Lý do Giám đốc và Phó Giám đốc Trung tâm đăng kiểm ở Quảng Ngãi bị bắt

16/05/2023, 16:00
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Giám đốc và Phó giám đốc Trung tâm đăng kiểm 76-03D tự ý điền thông tin, họ tên của đại diện cơ sở thi công và 53 biên bản trái quy định, nhằm thu lợi bất chính hàng trăm triệu đồng.

Chiều 16-5, liên quan đến vụ Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Quảng Ngãi khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với Võ Quang Phát (Giám đốc) và Bùi Tấn Bình (Phó giám đốc Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới 76-03D) về tội giả mạo trong công tác.

Lý do Giám đốc và Phó Giám đốc Trung tâm đăng kiểm ở Quảng Ngãi bị bắt - 1

Bị can Võ Quang Phát. Ảnh: CA

Cụ thể, từ năm 2020 đến cuối năm 2022, một số tổ chức và cá nhân trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi có nhu cầu cải tạo xe cơ giới, nhưng trên địa bàn tỉnh này không có đơn vị đủ chức năng để thực hiện việc lập hồ sơ thiết kế, thi công xe cơ giới cải tạo.

Do đó, những người này đã liên hệ với ông Phát để bàn bạc, trao đổi thỏa thuận và thống nhất mua hồ sơ thiết kế, thi công cải tạo xe khống với giá từ 6 - 6,5 triệu đồng/bộ hồ sơ.

Sau đó, Phát thông đồng, cấu kết với một số người khác để lập khống 16 bộ hồ sơ.

Ngoài ra, Phát và Bình cũng đã tự ý điền thông tin và họ tên của đại diện các cơ sở thi công vào 53 “Biên bản kiểm tra chất lượng an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường xe cơ giới cải tạo” trái quy định, nhằm thu lợi bất chính hàng trăm triệu đồng.

Lý do Giám đốc và Phó Giám đốc Trung tâm đăng kiểm ở Quảng Ngãi bị bắt - 2

Bị can Bùi Tấn Bình. Ảnh: CA

Vừa qua, Phòng Cảnh sát kinh tế Công an tỉnh Quảng Ngãi phối hợp các lực lượng chức năng tiến hành kiểm tra quy trình đăng kiểm và thu giữ một số đồ vật, tài liệu có liên quan vụ án.

Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới 76-03D thuộc Công ty TNHH MTV Đầu tư thương mại và dịch vụ Đồng Hưng (địa chỉ xã Bình Hòa, huyện Bình Sơn, tỉnh Quảng Ngãi).

Hiện vụ án đang được Công an tỉnh Quảng Ngãi tiếp tục điều tra, mở rộng để xử lý các đối tượng theo quy định của pháp luật.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Lý do Giám đốc và Phó Giám đốc Trung tâm đăng kiểm ở Quảng Ngãi bị bắt