Lợi ích kép cho học sinh từ những chuyến đi ngoại khóa

Du Vũ | 08/11/2023, 11:09
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

(GDTĐ) - Không chỉ học trong trường, trẻ cũng cần những chuyến đi ngoại khóa để trải nghiệm thực tế và thúc đẩy sự gắn kết bạn bè.

da-ngoai-1.jpg
Lợi ích kép cho học sinh từ những chuyến đi ngoại khóa

Các chuyến đi ngoại khóa là một phần không thể thiếu trong hệ thống giáo dục toàn diện. Chúng mở rộng phạm vi học tập ra ngoài lớp học và khuôn viên trường học, do đó mang đến một góc nhìn mới về kiến ​​thức của con trẻ về thế giới bên ngoài.

Nó giúp trẻ chuẩn bị tốt hơn để giải quyết các thử thách và đặt nhiều câu hỏi hơn.

Nếu nhìn lại tuổi thơ của mình, bạn có thể nhớ lại những chuyến đi ngoại khóa mà mình đã tham gia.

Khung chương trình giảng dạy hiện đại tập trung vào tầm quan trọng của các chuyến đi ngoại khóa mang tính giáo dục.

Họ cho trẻ tiếp xúc với môi trường mới, mở rộng khả năng tư duy và mở rộng tâm trí để chấp nhận sự đa dạng.

Các chuyến đi ngoại khóa tác động rất tích cực đến việc học tập ở trường của con bạn bằng cách bổ sung kiến ​​thức vào bài học của chúng.

Ví dụ, một chuyến đi thực địa đến bảo tàng lịch sử có thể mang lại bức tranh toàn cảnh và rõ ràng hơn về các bài học lịch sử. Do đó, trẻ học bằng cách xem hình ảnh, đọc thông tin ngay tại bảo tàng.

da-ngoai.jpg

Một chuyến đi thực tế được tổ chức tốt là một phương tiện truyền tải kiến ​​thức hiệu quả. Tại đây, trẻ em được nhìn thấy và tương tác với đồ vật cũng như lắng nghe lời kể của giáo viên hoặc người hướng dẫn có mặt.

Do đó, nó làm cho quá trình học tập trở nên thú vị và vui vẻ, đồng thời ghi nhớ tốt kiến ​​thức đã học.

Cơ hội được thử thứ gì đó hoặc tương tác trực tiếp với nó là một khía cạnh độc đáo của các chuyến đi thực tế. Sự hướng dẫn của giáo viên song song làm cho quá trình học tập trở thành một trải nghiệm tuyệt vời với trẻ.

Một chuyến đi ngoại khóa mang đến một góc nhìn khác về môn học mà con bạn sẽ học ở trường. Điều này ảnh hưởng đến quá trình suy nghĩ của con bạn với sự hiểu biết tốt hơn về chủ đề mà trẻ tương tác.

Tương tác và quan sát trực tiếp trong chuyến đi ngoại khóa tạo ra hình ảnh tích cực hơn và nâng cao hiểu biết về chủ đề. Nhờ đó, con bạn có thể dễ dàng tiếp thu mà không cảm thấy nhàm chán.

Các chuyến đi ngoại khóa còn giúp giáo viên dễ dàng dạy các bài học còn lại trong học kỳ vì trẻ em giờ đây cũng đã được trang bị kiến ​​thức thực tế.

Quan trọng nhất, các chuyến đi ngoại khóa là một cách tuyệt vời để thúc đẩy các kỹ năng xã hội và gắn kết tình cảm. Trẻ học cách cộng tác và hợp tác khi học những điều mới về môn học và môi trường.

Trong trường, trẻ em gắn kết với nhau trong các hoạt động chung, chẳng hạn như thể thao. Tuy nhiên, các chuyến đi thực địa cho phép trẻ có nhiều thời gian hơn để gắn kết và học hỏi tốt hơn do tính chất không cạnh tranh của chúng.

Những chuyến đi như vậy tạo cảm giác vui vẻ và hứng thú cho trẻ. Trẻ có thể thấy một môn học nhàm chán trong lớp, nhưng trong thực tế, trẻ có thể thấy thú vị khi được tự mình trải nghiệm. Điều này làm cho bài học trở nên thú vị.

Với những ưu điểm trên, những chuyến đi ngoại khóa là cần thiết trong khuôn khổ giáo dục toàn diện. Lợi ích của nó lớn hơn việc lập kế hoạch và chi phí mà trường học và phụ huynh phải bỏ ra./.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Lợi ích kép cho học sinh từ những chuyến đi ngoại khóa