Lớp tiếng Anh chơi mà học ở Quảng Ngãi

16/09/2023, 07:10
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Ngay giữa lòng TP Quảng Ngãi (Quảng Ngãi) có một lớp dạy tiếng Anh miễn phí dành cho trẻ nhỏ.

Lớp học vui vẻ

Cứ sáng thứ Hai hàng tuần, các em nhỏ ở phường Trần Hưng Đạo, TP Quảng Ngãi lại có mặt đầy đủ tại lớp học tiếng Anh miễn phí ngay sảnh của trụ sở Thành đoàn Quảng Ngãi.

Trong căn phòng nhỏ, bốn phía là vách kính trong suốt, gần 20 em ngồi vòng quanh phòng, khỏa lấp không khí lớp học là tiếng cười nói vui vẻ. Đây là lớp dạy tiếng Anh miễn phí của cô giáo Nguyễn Thị Huyền Hương, 36 tuổi ở phường Trần Hưng Đạo.

Lớp học được mở đều đặn 2 buổi/tuần. Buổi học đầu tiên vào tháng đầu 7, kể từ đó nhiều bạn nhỏ háo hức tham gia lớp học. Em Nguyễn Thanh Hiếu 8 tuổi, một trong những thành viên đầu tiên của lớp, chia sẻ: “Học ở đây rất vui, cô dạy nhiều trò chơi bằng tiếng Anh nên ai cũng hào hứng”.

Lớp học tập hợp trẻ từ mầm non đến tiểu học. Tùy theo lứa tuổi, cô Hương sẽ hỗ trợ bài theo sách giáo khoa hoặc dạy theo chủ đề, giúp các em nhớ tiếng Anh tốt hơn. Theo cô Hương, lớp học này xuất phát từ suy nghĩ đơn giản là muốn cho các bạn nhỏ có sân chơi bổ ích vào dịp hè.

Chơi mà học là phương pháp đang được cô Hương vận dụng. Để tiết học hiệu quả hơn, cô lồng ghép bài học qua các hoạt động, cùng với đó chú trọng tương tác giúp các em tiếp thu và nói tiếng Anh tự nhiên nhất.

“Hy vọng qua lớp học này, nhiều em nhỏ yêu thích tiếng Anh hơn. Các em không còn rụt rè khi tiếp xúc với tiếng Anh, thích nói và nhớ tiếng Anh hơn. Vui nhất là có bạn còn bảo học nữa đi cô, học gì về sớm vậy cô!”, cô Hương cười nói.

Theo chị Hoàng Thị Bình Minh, Bí thư Đoàn phường Trần Hưng Đạo, đây là lần đầu tiên một lớp tiếng Anh miễn phí dành cho các bạn nhỏ do Đoàn phường đứng ra tổ chức. Tuy điều kiện lớp học cũng như vật dụng dạy học vẫn còn hạn chế nhưng Đoàn phường cùng cô Hương đã cố gắng hết sức tạo cho các em sân chơi bổ ích dịp hè.

Dành thời gian cho lớp “0 đồng”

Nguyện vọng mở lớp học tiếng Anh miễn phí được cô Hương ấp ủ từ lâu. Hơn một năm trước, cô Hương ngỏ lời với chị Bình Minh về mong muốn có một sân chơi bổ ích cho trẻ nhỏ. “Rất vui và cảm kích trước sự hỗ trợ nhiệt tình của các bạn Đoàn Thanh niên phường trong năm đầu tiên tổ chức lớp học. Nhưng năm về sau, mình muốn mở lớp sớm hơn để trẻ được học nhiều hơn và lớp học ngày càng đông”, cô Hương tâm sự.

Sinh ra và lớn lên trong gia đình có bố là nhà giáo, từ nhỏ cô Hương đã xem ông như thần tượng không chỉ về nghề cao quý, mà còn về tấm lòng của nhà giáo với học trò. “Hồi xưa, ba cũng dạy miễn phí cho học sinh nghèo. Trong suy nghĩ của mình, hình ảnh của ba rất đặc biệt, đáng kính. Điều tự hào nhất về ba chính là những lần học trò cũ ghé thăm.

Nhiều anh/chị đã thành đạt, có người ở nước ngoài nhưng mỗi lần về quê đều ghé nhà. Có những người là học trò của ba tâm sự, ngày xưa cũng khó khăn lắm. Nhờ lớp học “0 đồng” của ba nên có được thành công như ngày hôm nay. Lúc đó, mình có cảm giác như được thơm lây từ tấm gương người ba tuyệt vời”, cô Hương chia sẻ.

Sau khi kết thúc quãng thời gian học đại học, trở về nhà, cô Hương mở lớp dạy thêm tiếng Anh. Tấm lòng nhân hậu từ người cha như ngấm vào huyết quản nên học sinh có hoàn cảnh khó khăn đều được cô Hương giảm một nửa học phí, giúp các em yên tâm theo học.

Để có thời gian cho lớp tiếng Anh miễn phí, cô Hương chủ động cắt giảm giờ dạy ở các trung tâm tiếng Anh. Nữ giáo viên chia sẻ, thay vì dạy 8 lớp như trong năm đến hè bản thân chủ động giảm bớt số lớp để dành thời gian cho lớp “0 đồng”.

Với quan điểm cho đi những gì mình đã được học, cho đi những gì mình biết, cô Hương kể: “Có người hỏi dạy lớp này đến bao giờ, mình trả lời là sẽ dạy cho đến khi già; không đủ sức khỏe nữa mới nghỉ”, dứt lời cô Hương bật cười.

Theo chị Nguyễn Thị Minh Thương, Bí thư Thành đoàn Quảng Ngãi, đến dịp hè Đoàn Thanh niên các địa phương trên địa bàn thành phố có tổ chức nhiều lớp dạy học miễn phí cho các em nhỏ. Đây là hoạt động thường xuyên của tuổi trẻ thành phố rất đáng ghi nhận và phát huy. Lớp học không những giúp củng cố kiến thức cho các bạn nhỏ, mà còn là sân chơi bổ ích vào dịp hè.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Lớp tiếng Anh chơi mà học ở Quảng Ngãi