Lộ diện đội đầu tiên vào Chung kết 'Sinh viên thế hệ mới'

Thủy Phạm. Ảnh: VTV | 18/10/2023, 17:59
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

(GDTĐ) - 3 đội sẽ tham gia thử thách ở vòng Lan tỏa để giành tấm vé đầu tiên vào Chung kết Sinh viên thế hệ mới.

Ở vòng Lan tỏa chương trình Sinh viên thế hệ mới, 3 đội trường ĐH Xây dựng Hà Nội, trường Quốc tế - ĐH Quốc gia Hà Nội và ĐH Y Dược Thái Nguyên cùng thực hiện tour truyền thông hướng tới các đối tượng từ 16 tuổi trở lên.

Mục tiêu của tour truyền thông cần đạt được là sự lan tỏa, hướng tới số lượng người biết tới, nhớ tới, nghe thấy và sẵn sàng chung tay. Áp lực chung với 3 đội là quỹ thời gian hạn hẹp và mỗi nhóm phải lên kế hoạch chi tiết cùng sự phối hợp ăn ý để vượt qua những thử thách của chương trình.

xd-hn-2-.jpg
Đội trường ĐH Xây dựng Hà Nội

Với 6 điểm - điểm số thấp nhất nhận được ở vòng thi Thực tế, đội trường ĐH Xây dựng Hà Nội đã có sự phối hợp với nhau tốt hơn cùng những kế hoạch cụ thể.

Hai trường đầu tiên trong tour truyền thông nhằm lan toả thông điệp và ý nghĩa dự án “Gạch tái chế từ nguyên liệu xỉ nhôm” là trường ĐH Mỏ Địa chất Hà Nội và trường ĐH Giao thông Vận tải. Việc tiếp nhận nội dung dự án khá thuận lợi bởi đây đều là các trường cùng trong khối kỹ thuật.

Điểm đến trường Hữu nghị T78 ngỡ như sẽ gặp khó khăn do đối tượng là các bạn học sinh người Lào và các bạn dân tộc thiểu số, song nhóm khá bất ngờ trước sự tiếp nhận đầy hào hứng, nhiệt tình.

xd-hn-1-.jpg
Đội trường ĐH Xây dựng Hà Nội truyền thông dự án “Gạch tái chế từ nguyên liệu xỉ nhôm”.

Bạn Cao Đức Tâm, đội trường ĐH Xây dựng Hà Nội chia sẻ: "Trước khi đến, tụi em khá lo vì nhóm giới thiệu một dự án phát triển bền vững, mang nhiều yếu tố khoa học, nhưng thực sự khi hoà chung không khí với các bạn, mọi người cháy cùng bọn em, hiểu dự án, bọn em rất xúc động".

Giành được 8 điểm ở vòng Thực tế, đội trường Quốc tế - ĐH Quốc gia Hà Nội thể hiện sự quyết tâm khi chọn tới 6 điểm đến trong tour truyền thông “BondBuddies” - dự án hỗ trợ sinh viên quốc tế hòa nhập văn hóa cộng đồng tại Việt Nam.

qt-1-.jpg
Đội trường Quốc tế - ĐH Quốc gia Hà Nội với tour truyền thông “BondBuddies”.

Những chuyến đi hối hả tới các điểm trường, tinh thần nhiệt huyết, phần rút kinh nghiệm mau chóng, phân chia công việc hợp lý đã giúp các bạn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ truyền tải thông điệp của dự án.

Đáng chú ý, cả khi chỉ còn vài phút ở trường THPT Yên Hoà, các thành viên vẫn gấp gáp triển khai đến giây phút cuối cùng.

ydtn-1-.jpg
Đội ĐH Y Dược Thái Nguyên trong tour truyền thông cho dự án “Truyền thông phòng chống Lao cho học sinh THPT tỉnh Thái Nguyên”.

Một cơn mưa đã phá vỡ kế hoạch đầu tiên của đội ĐH Y Dược Thái Nguyên tiếp cận các bạn học sinh trường THPT Chu Văn An sau buổi Chào cờ ở sân trường.

6 điểm đến trong tour truyền thông cho dự án “Truyền thông phòng chống Lao cho học sinh THPT tỉnh Thái Nguyên” buộc cả nhóm hối hả triển khai ngay từ thời điểm bắt đầu. Song cũng chính các bạn ý thức việc cần phải chậm hơn để đảm bảo các bước quy trình.

Điểm nổi bật trong tour truyền thông của nhóm là phần hướng dẫn điệu nhảy truyền thông cho các em học sinh ở trường THPT Nội trú, tạo nên dấu ấn riêng về màu sắc nghệ thuật.

Để tìm ra đội xuất sắc nhất giành tấm vé quan trọng bước vào vòng Chung kết Sinh viên thế hệ mới, ban giám khảo sẽ đánh giá qua các tiêu chí: số lượt tiếp cận, mức độ hiểu dự án, tính cần thiết với cộng đồng, tính khả thi, tính bền vững lâu dài, mức độ dễ hiểu và mức độ sẵn sàng đồng hành.

svthm.jpg
3 đội tranh tài giành tấm vé vào vòng Chung kết Sinh viên thế hệ mới.

Những nỗ lực của đội trường ĐH Xây dựng Hà Nội đã giúp dự án “Gạch tái chế từ nguyên liệu xỉ nhôm” cho ra những sản phẩm đầu tiên, bước đầu dược người dân làng Mẫn Xá, nơi đang tồn tại nguồn phế liệu xỉ nhôm đón nhận hồ hởi.

Với dự án “BondBuddies”, đội trường Quốc tế - ĐH Quốc gia Hà Nội đã kêu gọi được số tiền tài trợ lên tới gần 700 triệu đồng.

Chiến dịch quảng bá cho dự án “Truyền thông phòng chống Lao cho học sinh THPT tỉnh Thái Nguyên” đã thu hút được số tiền tài trợ hơn 50 triệu đồng, sự phản hồi tích cực của BTV Thuỵ Vân, diễn viên Quang Anh và người mẫu Andrea Aybar, cùng với đó là sự hợp tác của trường ĐH Y Dược Thái Bình, trường ĐH Y Dược Hải Phòng và 8 trường trong cụm Thái Nguyên.

Đội nào sẽ giành chiến thắng để ghi tên mình trong vòng chung kết? Câu trả lời sẽ có trong Sinh viên thế hệ mới - vòng Lan toả khu vực miền Bắc, phát sóng 20h30 thứ Năm ngày 19/10 trên kênh VTV3.

Bài liên quan
Những bài học và cảm hứng đặc biệt từ 'Sinh viên thế hệ mới'
(GDTĐ) - 3 trường ĐH trong trận đối đầu cuối cùng vòng Loại Sinh viên thế hệ mới: Ngoại thương Cơ sở II, Kinh tế - Tài chính TP.HCM và Tôn Đức Thắng.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Lộ diện đội đầu tiên vào Chung kết 'Sinh viên thế hệ mới'