TP.HCM. Vừa 6 tuổi, Chinh mất đi người mẹ thân yêu, cô lớn lên bằng tình yêu thương, chăm sóc của cha và hai chị gái. 

Lê Tú Chinh “nữ hoàng tốc độ” từ đôi chân trần - Ảnh 2.

Lê Tú Chinh được tuyên dương Công dân trẻ tiêu biểu TP.HCM 2016.

Nhưng cuộc gặp gỡ HLV Nguyễn Thị Thanh Hương đã thay đổi cuộc đời cô gái sinh năm 1997 này. 

Khi đi tìm kiếm nhân tố triển vọng cho điền kinh TP.HCM năm 2008, HLV Thanh Hương thấy cô bé lớp 5 Trường tiểu học Tuy Lý Vương (quận 8) có nước da đen nhẻm cùng đôi chân trần chạy thoăn thoắt trong tiết học thể dục.

HLV Thanh Hương đã "kết" Tú Chinh khi nhìn thấy ở cô bé này những tố chất đặc biệt và cả sự quyết tâm thể hiện qua từng bước chạy.

Lê Tú Chinh “nữ hoàng tốc độ” từ đôi chân trần - Ảnh 3.

Thành công của Tú Chinh có sự đóng góp rất lớn của HLV Thanh Hương.

Lê Tú Chinh - "Nữ hoàng tốc độ"

7 năm sau, cô khiến mọi người ngỡ ngàng khi giành HCV 200m nữ ở giải điền kinh trẻ châu Á 2015. Kể từ đó, cái tên Lê Tú Chinh từ vô danh đã thành danh và nhận được nhiều kỳ vọng sẽ thay thế Vũ Thị Hương ở đường đua tốc độ. 

Và chỉ 2 năm sau tại SEA Games 29 ở Malaysia, Chinh cho thấy cô là người kế thừa xứng đáng nhất danh hiệu "nữ hoàng tốc độ". 

Cô giành cú đúp HCV ở nội dung 100m và 200m nữ, sau đó cùng đồng đội giành luôn HCV 4x100m nữ đồng thời phá kỷ lục SEA Games. Đến SEA Games 30 ở Philippines, Tú Chinh đánh bại VĐV nhập tịch của chủ nhà Kristiana Marie Knott để giành HCV 100m nữ, khẳng định mình là "nữ hoàng tốc độ".

Lê Tú Chinh “nữ hoàng tốc độ” từ đôi chân trần - Ảnh 4.

Khoảnh khắc Tú Chinh về đích để giành HCV 100m nữ tại SEA Games 30 năm 2019.

Gắn bó với học trò qua bao thăng trầm, HLV Thanh Hương chia sẻ: "Khi Tú Chinh biết mình sẽ phải đối đầu với những đối thủ cực mạnh, em ấy luyện tập không ngừng. 

Tú Chinh rất trầm tính và ít nói. Em ấy làm nhiều hơn nói. Em ấy lắng nghe những lời động viên từ mọi người và xem đó như động lực để tiếp sức mạnh cho bản thân".

Lê Tú Chinh “nữ hoàng tốc độ” từ đôi chân trần - Ảnh 5.

Lê Tú Chinh từ cô gái chạy chân trần thành "nữ hoàng tốc độ"

Mỗi bước chân trên đường chạy luôn là sự thể hiện của khát vọng tuổi trẻ, niềm tự hào của dân tộc với cờ đỏ sao vàng trên ngực áo, Chinh còn trẻ và phải phấn đấu rất nhiều để có thể đem lại vinh quang cho thể thao nước nhà. 

Bài liên quan
Nữ thần điền kinh “đốn tim” người hâm mộ Yaroslava Mahuchikh
Năm nay chỉ mới 20 tuổi nhưng nữ vận động viên đến từ Ukraina, Yaroslava Mahuchikh đã có được một lượng fans hâm mộ đông đảo nhờ tài năng và cả ngoại hình xinh đẹp ấn tượng.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Lê Tú Chinh “nữ hoàng tốc độ” từ đôi chân trần