Lớp 9 - Con chuyển cấp, cha mẹ cần chuyển gì

11/04/2023, 10:51
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Giai đoạn chuyển cấp, cha mẹ cần định hướng ngành nghề và lựa chọn môi trường cấp 3 phù hợp cho con.

Ông Ngô Minh Tuấn - Chủ tịch HĐQT Tập đoàn CEO Việt Nam nhấn mạnh rằng: “Lớp 9 là giai đoạn quan trọng trong cuộc đời học sinh. Đây được xem là thời điểm “vàng” cha mẹ cần đồng hành, định hướng chọn trường cấp 3 phù hợp tạo bước đệm vững chắc phát triển cho con trong tương lai.

Để làm được điều đó thì cha mẹ cũng cần trang bị thêm kiến thức, phương pháp giáo dục phù hợp để “chuyển cấp” trong tư duy và hành động”.

Tại sao cha mẹ cần phải “chuyển cấp?

Ông Ngô Minh Tuấn - Người sáng lập Hệ thống Giáo dục CEO Việt Nam High School (vận hành trường THPT Phạm Ngũ Lão) chia sẻ về việc cha mẹ nên “chuyển cấp” trong tư duy: “Điều quan trọng nhất trong 20 năm tới, con muốn trở thành ai. Phụ huynh cần ngồi bàn với con về tương lai, xác định tầm nhìn để lựa chọn môi trường học tập phù hợp”.

Theo ông Ngô Minh Tuấn, nhiều cha mẹ chưa quan tâm đến mong muốn, hình ảnh tương lai của con sau này mà lựa chọn trường dựa vào cảm xúc bản thân hay theo số đông. Thậm chí, phụ huynh còn chọn trường cho con theo tiếp thị hay đơn giản là vì gần nhà chứ chưa xác định được những tiêu chí cụ thể.

Nếu thiếu sự đồng hành, định hướng của cha mẹ thì con rất dễ trở nên ương bướng, thiếu kỷ luật, mất phương hướng và dễ sa ngã trước cám dỗ. Nhiều phụ huynh bày tỏ sự lo lắng trước tình trạng con mình thiếu tự tin, rụt rè trước đám đông, sinh hoạt không đúng giờ giấc, không kết nối với gia đình, xa cách bố mẹ…

Ông Ngô Minh Tuấn cho rằng, sự “chuyển cấp” của cha mẹ có con học lớp 9 sẽ giúp mỗi cá nhân xác định rõ ngành học đúng với khả năng và nguyện vọng của mình để theo đuổi. Từ đó, hạn chế các rủi ro trong tương lai như bỏ nghề, làm trái nghề, làm nhiều nghề khác nhau hay thậm chí thất nghiệp.

Cha mẹ cần làm gì để “chuyển cấp” cùng con?

Theo ông Ngô Minh Tuấn, chuyên gia hướng nghiệp cho học sinh THPT, phụ huynh “chuyển cấp” trong hành động khi định hướng chọn trường cấp 3 sớm cho con, đồng thời cần cân nhắc yếu tố cân bằng “Thân, Tâm, Tuệ” để từ đó định vị được môi trường nào là phù hợp nhất.

Theo đó, học sinh được định hướng xây dựng hình ảnh là một công dân tương lai có “Thân kỷ luật”, phát triển cân đối về thể lực và tính cam kết mạnh mẽ; có “Tâm yêu thương” biết chia sẻ với cộng đồng, sống có nhân văn và trách nhiệm; có “Tuệ khai phóng”, định vị được bản thân, thấu hiểu quy luật xã hội và chủ động xây dựng được lộ trình phát triển tương lai.

Đây cũng chính là triết lý giáo dục khác biệt của trường THPT Phạm Ngũ Lão vận hành bởi Hệ thống giáo dục CEO High School.

Lớp 9 - Con chuyển cấp, cha mẹ cần chuyển gì ảnh 1

Học sinh trường THPT Phạm Ngũ Lão được phát triển toàn diện Thân - Tâm - Tuệ.

Trường THPT Phạm Ngũ Lão hiện là ngôi trường cấp 3 hiếm hoi ở Hà Nội có định hướng học sinh trở thành doanh nhân thành công và hạnh phúc trong tương lai. Trường có mô hình rèn luyện theo phong cách quân đội khép kín, học sinh sẽ học tập và sinh hoạt toàn thời gian tại trường với lịch trình chi tiết từ 5h30 đến 22h30.

Chương trình đào tạo của nhà trường có nhiều điểm nổi bật, khác biệt như: phương pháp huấn luyện CEO Style; chương trình ngoại khóa cùng doanh nhân, chương trình định hướng nghề nghiệp sớm; các hoạt động trải nghiệm và phát triển năng khiếu, thể thao.

Việc phát triển các chương trình ngoại khóa trong hoạt động đào tạo của trường THPT Phạm Ngũ Lão sẽ là nền tảng quan trọng góp phần hình thành một lớp trẻ hiểu biết, thấu cảm, sống có trách nhiệm với bản thân, gia đình và xã hội. Đồng thời, tạo cơ hội để học sinh mở rộng thế giới quan, giảm tải áp lực học tập trên lớp, đoàn kết, gần gũi với thầy cô và bạn bè.

Khi cha mẹ “chuyển cấp” trong tư duy và hành động, con được định hướng đúng đắn ngay từ lớp 9 sẽ có bước đệm chắc chắn hơn cho tương lai của mình. Đồng thời, con lựa chọn được môi trường cấp 3 phù hợp với khả năng, ước mơ, đáp ứng được yêu cầu phát triển toàn diện, từ đó chủ động xây dựng lộ trình phát triển bản thân trong tương lai.

Mọi thông tin chi tiết, các quý phụ huynh và học sinh có thể tham khảo TẠI ĐÂY (https://ceohighschool.edu.vn/tuyen_sinh/).

Thông tin liên hệ:

TRƯỜNG THPT PHẠM NGŨ LÃO vận hành bởi HỆ THỐNG GIÁO DỤC CEO VIỆT NAM GLOBAL HIGH SCHOOL

▪️ Địa chỉ: số 2A đường Nam Hồng, xã Nam Hồng, huyện Đông Anh, Hà Nội.

▪️ Website:https://ceohighschool.edu.vn/

▪️ Fanpage: https://www.facebook.com/ceoschool.edu.vn

▪️ Hotline: 1800.57.77.22 - Nhánh số 1.1

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Lớp 9 - Con chuyển cấp, cha mẹ cần chuyển gì