Luis Enrique: "Tôi sẽ đau tim nếu biết Tây Ban Nha có nguy cơ bị loại"

02/12/2022, 10:42
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

HLV Luis Enrique đưa ra phát biểu bất ngờ sau trận thua của ĐT Tây Ban Nha trước Nhật Bản ở giải đấu tại Qatar.

Highlights Nhật Bản 2-1 Tây Ban Nha Ritsu Doan và Ao Tanaka lần lượt ghi bàn giúp tuyển Nhật Bản thắng ngược Tây Ban Nha ở lượt trận cuối bảng E World Cup 2022.

“Chúng tôi có thể bị loại ư? Tôi không biết điều đó. Tôi đã quá chú ý đến trận đấu của mình. Tôi không hài lòng bởi tuyển Tây Ban Nha thất bại. Nếu tôi biết rằng đội tuyển của mình có thể bị loại, tôi sẽ lên cơn đau tim mất”, HLV Luis Enrique phát biểu sau trận thua 1-2 của Tây Ban Nha trước Nhật Bản vào rạng sáng hôm nay (2/12).

Tây Ban Nha đã tụt xuống vị trí thứ 3 và có khả năng bị loại khi Costa Rica dẫn trước Đức 2-1 ở trận đấu cùng giờ. Tuy nhiên chỉ 3 phút sau khi Costa Rica có bàn thắng thứ hai, Kai Havertz đã lập công để quân bình tỷ số trận đấu. Đức sau đó ghi thêm 2 bàn để thắng 4-2 trước Costa Rica.

Về bàn thắng gây tranh cãi của Nhật Bản ở hiệp hai, HLV Luis Enrique phát biểu: “Tôi đã nhìn thấy một bức ảnh chụp lại trái bóng ở tình huống đó. Tôi nghĩ đó là bức ảnh giả và đã được người ta chỉnh sửa. Tôi chẳng có gì để nói cả. Tôi hoàn toàn tôn trọng quyết định của trọng tài. Tôi biết có gì đó không ổn khi trọng tài tham khảo VAR khá lâu”.

HLV Luis Enrique thừa nhận đội tuyển Tây Ban Nha rối loạn ở đầu hiệp hai khi ĐT Nhật Bản ghi liền hai bàn thắng: “Chúng tôi có 5 phút hoàn toàn mất kiểm soát, thậm chí là hoảng loạn. Nhật Bản đã ghi 2 bàn vào lưới của chúng tôi. Nếu Nhật Bản muốn ghi thêm 2 bàn nữa thì chắc chắn họ sẽ làm được”.

“Đây là một kỳ World Cup và đôi khi một đội như Nhật Bản thi đấu với tinh thần không còn gì để mất. Họ đã quyết định chơi mạo hiểm và giành thắng lợi. Chúng tôi chỉ kiểm soát được tình hình khi Nhật Bản lùi về để phòng ngự”, HLV của ĐT Tây Ban Nha phát biểu.

“ĐT Nhật Bản xứng đáng giành vé đi tiếp bởi vì họ đã đánh bại Đức và Tây Ban Nha. Chúng tôi chả có gì để ăn mừng khi nhận thất bại. Dù Tây Ban Nha đi tiếp nhưng trận thua này giống như một lời cảnh báo. Tây Ban Nha cần phải thể hiện sức mạnh nhiều hơn khi đối thủ dồn ép chúng tôi. Nếu chúng tôi có bàn thắng dẫn trước Morocco (ở vòng 16 đội), họ cũng sẽ mạo hiểm bằng mọi giá ”, ông Luis Enrique bộc bạch.

Tây Ban Nha sẽ gặp Morocco ở vòng 16 đội vào ngày 6/12 (22h, giờ Hà Nội).

Bài liên quan
Nghiên cứu giảng dạy tiếng Tây Ban Nha như một ngoại ngữ ở Việt Nam
Hội thảo quốc tế “Nghiên cứu, giảng dạy tiếng Tây Ban Nha như một ngoại ngữ ở Việt Nam” diễn ra sáng 12/4, tại Trường ĐH Hà Nội.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Luis Enrique: "Tôi sẽ đau tim nếu biết Tây Ban Nha có nguy cơ bị loại"