“Thực hiện theo ý kiến chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh của xã Hoằng Yến, nhà trường quyết định cho HS tạm nghỉ học trong hôm nay và ngày mai, để xét nghiệm tầm soát các trường hợp tiếp xúc với F0. Nếu tình hình ổn định, thời tiết nắng ấm sẽ cho các con trở lại trường”, cô Hường nói.
Ông Đoàn Đăng Khoa – Trưởng phòng GD&ĐT huyện Hoằng Hóa (Thanh Hóa) cho biết, thực hiện theo công văn chỉ đạo của Sở GD&ĐT Thanh Hóa, Phòng GD&ĐT huyện đã báo cáo tình hình với Ban chỉ đạo huyện Hoằng Hóa. Đồng thời, phối hợp với các địa phương trong huyện căn cứ theo tình hình thực tế, để có phương án dạy và học phù hợp.
“Huyện Hoằng Hóa là địa phương có lượng công nhân làm việc ở các khu, cụm công nghiệp đóng trên địa bàn huyện và gần huyện khá lớn. Khi bố, mẹ không may nhiễm Covid-19, là một trong những nguyên nhân khiến các cháu bị lây nhiễm”, ông Khoa nói.
“Tạm dừng đến trường nhưng không dừng học”
Theo Trưởng phòng GD&ĐT huyện Hoằng Hóa, hiện nay một số trường trên địa bàn huyện có đủ điều kiện về cơ sở vật chất, trang thiết bị đã tổ chức các lớp học trực tuyến song song với hình thức dạy học trực tiếp với các lớp còn lại.
“Từ đầu năm học, các trường đã tận dụng thời gian vàng để dạy học trực tiếp. Do đó, chương trình vẫn được đảm bảo”, ông Khoa cho hay.
Trường THCS Nhữ Bá Sỹ (thị trấn Bút Sơn, huyện Hoằng Hóa) là một trong những trường đang áp dụng cả hình thức trực tiếp và trực tuyến, với phương châm “Tạm dừng đến trường nhưng không dừng học”.
Thầy Lê Đăng Thành – Hiệu trưởng nhà trường cho biết: Công tác dạy và học trực tuyến được triển khai theo tình hình thực tế. Việc dạy học trực tuyến diễn ra qua Googe Meet hoặc phòng học Zoom.
“Với những lớp có học sinh là F1 phải cách ly tại nhà, các thầy, cô giáo sẽ đặt máy quay khi dạy trực tiếp trên lớp. Cách làm này vừa giúp giáo viên không phải soạn thêm giáo án vừa giúp HS bị cách ly tại nhà tiếp thu được toàn bộ kiến thức”, thầy Thành nói.
Dành nhiều thời gian tìm hiểu các thiết bị dạy học trực tuyến, đến nay cô Lê Thị Hải Yến (giáo viên Tiếng Anh, Trường THCS Nhữ Bá Sỹ) hoàn toàn tự tin và sẵn sàng khi phải chuyển sang hình thức này.
“Dạy học trực tuyến đòi hỏi giáo viên trước hết phải thành thạo công nghệ, quản lý giờ học tốt,… Để các em hứng thú với môn Tiếng Anh, tôi thường xuyên áp dụng các trò chơi với các nội dung củng cố và ôn tập lại kiến thức. Vì vậy, không khí lớp học cũng sôi nổi hơn”, cô Yến tâm sự.
Em Hoàng Trung Hải (lớp 8E, Trường THCS Nhữ Bá Sỹ) cho rằng, hình thức học trực tuyến không gia tăng áp lực trong việc tiếp thu kiến thức.
“Sau những lần học trực tuyến của mình cùng với những chia sẻ của bạn bè, em thấy rằng hình thức dạy học này không áp lực và gò bó. Đặc biệt, chúng em còn được tiếp cận với các phương pháp giảng dạy thông minh và đa dạng của thầy, cô”, nam sinh bộc bạch.
Chị Hoàng Thị Hương (xã Hoằng Đồng, huyện Hoằng Hóa), mẹ của em Tạ Thị Vân Anh (lớp 9C, Trường THCS Nhữ Bá Sỹ) chia sẻ: “Việc nhà trường chuyển sang hình thực dạy và học trực tuyến rất an toàn khi dịch bệnh diễn biến phức tạp. Đồng hành cùng con trong suốt quá trình học, tôi nhận thấy cháu rất nghiêm túc, không xao nhãng việc học. Vì vậy, kết quả học tập cũng rất ổn”.