Lưu học sinh Trường ĐH Cửu Long vui Tết cổ truyền Việt Nam

Văn Dô - Quốc Ngữ | 19/01/2023, 16:34
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Trường ĐH Cửu Long tổ chức buổi họp mặt mừng xuân Quý Mão năm 2023 cho lưu học sinh đang lưu trú tại trường.

Nhân buổi họp mặt mừng xuân Quý Mão năm 2023, TS Nguyễn Thanh Dũng, Phó Hiệu trưởng Trường ĐH Cửu Long chúc tất cả lưu học sinh hưởng Tết cổ truyền Việt Nam vui tươi, an lành và hạnh phúc.

Đây là hoạt động được nhà trường tổ chức hàng năm nhằm kịp thời chăm lo, động viên và hỗ trợ cho lưu học sinh đang lưu trú tại trường; giúp các em đỡ nhớ nhà, nhớ quê trong khoảng thời gian nghỉ Tết Nguyên đán.

Qua đó tạo sự gắn kết và góp phần vun đắp mối quan hệ truyền thống tốt đẹp giữa các dân tộc. Lãnh đạo nhà trường lưu ý các lưu học sinh vui Tết cổ truyền của Việt Nam phải đảm bảo tốt công tác an toàn, giữ gìn sức khỏe và tuân thủ quy định của nhà trường.

Lưu học sinh Trường ĐH Cửu Long vui Tết cổ truyền Việt Nam ảnh 1

Trao quà Tết cho lưu học sinh.

Phokhaphet Phoutphouthone - lưu học sinh Lào, thay mặt các lưu học sinh bày tỏ lòng biết ơn đến lãnh đạo Trường ĐH Cửu Long đã quan tâm, tạo điều kiện để em và các bạn vui đón Tết cổ truyền của Việt Nam.

"Đây là năm thứ 4 em được đón Tết cổ truyền Việt Nam, không gian Tết Việt đã in đậm trong em. Từ đó, chúng em được hiểu thêm về văn hóa, phong tục của người Việt. Chúng em cảm thấy rất ấm áp và hạnh phúc. Chúng em hứa sẽ không ngừng phấn đấu", Phokhaphet cho biết.

Nhân dịp xuân Quý Mão, lãnh đạo nhà trường đã tổ chức lì xì may mắn và tặng quà Tết cho các lưu học sinh. Đồng thời, Trường ĐH Cửu Long hỗ trợ tiền ăn cho lưu học sinh trong khoảng thời gian nghỉ Tết là 600.000 đồng/lưu học sinh. Tổng kinh phí hỗ trợ là 27 triệu đồng.

Lưu học sinh Trường ĐH Cửu Long vui Tết cổ truyền Việt Nam ảnh 2

Lãnh đạo Trường ĐH Cửu Long lì xì cho các lưu học sinh.

Hiện Trường ĐH Cửu Long có 129 lưu học sinh đang học tập và nghiên cứu. Trong đó có 112 lưu học sinh Lào, 16 lưu học sinh Campuchia và 1 lưu học sinh Hàn Quốc. Dịp tết Nguyên đán Quý Mão 2023, có 45 lưu học sinh ở lại đón Tết tại trường.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Lưu học sinh Trường ĐH Cửu Long vui Tết cổ truyền Việt Nam