Lời kể của Thượng úy công an xã tìm thấy bé 2 tuổi bị lạc 31 giờ trong rừng rậm biên giới

12/01/2024, 19:10
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Sau khoảng 31 giờ tìm kiếm, Thượng úy Thế cùng 3 người khác bất ngờ phát hiện cháu bé 2 tuổi đang bò ở rừng cây rậm rạp. Thời khắc tìm thấy cháu bé, tất cả mọi người vỡ òa trong niềm vui sướng.

Chiều 12/1, Thượng úy Nguyễn Danh Thế (Cán bộ Công an xã Nhôn Mai, huyện Tương Dương, Nghệ An) cho biết, cháu bé Vừ Thùy Dung (2 tuổi) được tìm thấy trong rừng rậm chiều một ngày trước hiện đã ổn định tâm lý, sức khỏe bình thường trở lại. Thượng úy Thế là một trong 4 người tìm thấy cháu bé 2 tuổi bị mất tích đầu tiên sau 31 giờ tìm kiếm.

Lời kể của Thượng úy công an xã tìm thấy bé 2 tuổi bị lạc 31 giờ trong rừng rậm biên giới - 1
Lời kể của Thượng úy công an xã tìm thấy bé 2 tuổi bị lạc 31 giờ trong rừng rậm biên giới - 2

Các lực lượng chức năng xuyên ngày đêm tìm kiếm cháu Dung bị mất tích.

Nhớ lại khoảnh khắc đó, anh Thế cho hay, vẫn còn cảm giác lâng lâng và vỡ òa vui sướng. “Cháu bé còn nhỏ cũng như con, cháu của mình nên khi tìm thấy, vui sướng lắm, không thể tả được. May mắn là tìm thấy cháu vẫn khỏe mạnh, bình an”, anh Thế nói.

Thượng úy Thế chia sẻ, khoảng 22h đêm ngày 10/1, Công an xã Nhôn Mai nhận được tin báo về có cháu bé 2 tuổi ở bản Huồi Cọ đang mất tích bí ẩn. Lúc này, Công an xã Nhôn Mai đã báo cáo lên Ủy ban xã đồng thời cử toàn bộ lực lượng lập tức đến nhà cháu bé để lên phương án tìm kiếm.

Thời điểm nhận tin báo, lãnh đạo xã Nhôn Mai cũng cử thêm lực lượng công an viên ở các bản cùng lực lượng chức năng, người dân đến hỗ trợ gia đình cháu bé tìm kiếm.

Lời kể của Thượng úy công an xã tìm thấy bé 2 tuổi bị lạc 31 giờ trong rừng rậm biên giới - 3

Mọi ngóc ngach, khu vực bụi cây rậm rạp hay khe suối đều được lực lượng chức năng tìm kiếm.

“Cháu bé này trú ở xã Tri Lễ (huyện Quế Phong) được bố mẹ đưa về ông bà ngoại ở bản Huồi Cọ chơi. Sáng 10/1 thì cháu bé mất tích. Lúc này gia đình và người dân trong bản tìm kiếm. Mãi đến 22h đêm cùng ngày không tìm thấy mới báo lên cho công an xã”, Thượng úy Thế nói.

Sau khi đến nhà cháu bé, 6 cán bộ Công an xã Nhôn Mai phối hợp với lực lượng Đồn Biên phòng Nhôn Mai, hơn 30 người gồm lực lượng dân phòng xã Nhôn Mai, Công an viên các bản và rất đông người dân triển khai tìm kiếm.

Suốt khoảng thời gian từ 22h đêm đến 4h sáng ngày 11/1, các lực lượng chức năng đã chia nhau ra tìm kiếm trên diện tích khoảng 4km. Các khu vực rừng cây, khe suối đều được lực lượng chức năng tìm kiếm kỹ. Tuy nhiên, khu vực cháu bé mất tích là rừng núi rậm và nhiều khe suối nên việc tìm kiếm gặp khó khăn.

Lời kể của Thượng úy công an xã tìm thấy bé 2 tuổi bị lạc 31 giờ trong rừng rậm biên giới - 4

Sau 31 giờ, nhóm của anh Thế đã tìm thấy cháu bé trong rừng cách nhà khoảng 1,5km.

