Lý do bị sốt xuất huyết nên uống nước dừa

06/11/2022, 16:02
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

(GDTĐ) - Nước dừa chứa nhiều dinh dưỡng lại cung cấp chất điện giải tự nhiên, do đó rất tốt cho người bị mất nước nghiêm trọng, như sốt xuất huyết.

Theo Viện dinh dưỡng quốc gia, người bị sốt xuất huyết thường sốt và mệt mỏi, điều này rất dễ khiến cơ thể mất nước. Chính vì thế, người bệnh sốt xuất huyết cần uống nhiều nước để bù lại lượng nước mất đi.

"Nhấm nháp nước lọc hoặc nước oresol nhiều lần trong ngày sẽ giúp bù điện giải quan trọng. Bệnh nhân cũng cần lưu ý theo dõi màu của nước tiểu trong hay không, để bù nước kịp thời", Viện dinh dưỡng nhấn mạnh.

Bên cạnh đó, Viện dinh dưỡng cũng lưu ý nước dừa chứa nhiều dinh dưỡng lại cung cấp chất điện giải tự nhiên, do đó loại nước này rất tốt cho những người bị mất nước nghiêm trọng, trong đó có cả người bị sốt xuất huyết.

Khi bị sốt xuất huyết, đừng quên uống loại nước vừa rẻ vừa dễ mua này - 1
Nước dừa rất tốt cho người bị mất nước. ẢNH: HẠ QUYÊN

"Nước dừa cũng cung cấp một số chất dinh dưỡng quan trọng, giúp cơ thể nhanh chóng phục hồi sau sốt xuất huyết", Viện dinh dưỡng chia sẻ thêm.

Không chỉ thế, Viện dinh dưỡng còn thông tin thêm, thực phẩm giàu vitamin C là một lựa chọn không thể bỏ qua cho những ai đang bị sốt xuất huyết. Chính vì thế, người bệnh nên bổ sung các loại thực phẩm hoặc nước ép từ thực phẩm giàu vitamin C như cam, ổi, chanh, kiwi...

Khi bị sốt xuất huyết, đừng quên uống loại nước vừa rẻ vừa dễ mua này - 2
Ổi hoặc nước ép ổi là thực phẩm tốt cho người bị sốt xuất huyết. ẢNH: HẠ QUYÊN

Ngoài ra, uống trà thảo mộc như trà gừng, trà mật ong chanh, trà bạc hà mật ong... cũng có thể giúp làm dịu các triệu chứng của sốt xuất huyết và giúp cơ thể kiểm soát các triệu chứng giống cảm cúm như đau họng và sốt.

Bài liên quan
Bị sốt xuất huyết có nên uống nước dừa?
Nhiều bạn đọc hỏi bệnh nhân sốt xuất huyết nên ăn uống thế nào và có nên uống nước dừa không?

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Lý do bị sốt xuất huyết nên uống nước dừa