Lời kể của nhân chứng tìm thấy cháu bé 2 tuổi mất tích ở Nghệ An

02/12/2023, 17:22
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Dù đã mất tích hơn 2 ngày nhưng khi tìm thấy ở dưới khe cạn nước, cháu Phúc An vẫn tỉnh táo, sức khỏe bình thường, tâm lý hoảng sợ và khóc.

Chiều 2/12, cháu Đoàn Phúc An (2 tuổi) đã được đưa đến Trạm y tế phường Quỳnh Xuân (thị xã Hoàng Mai, Nghệ An) để kiểm tra sức khỏe và chăm sóc. Nghe tin cháu Phúc An được tìm thấy về nhà an toàn sau hơn 2 ngày mất tích, rất đông người dân, người thân và hàng xóm láng giềng đã đến nhà để chúc mừng, thăm hỏi.

Lời kể của nhân chứng tìm thấy cháu bé 2 tuổi mất tích dưới khe cạn nước - 1

Từ sáng 2/12, rất đông người dân, hàng xóm đến thăm hỏi, chúc mừng cháu Phúc An đã được tìm thấy bình an trở về.

Là một trong những người phát hiện ra cháu Phúc An đầu tiên, chị Nguyễn Thị Thủy (43 tuổi) nhớ lại, vị trí phát hiện cháu là một khe cạn nước sâu chừng 2m, cách nhà chừng 200m, cách con đường khoảng hơn 100m. Khu vực này là ngọn đồi có độ dốc thoải, có cây cối khá rậm rạp.

Theo đó, sáng 2/12, thời tiết trên địa bàn phường Quỳnh Xuân có mưa nhưng gia đình, người thân cháu Phúc An vẫn tiếp tục tỏa đi nhiều hướng để tìm cháu bé. Chị Nguyễn Thị Thủy và 2 người khác cùng nhau đi ra ngọn đồi phía sau nhà để tiếp tục tìm kiếm. Khu vực này hai ngày qua đã được gia đình và cơ quan chức năng đến tìm kiếm nhưng không phát hiện điều gì.

Lời kể của nhân chứng tìm thấy cháu bé 2 tuổi mất tích dưới khe cạn nước - 2

Cháu Phúc An cùng mẹ và những người tìm thấy cháu hiện đang ở Trạm Y tế phường Quỳnh Xuân.

“Khi đó chừng hơn 8h sáng, tôi cùng 2 chị gái của bố cháu đi quanh ngọn đồi gần nhà để tìm lại lần nữa. Khi đang đi thì tôi nghe loáng thoáng tiếng khóc của trẻ con. Tôi nói 2 người đi cùng bước chậm lại để nghe tiếng khóc rõ hơn và lần theo hướng của tiếng khóc. Chúng tôi vừa tiến lại gần theo hướng khóc vừa gọi tên “gấu ơi, gấu ơi” (tên gọi ở nhà của Phúc An) thì cháu bé òa khóc gọi “mẹ Huyền, mẹ Huyền”.

Tôi và 2 người chạy lại để tìm thì phát hiện cháu đang ngồi ở dưới khe cạn nước, sâu khoảng hơn 2m. Tôi vui mừng nhảy xuống bế cháu vào người nhưng bờ khá sâu nên không lên được. Hai người ở trên phải nắm lấy tay kéo thì chúng tôi mới lên được bờ”, chị Thủy nhớ lại.

Lời kể của nhân chứng tìm thấy cháu bé 2 tuổi mất tích dưới khe cạn nước - 3

Ông Đậu Đức Trung (cậu ruột của bố cháu Phúc An) cho biết, khi tìm thấy, cháu Phúc An tỉnh táo nhưng tinh thần hoảng sợ, khóc nhiều.

Thời điểm phát hiện, cháu Phúc An tỉnh táo, sức khỏe bình thường nhưng tinh thần hoảng loạn và khóc. Trên người cháu không mặc quần, tay chân có vài vết xây xước nhẹ, không lấm bẩn nhiều. Đặc biệt, hai ngày qua thời tiết trên địa bàn phường Quỳnh Xuân có mưa nhưng thời điểm tìm thấy thì cháu Phúc An không hề bị ướt, áo và đầu của cháu bé khô ráo.

Sau khi vỗ về cháu Phúc An, chị Thủy và 2 người đi cùng bế cháu bé về nhà ủ ấm cho ăn bánh, uống sữa. Gia đình sau đó cũng báo tin đến chính quyền địa phương và cơ quan công an về việc đã tìm thấy cháu Phúc An.

Hiện tại, cháu Phúc An được đưa đến Trạm y tế phường Quỳnh Xuân để chăm sóc sức khỏe nên tinh thần đã ổn định.

Lời kể của nhân chứng tìm thấy cháu bé 2 tuổi mất tích dưới khe cạn nước - 4

Khu vực tìm thấy cháu Phúc An vào sáng 2/12.

Như đã đưa tin, trước đó vào khoảng 14h30 chiều 29/11, cháu Đoàn Phúc An (2 tuổi, trú phường Quỳnh Xuân, thị xã Hoàng Mai) theo anh trai 7 tuổi ra cổng nhà. Ít phút sau không thấy cháu Phúc An người thân tá hỏa đi tìm kiếm khắp nơi không được nên trình báo lên chính quyền địa phương, cơ quan công an.

Sau khi cháu Phúc An bị mất tích, hàng trăm người gồm nhiều lực lượng chức năng, cơ quan công an, người dân đã có mặt tại hiện trường để hỗ trợ tìm kiếm cháu bé suốt hơn 2 ngày qua. Đến sáng 2/12, cháu Phúc An đã được tìm thấy trong niềm vui, hạnh phúc của mọi người.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Lời kể của nhân chứng tìm thấy cháu bé 2 tuổi mất tích ở Nghệ An