Lộ diện quán quân giải Nhất liên hoan nhóm ca khúc ‘Chú ve con’

27/08/2023, 18:39
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Nhóm TT21 của Trường THPT Tây Thạnh đạt giải Nhất Liên hoan nhóm ca khúc ‘Chú ve con’ lần thứ 26, năm 2023.

Chung kết xếp hạng Liên hoan nhóm ca khúc “Chú ve con” lần thứ 26 vừa diễn ra tại Công viên nước Đầm Sen sau gần một tháng so tài của các trường đến từ phòng GD&ĐT các quận huyện và TP Thủ Đức cùng các trường THCS, THPT trên địa bàn TPHCM.

Buổi Chung kết có 6 nhóm ca khúc bảng A tranh cúp Quán quân, gồm các trường THPT: Nguyễn Thị Minh Khai (Nhóm Miki), Tây Thạnh (Nhóm TT21), Trần Phú (Nhóm Vút Bay), Phú Nhuận (Nhóm PNY), Mạc Đĩnh Chi (Nhóm Âm Sắc) và Chuyên Trần Đại Nghĩa (Nhóm Lửa Trần Chuyên).

Với những màn trình diễn mãn nhãn cùng sự chuẩn bị kỹ lưỡng, nhóm TT21 (Trường THPT Tây Thạnh) đã thành công chinh phục giải thưởng cao nhất và xuất sắc mang về thêm 4 giải phụ, bao gồm: Đơn ca hay nhất, Nhóm ca có trang phục đẹp nhất, Nhóm ca có vũ đạo đẹp nhất và Ban nhạc hay nhất. Trường THPT Trần Đại Nghĩa và THPT Mạc Đĩnh Chi đồng giải nhì. Giải ba lần lượt thuộc về các đơn vị Trường THPT Trần Phú, THPT Phú Nhuận và THPT Nguyễn Thị Minh Khai.

Lộ diện quán quân giải Nhất liên hoan nhóm ca khúc ‘Chú ve con’ ảnh 1

Trường THPT Trần Quang Khải đạt giải Khuyến khích bảng B.

Liên hoan các nhóm ca khúc “Chú ve con” là hoạt động truyền thống của Sở GD&ĐT TPHCM phối hợp cùng Công viên nước Đầm Sen tổ chức hàng năm vào dịp hè. Đây là một trong những sân chơi lành mạnh, bổ ích và cũng là dịp để các nhóm ca khúc các trường trong toàn thành phố tự giới thiệu mình, giao lưu học hỏi với các đơn vị bạn.

Bên cạnh đó, năm nay là năm thứ 4 ngành GD&ĐT thành phố tạo thêm sân chơi mới dành cho học sinh THCS, góp phần đẩy mạnh các hoạt động văn thể mỹ, tạo điều kiện phát triển hoạt động văn nghệ tại nhà trường.

Tính đến nay, liên hoan đã được tổ chức 26 lần. Tuy nhiên, năm thu hút đông đảo học sinh của 76 đơn vị đến từ các trường THCS, THPT, trung tâm giáo dục nghề nghiệp-giáo dục thường xuyên ở TPHCM. Liên hoan bắt đầu từ 29/07 đến vòng chung kết ngày 26/08 với lịch biểu diễn theo thứ tự bảng đấu.

Ngoài bảng A (Trường THPT có sử dụng ban nhạc), còn có bảng A1 (Trường THCS có sử dụng ban nhạc), bảng B (Trường THPT sử dụng đĩa đệm) và B1 (Trường THCS sử dụng đĩa đệm) theo truyền thống.

Đặc biệt, điểm nổi bật của liên hoan năm nay là mở rộng bảng C dành cho loại hình quay video clip nhằm tăng tính sáng tạo cũng như thu hút tài năng các bạn trẻ hiện nay.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Lộ diện quán quân giải Nhất liên hoan nhóm ca khúc ‘Chú ve con’