Leicester đánh giá cao tuyển thủ Thái Lan

02/01/2023, 08:15
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Trong chuyến tập huấn ở Leicester City, tiền đạo Suphanat Mueanta được đánh giá cao và có cơ hội thi đấu ở Premier League.

Suphanat là thần đồng của bóng đá Thái Lan. Ảnh: Changsuek.

"Suphanat mới 20 tuổi nhưng khi tập luyện cùng đội U23, cậu ấy thông minh hơn những cầu thủ khác nên được quan tâm. Chúng tôi không quan tâm thương vụ này sẽ có giá trị bao nhiêu và chỉ nghĩ về việc làm thế nào để được thi đấu ở Premier League", ông Newin Chidchob, Chủ tịch Buriram United, chia sẻ.

Thời điểm này, Suphanat và nhiều trụ cột của Buriram cũng như tuyển Thái Lan như Supachai Jaided, Narubadin Weerawatnodom và Ratthanakorn Maikami tập huấn tại Leicester City. Đó cũng là lý do họ vắng mặt ở AFF Cup 2022 và đội hình Thái Lan tại giải đấu này bị đánh giá yếu nhất (so với chính họ) trong vòng vài năm qua.

Leicester đánh giá cao Suphanat nhất. Vì vậy, tuyển thủ Thái Lan được đội bóng Anh giữ lại để kiểm tra thêm và sẽ về nước trễ hơn so với 3 đồng đội. Chủ tịch Newin mong đợi Suphanat có thể sang Premier League thi đấu và mang đến nguồn cảm hứng cho nhiều cầu thủ trẻ của Thái Lan.

Chủ tịch Buriram United nói thêm: "Nếu thực sự sang Premier League, cậu ấy sẽ truyền cảm hứng cho các lứa cầu thủ sau này. Khi đó, bạn có thể sang Premier League, hoặc chí ít là J1 League, K.League".

Buriram United đang liên kết chặt chẽ với Leicester City. Hồi cuối tháng 6, Suphanat, Supachai và Ratthanakorn cũng sang tập huấn ở đây một tháng. Màn thể hiện của 3 cầu thủ này là tích cực và Leicester sẵn sàng tạo điều kiện để họ sang châu Âu thi đấu.

Về phía tuyển Thái Lan, dù không có đội hình mạnh nhất, họ vẫn thể hiện được đẳng cấp của ứng cử viên vô địch hàng đầu. Ở bảng A AFF Cup 2022, "Voi chiến" đang đứng đầu bảng với 7 điểm sau 3 trận và tràn trề cơ hội vào bán kết. Thầy trò HLV Alexandre Polking chỉ phải gặp Campuchia ở lượt đấu cuối, diễn ra lúc 19h30 ngày 2/1.

suphanat mueata anh 1

Highlights Indonesia 1-1 Thái Lan Bàn gỡ của Sarach Yooyen giúp tuyển Thái Lan tránh khỏi thất bại ở lượt trận thứ 4 bảng A AFF Cup 2022 chiều 29/12.
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Leicester đánh giá cao tuyển thủ Thái Lan