Lý do phó chủ tịch xã khai tên giả khi vi phạm nồng độ cồn

17/06/2023, 16:57
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Một phó chủ tịch xã ở Cà Mau đã 2 lần bị phát hiện vi phạm nồng độ cồn, trong đó lần đầu bị kiểm điểm rút kinh nghiệm.

Ngày 17-6, theo nguồn tin của Báo Người Lao Động, ông Huỳnh Thanh Tuấn - Phó Chủ tịch UBND xã Lý Văn Lâm, TP Cà Mau, tỉnh Cà Mau - vừa bị phát hiện vi phạm nồng độ cồn khi lái xe và có dấu hiệu khai báo không đúng sự thật.

Theo thông tin ban đầu, vào khoảng 0 giờ ngày 2-6, trong lúc tuần tra kiểm soát trên địa bàn xã Lý Văn Lâm, tổ tuần tra kiểm soát của Công an tỉnh Cà Mau đã phát hiện người đàn ông điều khiển xe máy có dấu hiệu sử dụng rượu bia nên ra hiệu lệnh dừng phương tiện để kiểm tra.

Tại đây, người điều khiển khai tên "Huỳnh Thanh Khởi", vi phạm các lỗi như: điều khiển xe trên đường mà trong hơi thở có nồng độ cồn vượt quá 0,4mlg/lít khí thở (0,753); không giấy phép lái xe; không mang theo chứng nhận đăng ký xe.

Sau đó, Công an TP Cà Mau mời người vi phạm lên làm việc thì phát hiện người này tên Huỳnh Thanh T., đang giữ chức Phó Chủ tịch UBND xã Lý Văn Lâm. Làm việc với cơ quan chức năng, ông T. thừa nhận là người điều khiển xe máy và vi phạm nồng độ cồn. Tuy nhiên, do sợ gửi giấy báo vi phạm về đơn vị nên ông đã khai báo thông tin không đúng sự thật. Công an TP Cà Mau đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với ông T. 8 triệu đồng.

Trước đó, cuối tháng 11-2022, tổ tuần tra kiểm soát cũng phát hiện và lập biên bản vi phạm hành chính đối với ông T. do vi phạm các lỗi như: nồng độ cồn, không có giấy phép lái xe… Ông T. sau đó đã bị kiểm điểm rút kinh nghiệm.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Lý do phó chủ tịch xã khai tên giả khi vi phạm nồng độ cồn