Lớp học áp lực nhất Trung Quốc: Sinh viên chỉ có từ thủ khoa trở lên, không rõ cô trò ai giảng bài cho ai

Chi Chi, | 22/02/2024, 22:37
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Xem không khí lớp học này, netizen thấy lo lắng và áp lực thay cho giảng viên.

Mới đây, một đoạn clip quay trong lớp học môn Giải tích của trường Đại học Thanh Hoa (Bắc Kinh, Trung Quốc) đã viral trên MXH với lí do khá đơn giản: không khí trong phòng học ngập tràn sự... học giỏi.

Không khí ở Thanh Hoa - ngôi trường top 1 Trung Quốc tất nhiên không thể giống không khí ở trường đại học bình thường. Trong clip dù ngắn ngủi nhưng có thể thấy khi giảng viên chăm chú giảng bài trên bảng đen với một loạt dãy số và kí hiệu "hack não", mọi sinh viên phía dưới đều tập trung nghe giảng một cách nghiêm túc. Khi giảng viên đưa ra câu hỏi, thực sự là cả lớp đã giơ tay xin được phát biểu và làm bài!

Có thể thấy tinh thần học tập của sinh viên Thanh Hoa khác xa tiêu chuẩn thông thường. Ở những giảng đường đại học quen thuộc, cảnh sinh viên lơ là, làm việc riêng, không tập trung nghe giảng là chuyện khá bình thường. Việc cả lớp cùng năng nổ phát biểu là chuyện cổ tích hiếm khi xảy ra.

Trong giờ giải tích ở Đại học Thanh Hoa, hầu hết sinh viên nào cũng giơ tay trả lời

Trước không khí "học bá" đậm chất Thanh Hoa này, cư dân mạng không khỏi cảm thán: "Thật ra đây là chuyện hiển nhiên. Cả lớp tất cả đều là thủ khoa toàn tỉnh trở lên, nếu không phải đạt giải Olympic, học sinh giỏi quốc gia,... thì đôi khi, họ đến đó không phải để nghe giảng. Có khi một số người đến đó dự thính hoặc đang ôn lại kiến thức một cách nhàn nhã thôi", "Tôi sợ các sinh viên này sẽ 'giảng ngược' lại cho giảng viên", "Nhìn khung cảnh như kiểu chỉ giây tiếp theo thôi một học bá bên dưới sẽ lao lên để giảng bài vậy"...

Đương nhiên, nỗi lo của cư dân mạng là không cần thiết cho lắm bởi để có thể đứng lớp Thanh Hoa thì giảng viên cũng không thể là người bình thường. Họ thường là những sinh viên ưu tú tốt nghiệp từ Thanh Hoa - Bắc Đại rồi được giữ lại làm giảng viên hoặc đã du học nhiều năm ở các trường top đầu thế giới.

Sau tất cả, lớp học tràn ngập tinh thần hứng khởi trong "sách giáo khoa" này khiến mọi người càng có cái nhìn khâm phục với các sinh viên Thanh Hoa - Bắc Đại - 2 ngôi trường số 1 Trung Quốc.

Lớp học áp lực nhất Trung Quốc: Sinh viên chỉ có từ thủ khoa trở lên, không rõ cô trò ai giảng bài cho ai - Ảnh 2.

Thanh Hoa là trường số 1 Trung Quốc và top đầu châu Á

Là ngôi trường trong "truyền thuyết", chỉ dành cho người xuất sắc nhất trong những người xuất sắc nhất, dù bạn đã bước chân vào trường rồi thì cuộc sống sinh viên của bạn cũng không hề dễ thở hơn. Mã Đông Hàm, một sinh viên hạng nhất Thanh Hoa từng cho biết khi theo học tại đây, một ngày anh chỉ ngủ 5 tiếng và phải sắp xếp lịch trình bận rộn hơn nguyên thủ quốc gia.

Thanh Hoa không chỉ có nhiều người xuất chúng, mà còn là những người xuất chúng về mọi mặt. Trần Tuấn, một cựu sinh viên khác thì kể: "Hầu như năm nào Thanh Hoa cũng có trường hợp chọn kết liễu cuộc đời theo cách tiêu cực. Hóa ra là vì bọn họ luôn là người giỏi nhất trước đây, một khi vào Thanh Hoa thì nhất định phải xếp hạng, có người không thể chấp nhận được việc không đứng hạng nhất nữa. Một trong những điều đầu tiên mà khi mới vào trường, đàn anh khóa trên nhắc nhở chúng chúng tôi là nên có tâm lý đúng đắn và tìm ra vị trí của mình".

Nguồn: Sohu

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Lớp học áp lực nhất Trung Quốc: Sinh viên chỉ có từ thủ khoa trở lên, không rõ cô trò ai giảng bài cho ai