Lễ tuyên dương học sinh Olympic quốc tế được tổ chức vào tháng 12

25/10/2023, 19:37
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Chiều 25/10, Thứ trưởng Ngô Thị Minh chủ trì cuộc họp Ban tổ chức lễ tuyên dương học sinh đoạt giải Olympic và khoa học kĩ thuật quốc tế năm 2023.

Năm 2023, Bộ GD&ĐT đã cử 7 đoàn học sinh với 36 lượt học sinh tham dự các kỳ thi Olympic gồm: Olympic Vật lý châu Á, Olympic Tin học châu Á, Olympic Toán quốc tế, Olympic Hóa học quốc tế, Olympic Sinh học quốc tế, Olympic Vật lý quốc tế, Olympic Tin học quốc tế.

Kết quả, tất cả học sinh dự thi đều đoạt giải với 8 huy chương Vàng, 12 huy chương Bạc, 12 huy chương Đồng và 4 giải Khuyến khích.

Hội thi nghiên cứu Khoa học kỹ thuật quốc tế (ISEF) 2023 được tổ chức tại Hoa Kỳ, Việt Nam có một dự án đoạt giải Ba chính thức và một dự án đoạt giải đặc biệt (Special Awards) do các tổ chức khoa học - công nghệ và doanh nghiệp trao tặng.

Kết quả của các đoàn Việt Nam tại các kỳ thi Olympic và ISEF năm 2023 tiếp tục khẳng định nỗ lực, cố gắng của các em học sinh, đồng thời ghi nhận công lao của các thầy cô giáo, các nhà khoa học tham gia tập huấn đội tuyển. Cùng với đó là sự quan tâm, chăm lo và động viên, khích lệ kịp thời của các địa phương, các bậc phụ huynh và các tổ chức, đoàn thể dành cho học sinh, thầy cô.

Để kịp thời khen thưởng thành tích các đội tuyển, Bộ GD&ĐT sẽ tổ chức chương trình Gặp mặt, tuyên dương học sinh đoạt giải Olympic và Khoa học kĩ thuật quốc tế năm 2023. Ngày 18/10/2023, Bộ GD&ĐT đã ban hành Quyết định số 3310/QĐ-BGDĐT, giao Báo Giáo dục và Thời đại phối hợp cùng các đơn vị chức năng của Bộ GD&ĐT tổ chức chương trình.

Quang cảnh cuộc họp. ảnh 1
Quang cảnh cuộc họp.

Tại cuộc họp, các đơn vị đã báo cáo về công tác, kế hoạch tổ chức chương trình, lịch trình, địa điểm tổ chức để các thành viên thảo luận, góp ý nhằm chuẩn bị chu đáo các hạng mục công việc, để lễ vinh danh được tổ chức tốt nhất.

Ghi nhận và đánh giá cao những thành tích đáng tự hào của đoàn học sinh Việt Nam thời gian qua, Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Ngô Thị Minh nhấn mạnh: Dù đã có nhiều năm kinh nghiệm tổ chức thành công chương trình nhưng các đơn vị tuyệt đối không chủ quan.

Công tác chuẩn bị cho lễ tuyên dương phải được thực hiện chặt chẽ, phối hợp nhịp nhàng giữa các bộ phận, các thành viên trong Ban tổ chức và Tổ thư ký. Các đơn vị liên quan phải cùng vào cuộc với những đầu việc rõ ràng để chương trình lễ tuyên dương được diễn ra theo đúng kế hoạch.

Dự kiến, lễ tuyên dương học sinh đạt giải Olympic và Khoa học kỹ thuật quốc tế năm 2023 sẽ được tổ chức vào đầu tháng tháng 12/2023, chương trình dự kiến sẽ diễn ra trong hai ngày với nhiều hoạt động ý nghĩa.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Lễ tuyên dương học sinh Olympic quốc tế được tổ chức vào tháng 12