Lý Hải phải xây cả dãy nhà trọ cho cảnh đắt giá phim Lật mặt 6

Định Yên | 13/04/2023, 15:41
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

(GDTĐ) - Trong Lật mặt 6: Tấm vé định mệnh, Lý Hải cho xây cả một dãy nhà trọ để phục vụ một cảnh phim then chốt.


Lật mặt 6: Tấm vé định mệnh
của Lý Hải xoay quanh 6 người bạn thân bỗng dưng trúng số độc đắc 136,8 tỷ đồng. Từ đây mà họ nảy sinh những rạn nứt bởi mỗi người đều có tâm cơ, mục đích riêng.

Xuyên suốt bộ phim sẽ có một cảnh quay “đinh” diễn ra trong dãy nhà trọ ven đường quốc lộ, nơi mọi mâu thuẫn được đẩy lên cao trào và dẫn đến những pha “lật mặt” khiến người xem bị sốc.

lat-mat-6-xay-day-nha-tro-10-.jpg
Kịch bản phim đòi hỏi phải có hai khu riêng biệt nhưng vẫn xuất hiện chung trong một khung hình.
lat-mat-6-xay-day-nha-tro-6-.jpg

Để chuẩn bị cho cảnh quay này, ê-kíp phim đã trực tiếp xuống Định Yên (Đồng Tháp) để tìm rất nhiều nhà trọ khác nhau. Thậm chí, một số nơi còn sẵn sàng hỗ trợ đoàn phim hết mình. Tuy nhiên, những bối cảnh đó lại không thích hợp với kịch bản.

Sau nhiều lần tìm kiếm, Lý Hải không thể tìm được nhà trọ nào ưng ý. Bên cạnh đó, cảnh phim có khá nhiều tình tiết nhạy cảm nên Lý Hải không dám mượn nhà của người dân để ghi hình. Đây chính là sự tinh tế của anh khi không muốn phim ảnh hưởng đến cuộc sống của mọi người.

lat-mat-6-xay-day-nha-tro-4-.jpg
Cảnh trong phim "Lật mặt 6".

Vị đạo diễn chia sẻ: “Đây là một phân đoạn rất là nặng đô. Hiếm có chủ nhà nào dám cho quay những cảnh nhạy cảm như thế. Ngoài ra, bối cảnh này cần nằm riêng biệt, là một nhà trọ nằm ven đường quốc lộ. Mình còn quay phun mưa mấy đêm liên tục nên sẽ ảnh hưởng người dân”.

Do đó mà Lý Hải quyết định thuê nguyên một bãi đất trống lớn, cỏ mọc um tùm để dựng cả một khu nhà trọ như thật.

lat-mat-6-xay-day-nha-tro-1-.png
Bối cảnh là một nhà trọ nằm ven đường quốc lộ.

Để phục vụ yêu cầu kịch bản, đạo diễn Lý Hải và ê-kíp đã ngồi vẽ ra layout dãy nhà trọ để lên kế hoạch kỹ lưỡng, chi tiết cho từng cảnh quay.

Đạo diễn muốn bối cảnh chính sẽ có hai khu là ăn uống tập thể và nhà nghỉ riêng. Cả hai phải tách biệt nhau nhưng vẫn phải được thể hiện là một cụm thống nhất trong khung hình.

lat-mat-6-xay-day-nha-tro-2-.png
Ê-kíp xây cả một khu nhà trọ chuẩn từng chi tiết từ một bãi đất trống.

Ê-kíp làm việc như… những nhà thầu xây dựng thực thụ, chuẩn bị mọi thứ từ vật liệu, giàn giáo, gạch, cát, xi măng… cho đến lợp mái, đi dây điện. Không chỉ xây thô, đoàn phim còn phải trang trí thêm để bối cảnh có sức sống và chân thật nhất có thể. Mọi người thuê các chậu kiểng và trông thêm cây xanh dưới mặt đất.

lat-mat-6-xay-day-nha-tro-3-.jpg
lat-mat-6-xay-day-nha-tro-2-.jpg
Lý Hải trên phim trường "Lật mặt 6". 

Quá trình dưỡng kéo dài từ một đến hai tuần để cây bám đất và phát triển một cách tự nhiên. Quá trình làm việc tâm huyết và chỉn chu của Lý Hải được đền đáp bằng một khu nhà trọ không khác gì đã được xây dựng từ lâu.

Thậm chí, anh tiết lộ nhiều người còn tưởng rằng đây là nhà trọ thật nên đã vào hỏi thuê phòng. Sau khi quay xong thì đoàn đã phải đập bỏ để trả lại hiện trạng khu đất cho người dân.

lat-mat-6-xay-day-nha-tro-9-.jpg
lat-mat-6-xay-day-nha-tro-8-.jpg
Lý Hải thuê nhiều xe bồn chở nước và xe cứu hỏa để phục vụ việc phun nước tạo mưa liên tục cho cảnh quay.

Có được bối cảnh đúng ý nhưng chưa đủ, ê-kíp Lật mặt 6: Tấm vé định mệnh còn phải chuẩn bị nhiều thứ cho cảnh phim “nặng đô” cả về mặt kỹ thuật lẫn tâm lý này.

Một trong những chi tiết khó khăn nhất chính là tạo ra mưa trên diện rộng y như thật. Lý Hải thuê nhiều xe bồn chở nước và xe cứu hỏa để phục vụ việc phun nước tạo mưa liên tục cho cảnh quay.

lat-mat-6-xay-day-nha-tro-5-.jpg

Trong khi đó, các diễn viên tham gia cảnh quay cũng phải trải qua quá trình làm việc kéo dài và nặng nề về mặt diễn xuất. Lý Hải đòi hỏi diễn viên phải diễn chân thật đến mức tuyệt đối trong phân đoạn then chốt của phim.

Hé lộ cảnh quay đắt giá nhất "Lật mặt 6".

Lật mặt 6: Tấm vé định mệnh dự kiến khởi chiếu 28/4.

Bài liên quan
Lý Hải chi tiền tỷ phục dựng làng chiếu quay phim 'Lật mặt 6'
(GDTĐ) - Lý Hải tiếp chi tiền tỷ phục dựng làng chiếu Định Yên (Đồng Tháp) nhằm đem lại trải nghiệm điện ảnh đậm nét văn hóa cho công chúng xem phim Lật mặt 6.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Lý Hải phải xây cả dãy nhà trọ cho cảnh đắt giá phim Lật mặt 6