Ngoài ngợi khen sự dễ thương của 2 bà cháu và khả năng nói tiếng Anh của Lisa, nhiều người còn nhận thấy, khi đọc sách cùng cháu, mẹ của Kim Lý luôn chú ý miêu tả hình dạng, hành động những con vật trong từng trang sách, diễn biến câu chuyện cho cháu, đồng thời đặt câu hỏi cho Lisa. Chẳng hạn khi xem đến bức tranh con cáo, bà miêu tả cho Lisa: "Đây là con cáo, nó có cái đuôi to", "Con ếch đang ngồi trên tảng đá", "Con ếch có tiếng kêu như nào", "Con ếch đang nhảy vào rừng",...
Lisa cũng liên tục tương tác lại với bà. Chẳng hạn khi bà chỉ vào con cáo, Lisa lập tức chỉ ra trong bức tranh có chi tiết, một chiếc bồ cào đang rơi vào chân con cáo, hay "Con gà trống đang bước đi",...
Thực tế, những hành động này của bà nội Lisa không chỉ giúp cháu có thêm sự hứng thú với câu chuyện mà còn tăng khả năng tư duy, suy nghĩ logic. Theo đó, trong quá trình đọc sách cùng trẻ, người lớn cần có sự tương tác. Đó là vừa đọc, vừa trao đổi cùng trẻ nội dung cuốn sách. Điều này sẽ giúp trẻ hiểu rõ hơn về nội dung, các nhân vật trong sách.
Ngoài ra, việc đặt câu hỏi được xem là một phương pháp đọc rất hiệu quả. Nó giúp trẻ mở rộng suy nghĩ, có thêm cái nhìn đa chiều, biết suy luận, phán đoán nắm bắt nhân vật, nội dung sách tốt hơn, có thêm nhiều từ vựng hơn,... Bên cạnh việc đặt câu hỏi cho trẻ, người lớn có thể để trẻ chủ động đặt câu hỏi. Điều này cũng giúp trẻ hứng thú hơn với việc đọc, đồng thời phát triển các kỹ năng tư duy.