Lợi nhuận tăng thêm hàng trăm tỷ sau kiểm toán, “đại gia” dầu khí nói gì?

16/03/2023, 16:17
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Công ty cho biết nguyên nhân có sự chênh lệch trước và sau kiểm toán chủ yếu là do thay đổi về lợi nhuận của công ty con.

Trái với đà tăng mạnh trong phiên hôm qua, thị trường chứng khoán mở cửa phiên sáng nay trong sắc đỏ. Vn-Index giảm tới 6 điểm.

Đà giảm dần nới rộng vào cuối phiên sáng. VN-Index chạm mốc 1.050 điểm và lực bán vẫn chưa có dấu hiệu ngừng lại. Nhóm ngân hàng chìm trong sắc đỏ với CTG, VPB, TCB, MBB; cùng với các mã dầu khí GAS, PVC, PVB, BSR,... tác động tiêu cực lên chỉ số.

Đầu phiên chiều, VN-Index thu hẹp đà giảm nhưng nhìn chung sắc đỏ vẫn đang áp đảo trên bảng điện tử.

Chốt phiên giao dịch ngày 16/3, VN-Index giảm 14,47 điểm (1,39%) còn 1.047,4 điểm, HNX-Index giảm 2,82 điểm (1,36%) còn 204,19 điểm, UPCoM-Index giảm 0,58 điểm (0,75%) còn 76,02 điểm.

Lợi nhuận tăng thêm hàng trăm tỷ sau kiểm toán, “đại gia” dầu khí nói gì? - 1

Phiên giảm lấy đi toàn bộ những gì đã tăng hôm qua

Thanh khoản giảm rõ rệt so với phiên giao dịch hôm qua. Tổng giá trị giao dịch đạt hơn 10,5 nghìn tỷ đồng.

VRE là cổ phiếu tác động tích cực nhất lên đà tăng của Vn-Index trong phiên này khi đem về 0,26 điểm. Ở chiều ngược lại, VHM lấy đi của chỉ số chính 1,59 điểm.

Cùng với xu hướng chung của thị trường, POW sau phiên tăng mạnh hôm qua đã quay đầu giảm. Chốt phiên, cổ phiếu này để mất 1,85%, chỉ còn 13.250 đồng/cổ phiếu.

Liên quan đến POW, Tổng Công ty Điện lực Dầu khí Việt Nam PV Power vừa công bố báo cáo tài chính kiểm toán năm 2022.

Theo đó, doanh thu điều chỉnh giảm hơn 10 tỷ đồng trong khi tổng chi phí điều chỉnh giảm hơn 255 tỷ đồng. Điều này dẫn tới lợi nhuận trước thuế điều chỉnh tăng thêm 245 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế điều chỉnh tăng thêm 230 tỷ đồng sau kiểm toán.

Lợi nhuận tăng thêm hàng trăm tỷ sau kiểm toán, “đại gia” dầu khí nói gì? - 2

Lợi nhuận của POW tăng mạnh sau kiểm toán

PV Power cho biết nguyên nhân có sự chênh lệch trước và sau kiểm toán chủ yếu là do thay đổi về lợi nhuận của CTCP Điện lực dầu khí Nhơn Trạch 2 (NT2). Trước đó CTCP Điện lực dầu khí Nhơn Trạch 2 công bố đính chính báo cáo tài chính quý 4/2022 với điều chỉnh lợi nhuận sau thuế sau kiểm toán tăng gấp 27 lần lên 160 tỷ đồng nhờ giảm 198 tỷ đồng khoản mục trích lập dự phòng phải thu khó đòi.

Ngoài ra, lợi nhuận sau thuế công ty mẹ và các công ty con sau kiểm toán và các điều chỉnh hợp nhất làm tăng 765 tỷ đồng LNST báo cáo hợp nhất so với trước kiểm toán.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Lợi nhuận tăng thêm hàng trăm tỷ sau kiểm toán, “đại gia” dầu khí nói gì?