Kinh tế - Xã hội

LotuScent – khi Vietnam Airlines đưa hương sắc Việt hòa vào trải nghiệm 5 sao

Minh Ngọc 06/11/2025 13:45

(GDTĐ) - Vietnam Airlines tiếp tục khẳng định vị thế tiên phong khi trở thành hãng hàng không đầu tiên tại Việt Nam ra mắt mùi hương thương hiệu riêng mang tên “Nhã” – một dấu ấn mới trong hành trình kiến tạo trải nghiệm 5 sao đậm bản sắc Việt.

Hà Nội, ngày 6 tháng 11 năm 2025 – Vietnam Airlines chính thức trở thành hãng hàng không đầu tiên tại Việt Nam ra mắt mùi hương thương hiệu riêng mang tên Nhã, đánh dấu bước tiến mới trong hành trình nâng tầm trải nghiệm khách hàng. Mùi hương sẽ được triển khai trên các đường bay trọng điểm và tại một số phòng khách Bông Sen Vàng của Hãng.

Chú thích ảnh
Hành khách quốc tế hào hứng check-in cùng quà tặng Nhã.(Ảnh: VNA)

Theo đại diện Vietnam Airlines, hương thơm là “ngôn ngữ vô hình của cảm xúc”, kết nối thương hiệu với hành khách qua những trải nghiệm tinh tế, thư thái và đẳng cấp. Dự án được khởi xướng với mong muốn mỗi chuyến bay đều mang đến không gian tràn ngập cảm xúc, nơi mỗi làn hương lưu lại như một ký ức đẹp trong hành trình cùng Vietnam Airlines.

Hành khách thích thú với mùi hương thương hiệu riêng mang tên Nhã.(Ảnh: VNA)

Lấy cảm hứng từ hoa sen – biểu tượng của sự thanh tao và tinh tế, Vietnam Airlines đã hợp tác với nghệ sĩ mùi hương Rei Nguyễn để phát triển mùi hương mang phong thái thanh lịch, nhã nhặn, thể hiện tinh thần “Một mùi hương thanh nhã đồng hành cùng hành khách trên các chuyến bay của Vietnam Airlines”. Thông điệp “A journey of Scents and also a journey of Sen” thể hiện khát vọng đưa hành khách bước vào hành trình cảm xúc, nơi mỗi làn hương đều gợi nét tinh tế của văn hóa Việt trên bầu trời.

Điểm đặc biệt của LotuScent nằm ở sự kết hợp các nguyên liệu đậm bản sắc Việt Nam: Sen Tam Cốc (Ninh Bình) dịu dàng, Trà mạn Thái Nguyên sâu lắng, Cốm làng Vòng (Hà Nội) tươi non, Bưởi Thanh Trà (Huế) thanh mát, Bưởi Đoan Hùng (Phú Thọ) và Quýt Lai Vung (Đồng Tháp) ngọt lành. Mỗi tầng hương mang hơi thở của một vùng đất quê hương, hòa quyện thành bản giao hưởng hương thơm vừa thân quen vừa mới mẻ, như một lời tri ân gửi đến cội nguồn văn hóa Việt.

Mùi hương sẽ được lan tỏa trong hai khoảnh khắc đặc biệt, đón khách lên và tiễn khách rời tàu bay.(Ảnh: VNA)

Phó Tổng Giám đốc Vietnam Airlines ông Đặng Anh Tuấn chia sẻ: “Với LotuScent, Vietnam Airlines tiếp tục khẳng định nỗ lực nâng tầm trải nghiệm 5 sao quốc tế. Không chỉ chăm chút cho những yếu tố hữu hình, chúng tôi còn đầu tư cho những trải nghiệm vô hình, nơi cảm xúc và dấu ấn thương hiệu được lan tỏa. Mỗi tầng hương của LotuScent lại mang theo hơi thở của một vùng đất ở Việt Nam và cùng gặp nhau trên khoang bay, nơi giao hòa của mọi miền hương sắc Việt. Từ sự dung dị đến tinh tế, tất cả được chắt lọc và gom lại trong một điểm chạm duy nhất là “Nhã”, biểu tượng cho tinh thần thanh lịch và tinh tế của Vietnam Airlines.”

Trên các chuyến bay, Vietnam Airlines sẽ đưa LotuScent đến với hành khách qua biến thể mang tên “Hương nương theo gió lên trời”. Lớp hương gợi cảm giác như buổi trà chiều nhẹ nhàng, ấm áp, tạo sự thư thái và gần gũi. Mùi hương được lan tỏa trong hai thời khắc đặc biệt: đón khách lên tàu và tiễn khách rời tàu, như một “nghi thức hương thơm” đặc trưng, góp phần hoàn thiện trải nghiệm 5 sao mang dấu ấn văn hóa Việt.

Vietnam Airlines trở thành hãng hàng không đầu tiên tại Việt Nam ra mắt mùi hương thương hiệu riêng mang tên Nhã.(Ảnh: VNA)

Bên cạnh phiên bản gốc, nghệ sĩ Rei Nguyễn và ekip đang nghiên cứu phát triển thêm các biến thể mùi hương riêng biệt phù hợp từng không gian dịch vụ như phòng khách thương gia hay buồng vệ sinh tàu bay, nhằm bảo đảm tính nhận diện thống nhất và trải nghiệm hài hòa trên toàn hệ thống của Vietnam Airlines.

Hơn cả một mùi hương, LotuScent được xem như hơi thở của văn hóa Việt được nâng cánh cùng Vietnam Airlines – nơi hương sắc từ mọi miền đất nước cùng hòa quyện để tạo nên bản giao hưởng duy nhất mang tên “Nhã”. Với dự án này, Vietnam Airlines một lần nữa khẳng định cam kết mang đến cho hành khách trải nghiệm 5 sao tinh tế, cảm xúc và đậm đà bản sắc Việt.

Bài liên quan
Hành trình “HeForShe 2025”: Vietnam Airlines đồng hành cùng UN Women trên chuyến bay mang sắc hồng vì bình đẳng giới
Tokyo, ngày 1/11/2025 – Mở đầu tháng 11 đầy cảm xúc, Vietnam Airlines phối hợp với UN Women tổ chức chuyến bay đặc biệt “HeForShe 2025”, mang sắc hồng của sự sẻ chia và thông điệp “Bình đẳng giới vì những người phụ nữ quanh ta”.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
LotuScent – khi Vietnam Airlines đưa hương sắc Việt hòa vào trải nghiệm 5 sao