Lịch thi đấu World Cup nữ 2023 hôm nay 15/8

15/08/2023, 06:41
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Cập nhật lịch thi đấu World Cup nữ 2023 mới nhất hôm nay 15/8.

World Cup nữ 2023 xác định đội đầu tiên vào chung kết sau cặp đấu giữa Tây Ban Nha và Thuỵ Điển chiều nay (15/8). Tây Ban Nha lần đầu tiên góp mặt ở bán kết, trong khi lần duy nhất Thuỵ Điển vượt qua vòng đấu này là giải đấu diễn ra cách đây tròn 20 năm.

Lịch thi đấu World Cup nữ 2023 hôm nay 15/8

NgàyGiờTrận đấuKênh trực tiếp
15/815hTây Ban Nha vs Thuỵ ĐiểnTHQH, On Sports, TV360

Tây Ban Nha thể hiện sức mạnh đáng gờm ở World Cup nữ 2023 và là ứng viên hàng đầu cho ngôi vô địch tính đến lúc này. Trên hành trình tiến vào vòng bán kết, Alexia Putellas và đồng đội ở thế áp đảo trong phần lớn thời gian các trận đấu.

Đội tuyển Thụy Điển chạm trán Tây Ban Nha ở bán kết World Cup nữ 2023.

Đội tuyển Thụy Điển chạm trán Tây Ban Nha ở bán kết World Cup nữ 2023.

Giống như đội tuyển nam, đội tuyển nữ Tây Ban Nha trình diễn phong cách bóng đá tấn công với năng lực kiểm soát bóng vượt trội các đối thủ. Họ tạo ra nhiều cơ hội - là đội dứt điểm nhiều nhất giải, nhưng tính hiệu quả trong việc chuyển hóa các pha uy hiếp thành bàn thắng là vấn đề đáng lo đối với HLV Jorge Vilda.

Ngoài ra, hàng phòng ngự của đội tuyển Tây Ban Nha không phải lúc nào cũng duy trì được sự tập trung. Họ vẫn có những khoảnh khắc hớ hênh đến khó tin. Thầy trò HLV Vilda có thể không góp mặt ở vòng bán kết nếu các chân sút Hà Lan không dứt điểm tệ trong hiệp phụ.

Bên kia chiến tuyến, Thuỵ Điển tiến từng bước chắc chắn qua 5 trận đấu. Đội bóng đứng thứ ba trên bảng xếp hạng FIFA không tấn công mạnh mẽ, áp đảo toàn diện như Tây Ban Nha. Thay vào đó, họ biết cách điều chỉnh nhịp độ trận đấu theo ý muốn và tận dụng rất tốt sai lâm của đối thủ. Đó là cách đội tuyển nữ Thuỵ Điển đánh bại Nhật Bản ở vòng tứ kết.

Việc lần lượt loại 2 nhà cựu vô địch - Nhật Bản và Mỹ - là dấu hiệu rõ rệt nhất chứng minh bản lĩnh của đội tuyển nữ Thuỵ Điển. Nhiều khả năng đội bóng này sẽ tiếp tục chơi thứ bóng đá thực dụng trước Tây Ban Nha.

Đặc biệt, điểm mạnh đáng gờm của đội tuyển Thuỵ Điển là khả năng tận dụng các tình huống cố định. Giữ được thế trận ở trạng thái giằng co là điều mà thầy trò HLV Peter Gerhardsson mong muốn. 

Một thử thách khác cho đội tuyển Tây Ban Nha trong trận đấu này là yếu tố lịch sử. Đội bóng này chưa từng thi đấu trận bán kết giải đấu lớn nào kể từ sau giải vô địch châu Âu năm 1997. Ngoài ra, Tây Ban Nha không thắng được trận nào trong 11 lần đối đầu Thuỵ Điển trước đây.

Hàn Phong

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Lịch thi đấu World Cup nữ 2023 hôm nay 15/8