Lý do hàng đầu khiến nhiều phụ nữ cân nhắc nghỉ việc trong năm 2023

05/03/2023, 11:54
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Theo CNBC Make It, lý do hàng đầu khiến nhiều người phụ nữ cân nhắc nghỉ việc trong năm 2023 là để tìm kiếm một công việc khác có mức lương cao hơn.

Nhiều phụ nữ cân nhắc rời bỏ công việc trong năm 023 để tìm kiếm một công việc có lương cao hơn. Ảnh: Canadian HR Reporter.

Trang CNBC Make It nhận định 3 năm sau đại dịch Covid-19, phụ nữ có thể đã quay trở lại lực lượng lao động. Nhưng hiện tại, họ cảm thấy áp lực ngày càng lớn và mong muốn nắm bắt những cơ hội tốt hơn.

Khảo sát mới nhất về phụ nữ tại nơi làm việc của Momentive/CNBC, được thực hiện vào tháng 2 ở một tổ chức quốc gia với mẫu gồm 10.278 người lớn, trong đó có hơn 5.000 phụ nữ, cho thấy phụ nữ đang tiếp tục phải chịu khoảng cách về lương. Các bà mẹ khi đi làm đang cảm thấy áp lực về kinh tế và tìm kiếm sự thay đổi.

Cuộc khảo sát của Momentive/CNBC đã thể hiện khả năng suy thoái kinh tế đang ảnh hưởng nhiều đến phụ nữ. Cụ thể, 46% lao động nữ cho biết khả năng suy thoái kinh tế không thúc đẩy bất kỳ thay đổi nào trong công việc của họ, 27% nói rằng trong năm qua họ đã làm việc nhiều giờ hơn và 17% trì hoãn việc nghỉ phép.

Nỗi sợ hãi về suy thoái kinh tế hiện hữu đã thúc đẩy 15% phụ nữ yêu cầu tăng lương, trong khi đó, 10% phụ nữ lại trì hoãn việc yêu cầu tăng lương.

Với tình trạng bất ổn kinh tế đang rình rập, gần 2/3 phụ nữ cho biết họ đã ở lại vị trí của mình trong 12 tháng qua. Chỉ 1/3 nói rằng họ đã nghỉ việc hoặc đang cân nhắc rời bỏ công việc.

Theo CNBC Make It, lý do hàng đầu khiến phụ nữ cân nhắc rời bỏ công việc trong năm nay là để tìm kiếm một công việc khác có mức lương cao hơn (52%), tiếp theo là tìm kiếm công việc ít căng thẳng hơn (51%) và cân bằng giữa công việc và cuộc sống tốt hơn (48%).

Đối với những người phụ nữ đã nghỉ việc trong 12 tháng qua, lý do hàng đầu họ từ bỏ công việc trong năm nay là để cân bằng giữa công việc và cuộc sống (45%), tiếp theo là để tạo cơ hội thăng tiến nghề nghiệp (39%) và mong muốn công việc mới có lương cao hơn (36%).

Khảo sát của Momentive/CNBC cũng đề cập đến việc khoảng 1/4 phụ nữ cho biết họ làm việc nhiều giờ hơn mỗi tuần so với một năm trước. Hơn một nửa số phụ nữ tham gia khảo sát (56%) cho biết sức khỏe tâm thần của họ bị ảnh hưởng đến mức kiệt sức vì công việc, tăng nhẹ so với tỷ lệ 53% và 54% phụ nữ báo cáo tác động đó vào năm 2021 và 2022.

Trong số những người phụ nữ đã nghỉ việc vào năm qua, 27% nói rằng họ bị quá tải bởi công việc và 41% phụ nữ cho biết căng thẳng trong công việc là lý do khiến họ cân nhắc chuyển việc.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Lý do hàng đầu khiến nhiều phụ nữ cân nhắc nghỉ việc trong năm 2023