Loạt địa phương thành lập Tổ công tác gỡ khó cho các dự án bất động sản

Linh Phong | 18/05/2023, 10:54
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Những ngày gần đây, nhiều địa phương đã ban hành văn bản về giải quyết tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong triển khai thực hiện dự án bất động sản trên địa bàn tỉnh.

TIN MỚI

    Cụ thể, chiều ngày 17/5, ông Nguyễn Văn Thọ, Chủ tịch UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã chủ trì Hội nghị công bố Quyết định thành lập Tổ công tác đặc biệt của tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu để tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, hỗ trợ hiệu quả các doanh nghiệp, nhà đầu tư, dự án đầu tư.

    Tổ công tác có nhiệm vụ rà soát, tổng hợp các khó khăn, vướng mắc trong quá triển khai thực hiện các dự án; giải thích, hướng dẫn thực hiện thống nhất quy định của pháp luật về đầu tư và các quy định liên quan nhằm tháo gỡ, đề xuất  khó khăn, thúc đẩy triển khai dự án; rà soát, tổng hợp những khó khăn vượt thẩm quyền để báo cáo Thủ tướng, Tổ công tác đặc biệt của Thủ tướng và các bộ, ngành trung ương để tháo gỡ,…

    Định kỳ hàng tháng hoặc trong trường họp cần thiết, Tổ công tác sẽ có báo cáo tổng hợp, nêu rõ tiến độ thực hiện, hướng xử lý các vụ việc nhằm kịp thời giải quyết, tháo gỡ khó khăn, vướng mắc của doanh nghiệp, nhà đầu tư, dự án đầu tư trên địa bàn tỉnh.

    Ngày 16/5, UBND tỉnh Quảng Nam cũng đã ban hành quyết định thành lập Tổ công tác đặc biệt về tháo gỡ khó khăn, vướng mắc cho các doanh nghiệp, nhà đầu tư, dự án đầu tư trên địa bàn tỉnh.

    Tổ công tác sẽ rà soát, tổng hợp và tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc cho doanh nghiệp, nhà đầu tư, dự án đầu tư trên địa bàn để báo cáo UBND tỉnh chỉ đạo giải quyết, tháo gỡ đối với các nội dung thuộc thẩm quyền.

    Tổ công tác còn có nhiệm vụ tham mưu cho UBND tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh đề xuất, kiến nghị cấp có thẩm quyền giải quyết các nội dung vượt thẩm quyền của UBND tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh.

    Định kỳ hằng quý, Tổ công tác có văn bản yêu cầu các sở, ban, ngành và địa phương báo cáo các khó khăn, vướng mắc của doanh nghiệp, nhà đầu tư, dự án đầu tư trên địa bàn tỉnh để tổng hợp, tham mưu cho tỉnh chỉ đạo giải quyết kịp thời.

    Ngày 15/5, Tổ công tác với mục đích như trên cũng đã được UBND tỉnh Lâm Đồng thành lập.

    Tổ công tác có nhiệm vụ rà soát, tổng hợp khó khăn, vướng mắc của doanh nghiệp, nhà đầu tư trong hoạt động sản xuất, kinh doanh, quá trình triển khai thực hiện dự án đầu tư. Cùng với đó, hướng dẫn thực hiện thống nhất quy định của pháp luật về đầu tư và các quy định liên quan nhằm tháo gỡ vướng mắc, thúc đẩy hoạt động sản xuất, kinh doanh, triển khai dự án đầu tư theo đúng quy định của pháp luật.

    Bên cạnh đó là hỗ trợ, giải quyết các vướng mắc cho các nhà đầu tư nước ngoài đang tìm hiểu cơ hội đầu tư, mở rộng đầu tư trên địa bàn,…

    Trước đó, hồi đầu tháng 5, UBND tỉnh Cà Mau cũng đã có quyết định thành lập Tổ công tác đặc biệt tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, hỗ trợ doanh nghiệp, nhà đầu tư, dự án đầu tư trên địa bàn tỉnh,...

    Tại họp báo Chính phủ thường kỳ tháng 4, Thứ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Văn Sinh cho biết, đến nay bước đầu Tổ công tác của Chính phủ đã cơ bản tháo gỡ được những vướng mắc về mặt pháp lý cho các dự án bất động sản.

    Cụ thể, Tổ công tác đã làm việc với các địa phương, rà soát các dự án tại TP.HCM là 180 dự án, Hà Nội 170 dự án, Đà Nẵng 75 dự án, Hải Phòng 65 dự án, TP Cần Thơ 79 dự án.

    Ngoài ra, Tổ đã nhận được 71 văn bản đề nghị tháo gỡ khó khăn, vướng mắc của các doanh nghiệp liên quan đến 121 dự án bất động sản. Tổ công tác đã sàng lọc và có văn bản gửi các địa phương những dự án thuộc nội dung tháo gỡ thuộc thẩm quyền của địa phương, cũng như gửi Bộ KH&ĐT, Bộ TN&MT liên quan đến các nội dung vướng mắc về lĩnh vực đầu tư, đất đai.

    Đây là cơ sở để các địa phương cũng như bộ ngành tập trung hướng dẫn, giải đáp, tháo gỡ ngay từng dự án. Các địa phương đang tích cực triển khai rà soát, tháo gỡ để thúc đẩy các dự án này sớm triển khai trở lại trong thời gian tới.

    Về kết quả tại một số địa phương, ông Sinh cho biết, thời gian vừa qua, bên cạnh hoạt động chung, Tổ công tác đã làm việc với TP.HCM, Đồng Nai, Bình Thuận và một số địa phương khác.

    Bài liên quan

    (0) Bình luận
    Nổi bật Giáo dục thủ đô
    Đừng bỏ lỡ
    Mới nhất
    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
    Loạt địa phương thành lập Tổ công tác gỡ khó cho các dự án bất động sản