Lưu ý phong thủy khi đặt tủ giày để tránh xui xẻo

Vân Thanh | 26/10/2023, 07:41
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

(GDTĐ) - Tủ giày không được đặt ở tiền sảnh đối diện với cửa, như vậy tạo thành trạng thái đối diện với cửa, sẽ sinh ra tà khí, cản trở linh khí của gia đình.

Khi những đôi giày đi theo chủ nhân ra vào nhiều nơi, chúng tự nhiên hòa lẫn với khí tức ở những nơi đã đi qua, khiến chúng trở nên hỗn loạn và dễ phá hủy chức năng tiếp nhận khí của ngôi nhà.

Tốt nhất bạn nên cất giày vào tủ giày không nên để bừa bộn trước cửa. Vì cửa trước là hướng hút tài lộc vào nhà.

tu-giay-1.jpg
Không nên để giày bừa bộn vì sẽ ảnh hưởng đến vận khí của ngôi nhà. Ảnh: Internet

Tất nhiên, nhiều người đặt tủ giày trước cửa nhà cũng cần phải chú ý. Bởi dưới góc độ phong thủy, có rất nhiều điều cần chú ý khi đặt giày.

Vị trí đặt tủ giày gần cửa liên quan nhiều đến hướng đẩy cửa. Ví dụ, nếu cửa mở từ phải sang trái thì nên đặt tủ giày ở phía bên phải cửa. Nếu cửa mở từ trái sang phải thì tủ giày được đặt ở phía bên trái cửa.

Ngoài ra, tủ giày không được đặt ở tiền sảnh đối diện với cửa, như vậy tạo thành trạng thái đối diện với cửa, sẽ sinh ra tà khí, cản trở linh khí của gia đình.

Nếu trời mưa hoặc bạn vừa đi trên đường lầy lội, đừng để giày bẩn trực tiếp vào tủ giày mà hãy làm sạch chúng trước rồi mới cất vào tủ. Ngoài việc tránh gây ra mùi, điều này còn ngăn khí bẩn xâm nhập vào nhà từ góc độ phong thủy.

tu-giay.jpeg
Giày nên được cất gọn gàng trong tủ. Ảnh: Internet

Nên sử dụng tủ giày thay vì một chiếc giá để giày, bởi như thế thì cũng không khác mấy so với việc để giày ngay trước cửa.

Chiều cao của tủ giày cũng có yêu cầu về phong thủy. Theo phong thủy, đại khái chia nhà thành ba phần bằng nhau theo chiều cao tượng trưng cho tam tài là trời, người và đất. Tủ giày là nơi để giày dép, tiếp xúc với bùn đất bên ngoài nên thuộc về đất, do vậy chiều cao không được vượt quá 1/3 chiều cao của ngôi nhà.

Giày ngày nay có mũi nhọn và mũi tròn. Theo phong thủy, hình tròn tượng trưng cho sự hoàn hảo nên giày có mũi tròn mang lại nhiều điềm lành về mặt tài lộc. Ngày nay giới trẻ ưa chuộng những đôi giày đầu nhọn hơn nên khi cất giày vào tủ, bạn nhớ đừng hướng đầu nhọn về phía mình nhé. Bạn mở tủ lấy giày ra, nếu mũi giày hướng về phía mình sẽ tạo thành tà khí, lâu dần sẽ có hại cho sức khỏe.

Trong không gian trang trí nhà cửa, để tiết kiệm không gian, nhiều người đã đặt những linh vật như Tỳ hưu, Kỳ Lân mang lại may mắn, xua đuổi tà ma trên tủ giày. Điều này vô tình đã vi phạm một điều cấm kỵ trong phong thủy tủ giày, có tác động tiêu cực đến phong thủy ngôi nhà.

Ngoài ra, đối với những đôi giày mới chưa từng mang ra đường, hay những đôi dép đi trong nhà, bạn có thể đặt chúng ở bất cứ đâu trong nhà cũng không có vấn đề gì.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Lưu ý phong thủy khi đặt tủ giày để tránh xui xẻo