Linh hoạt ôn tập trực tiếp và trực tuyến cho học sinh lớp 12

Long Anh - Minh Sơn | 23/04/2023, 06:49
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Ngoài tổ chức ôn thi trực tiếp, các trường THPT tại Phú Thọ còn linh hoạt tổ chức ôn tập trực tuyến qua Internet, truyền hình.

Sau khi Bộ GD&ĐT công bố hướng dẫn tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023, các trường THPT tại tỉnh Phú Thọ đã triển khai cụ thể kế hoạch hoàn thành chương trình, thi kiểm tra học kỳ 2 học sinh lớp 12. Đồng thời, xây dựng kế hoạch ôn thi tốt nghiệp phù hợp với điều kiện thực tế; tổ chức tốt việc ôn thi trực tiếp tại trường, linh hoạt phối hợp với ôn tập trực tuyến qua Internet, truyền hình.

Linh hoạt hình thức

Nhà giáo Tạ Thị Bích Liên - Phó Hiệu trưởng Trường THPT Việt Trì (Phú Thọ) cho biết: Ngay từ đầu năm học, nhà trường đã chú trọng công tác phân loại học sinh theo năng lực kết hợp với việc đăng ký nguyện vọng của học sinh để tư vấn các tổ hợp môn thi cho học sinh một cách phù hợp. Phân chia lớp ôn thi tốt nghiệp theo từng tổ hợp nhằm đảm bảo tốt việc dạy học phát triển theo năng lực và phẩm chất người học.

Do học sinh được nghỉ Tết Nguyên đán nhiều hơn dự kiến nên Nhà trường đã tiến hành rà soát chương trình, lên kế hoạch dạy bù ngay sau kỳ nghỉ. Bố trí giáo viên tăng cường cho khối 12, đảm bảo hoàn thành chương trình theo đúng kế hoạch và khung thời gian năm học. Tổ chức biên soạn đề cương và hướng dẫn học sinh ôn tập một cách cụ thể, chi tiết; tổ chức kiểm tra định kỳ chung cho toàn trường theo các khối lớp. Tổ chức kiểm tra, đánh giá cuối học kỳ II, hoàn thành trước 15/5

Đặc biệt, ngay sau khi có hướng dẫn tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023 của Bộ GD&ĐT, nhà trường xây dựng kế hoạch ôn thi tốt nghiệp phù hợp với tình hình thực tế về đăng ký nguyện vọng của học sinh theo từng tổ hợp. Đảm bảo việc ôn thi tốt nghiệp đạt hiệu quả để học sinh sử dụng kết quả thi vừa xét tốt nghiệp THPT vừa xét tuyển vào các trường Đại học – Cao đẳng.

Linh hoạt ôn tập trực tiếp và trực tuyến cho học sinh lớp 12 ảnh 1

Giờ ôn tập của cô và trò Trường THPT Việt Trì

Nhà trường tổ chức tốt việc ôn thi trực tiếp tại trường, linh hoạt phối hợp với ôn tập trực tuyến qua Internet, truyền hình (sử dụng một số nền tảng hỗ trợ dạy học và ôn tập như: K12 online, quản lý học tập bằng hệ thống LMS; dạy học trên truyền hình của PTV, VTV7...).

Song song với việc tổ chức ôn thi cho học sinh, nhà trường tiến hành tổ chức kiểm tra đánh giá theo kế hoạch mà Sở GD&ĐT và nhà trường đã xây dựng ngay từ đầu năm học.

Từ kết quả kiểm tra mà nhà trường có những điều chỉnh kịp thời về kế hoạch ôn tập; phương pháp dạy học nhằm đạt được kết quả tốt nhất. Trong quá trình tổ chức kiểm tra, đánh giá nhà trường tiến hành phân tích kỹ kết quả đạt được; những điểm mạnh, điểm yếu và có cơ chế động viên, khen thưởng kịp thời tới những học sinh có nhiều tiến bộ, đạt kết quả cao trong học tập.

Chia giai đoạn ôn thi

Nhà giáo Bùi Chương An - Hiệu trưởng Trường THPT Yển Khê (huyện Thanh Ba) cũng thông tin: Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023, nhà trường dự kiến có 222 thí sinh dự thi; trong đó có 23 thí sinh đăng ký dự thi bài thi tổ hợp Khoa học tự nhiên và 199 thí sinh đăng ký dự thi bài thi tổ hợp Khoa học xã hội.

Nhà trường xác định ôn tập chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp năm 2023 là một trong những nhiệm vụ then chốt của năm học. Bởi vậy ngay từ đầu năm học, Trường THPT Yển Khê đã chủ động việc cho học sinh đăng ký chọn tổ hợp thi tốt nghiệp THPT 2023. Qua đó, giúp học sinh định hướng, tư vấn, tổ chức dạy học, ôn tập hệ thống kiến thức, rèn luyện kỹ năng làm bài.

Căn cứ vào nguyện vọng học sinh đã đăng ký và lực học của học sinh, nhà trường đã chia lớp học ôn theo trình độ nhận thức.

Linh hoạt ôn tập trực tiếp và trực tuyến cho học sinh lớp 12 ảnh 2

Giờ ôn tập tại Trường THPT Yển Khê

Bên cạnh đó, nhà trường cũng lựa chọn giáo viên giảng dạy lớp 12 đều là giáo viên cốt cán, có năng lực tốt. Đồng thời, xây dựng kế hoạch dạy học phù hợp với vai trò và mục tiêu giáo dục, tình hình thực tế của nhà trường. Trong đó, chú ý đề ra giải pháp, chỉ tiêu cụ thể, lưu ý việc phát huy sức mạnh chung của lực lượng trong và ngoài nhà trường, huy động các nguồn lực xã hội thúc đẩy công tác ôn tập đạt hiệu quả.

“Việc dạy ôn tập cho học sinh được được chúng tôi chia thành 2 giai đoạn: Giai đoạn 1 được tổ chức vào các buổi chiều hàng tuần trong năm học; Giai đoạn 2 được tiến hành từ sau khi kết thúc chương trình lớp 12 đến khi thi tốt nghiệp”, nhà giáo Bùi Chương An khẳng định.

Ngoài việc dạy ôn thi theo kế hoạch đã xây dựng, nhà trường tiến hành dạy phụ đạo cho các học sinh có nguy cơ trượt tốt nghiệp. Thường xuyên phối hợp với cha mẹ học sinh đôn đốc, nhắc nhở việc tự học ở nhà cũng như trong việc định hướng lựa chọn nghề nghiệp cho học sinh.

Bên cạnh việc tập trung ôn tập, chuẩn bị kiến thức cho học sinh, các trường THPT tại Phú Thọ còn kịp thời phổ biến những điểm mới trong Quy chế thi tốt nghiệp năm 2023, hồ sơ, thủ tục đăng ký dự thi, lịch tổ chức kỳ thi để học sinh biết và chủ động thực hiện. Chuẩn bị cơ sở vật chất, các điều kiện đảm bảo để kỳ thi diễn ra an toàn, nghiêm túc, đúng quy chế.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Linh hoạt ôn tập trực tiếp và trực tuyến cho học sinh lớp 12