Sáng 11/1, lực lượng chức năng tiếp tục mở rộng khu vực tìm kiếm và chia thành nhiều nhóm nhỏ để tìm nhiều hướng khác nhau. Thời điểm này có thêm sự hỗ trợ của 2 cán bộ Công an xã Tri Lễ và người thân của cháu bé sinh sống tại xã Tri Lễ đến tìm kiếm.

Gần 15h ngày 11/1, anh Ngô Trí Đạt và anh Hoàng Trung Hiếu (cùng là cán bộ Công an xã Nhôn Mai) dẫn đầu 2 nhóm tỏa đi 2 hướng để tìm cháu bé. Còn anh Nguyễn Danh Thế cùng anh Và Bá Tịnh (Phó Chủ tịch xã Nhôn Mai) và 2 cán bộ dân quân xã là Xồng Bá Hờ và Và Bá Cha tiếp tục đi tìm 1 hướng khác. Khi tất cả mọi người đang tìm thì nghe tiếng hú lớn của nhóm anh Thế báo hiệu đã tìm thấy cháu. Mọi người lập tức chạy đến hỗ trợ ủ ấm, đưa cháu bé về nhà chăm sóc sức khỏe.

Lời kể của Thượng úy công an xã tìm thấy bé 2 tuổi bị lạc 31 giờ trong rừng rậm biên giới - 5

Cháu bé được đưa về sưởi ấm, cho ăn và uống sữa nên sức khỏe, tâm lý hồi phục.

“Tôi và anh Và Bá Cha đang đi theo lối mòn để tìm rồi nhìn hướng vào bụi cây rậm rạp trong rừng thì thấy cháu bé đang bò. Chúng tôi lập tức chạy lại ôm cháu bé lên ủ ấm rồi bế cháu bé đi hướng về nhà. Vui mừng quá tôi kêu to lên cho mọi người biết để chạy đến cùng. Lúc này mẹ cháu bé đang đi tìm ở sau cũng vội chạy đến ôm con. Mọi người ai cũng vỡ òa cảm xúc”, anh Nguyễn Danh Thế nhớ lại khoảnh khắc tìm thấy cháu bé sau 31 giờ mất tích.

Lời kể của Thượng úy công an xã tìm thấy bé 2 tuổi bị lạc 31 giờ trong rừng rậm biên giới - 6

Cháu bé được tìm thấy trong niềm vui vỡ òa.

Theo anh Thế, vị trí phát hiện cháu bé cách nhà khoảng 1,5km. Thời điểm phát hiện, cháu bé không khóc nhưng tay, chân, mặt tím tái vì lạnh. Trên người cháu bé cũng không hề có vết thương hay xây xước gì. Sau khi đưa về nhà, mọi người thay đồ, đốt lửa sưởi ấm cho cháu bé rồi cho cháu bé ăn, uống sữa.

Được ủ ấm và ăn uống, cháu bé dần dần hồi phục sức khỏe và tỉnh táo trở lại. Cháu bé sau đó được đưa xuống Trạm y tế để kiểm tra và may mắn sức khỏe cháu bé không xảy ra vấn đề gì.

Như đã đưa tin, hơn 8h sáng 10/1, cháu Vừ Thùy Dung (2 tuổi) con anh Vừ Bá Dìa (Bí thư bản Huồi Xái, xã Tri Lễ, Quế Phong) mất tích sau khi đến nhà ông bà ngoại ở bản Huồi Cọ (xã Nhôn Mai, huyện Tương Dương) để chơi.

Cả trăm người gồm nhiều lực lượng chức năng cùng người thân, người dân đã tỏa đi khắp nơi tìm kiếm cháu bé.

Đến 15h ngày 11/1, sau 31 giờ tìm kiếm, mọi người đã tìm thấy cháu bé vẫn khỏe mạnh đang bò ở trong rừng cây rậm, cách nhà khoảng 1,5km.

Bài liên quan
Thủ tướng chỉ đạo khẩn trương tìm kiếm người mất tích trong vụ chìm thuyền ở Quảng Ninh
Thủ tướng Chính phủ yêu cầu huy động lực lượng, phương tiện cần thiết để tập trung tìm kiếm những người còn mất tích với tinh thần khẩn trương nhất, kịp thời nhất.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Lời kể của Thượng úy công an xã tìm thấy bé 2 tuổi bị lạc 31 giờ trong rừng rậm biên giới