Leon được rèn điều này từ nhỏ, lơ là liền bị mẹ nhắc: Một hoạt động đơn giản nhưng giúp Hồ Ngọc Hà dạy con

Thanh Hương, | 02/02/2024, 18:32
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Cha mẹ nên rèn cho con làm điều này để giúp con học được tính gọn gàng, ngăn nắp và tinh thần trách nhiệm.

Cách đây vài ngày, Hồ Ngọc Hà chia sẻ một đoạn clip ngắn lên trang mạng xã hội cá nhân và nhanh chóng nhận được nhiều lượt tương tác, bình luận. Trong đoạn clip, "nữ hoàng giải trí" đang nhắc nhở Leon dọn dẹp đồ chơi của mình. Có những lúc cậu nhóc Leon lơ là, không tập trung dọn đồ, Hồ Ngọc Hà liền lập tức nhắc con "nhanh tay", không vừa dọn đồ vừa đùa nghịch; hay khi Lisa định chen vào, bà mẹ nổi tiếng cũng nhắc con gái không chen vào, để Leon tập trung dọn dẹp.

Leon được rèn điều này từ nhỏ, lơ là liền bị mẹ nhắc: Một hoạt động đơn giản nhưng giúp Hồ Ngọc Hà dạy con - Ảnh 1.

Leon được mẹ rèn dọn dẹp đồ chơi sau khi chơi xong

Dưới những đoạn clip, ngoài việc khen ngợi sự đáng yêu của nhóc Leon thì nhiều người cũng dành lời khen cho cách dạy con của Hồ Ngọc Hà. Thực tế, nhiều cha mẹ khi nhìn thấy con bày bừa đồ chơi thường tiện tay dọn luôn cho con. Điều này vô tình khiến con lười biếng, cẩu thả trong việc gìn giữ đồ đạc cá nhân,...

Vậy nên, việc dạy trẻ tự dọn đồ chơi là điều mà bố mẹ nên thực hiện để rèn luyện cho con ý thức gọn gàng, ngăn nắp từ nhỏ. Đồng thời việc tự thu dọn đồ chơi của mình cũng giúp con rèn được tính trách nhiệm, với không chỉ đồ đạc của mình mà còn với đồ đạc của người khác.

Làm thế nào để dạy con tự dọn đồ chơi của mình?

Dạy con tự dọn đồ chơi của mình - một hành động rất nhỏ của cha mẹ nhưng lại đem đến nhiều lợi ích giáo dục to lớn cho con cái. Tuy nhiên, để dạy con tự dọn đồ chơi hiệu quả, cha mẹ cũng phải có bí kíp, tuỳ theo độ tuổi.

Nếu con còn nhỏ, bố mẹ nên cùng con dọn dẹp, không phải dọn hộ mà là ở bên chỉ dẫn con nên dọn ra sao, cất đồ chơi như nào. Qua sự chỉ dẫn của bố mẹ, con sẽ dần hình thành thói quen tốt, biết dọn đồ sau khi chơi xong.

Khi con lớn hơn, bố mẹ có thể xem việc dọn dẹp đồ chơi là một nhiệm vụ bắt buộc con phải thực hiện, cũng như dạy con sắp xếp đồ chơi một cách ngăn nắp, gọn gàng và đúng nơi quy định.

Trong quá trình dạy con tự dọn dẹp đồ chơi, bố mẹ có thể thấy nhiều đứa trẻ bị phân tâm, không hào hứng, hoặc tỏ thái độ chống đối, khó chịu. Chẳng hạn trẻ sẽ cau có nói: "Lát con dọn, sao bố mẹ nói nhiều thế?". Vậy nên, thay vì quát mắng, la hét thì bố mẹ có thể biến công việc dọn đồ chơi thành những hoạt động hay trò chơi thú vị.

Chẳng hạn, bố mẹ có thể tạo trò chơi thi xem ai dọn dẹp sạch hơn, ai nhặt được nhiều đồ chơi bỏ đúng nơi quy định nhiều hơn sẽ được một phần quà nho nhỏ. Những hoạt động này sẽ khiến con trẻ hào hứng hơn,...

Bài liên quan
8 biểu hiện ở trẻ chứng tỏ cha, mẹ đã dạy con rất tốt
Nếu con bạn có cả 8 dấu hiệu này thì xin chúc mừng, bạn chính là cha, mẹ "nhà người ta" mà mọi đứa con đều mơ ước.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Leon được rèn điều này từ nhỏ, lơ là liền bị mẹ nhắc: Một hoạt động đơn giản nhưng giúp Hồ Ngọc Hà dạy con