Ly kỳ chuyện bé gái 2 tuổi mất tích 31 giờ trong rừng rậm Nghệ An

12/01/2024, 15:19
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Phát hiện bé gái 2 tuổi "mất tích bí ẩn" khi đang chơi ở nhà bà ngoại tại bản Huồi Cọ (xã Nhôn Mai, huyện Tương Dương), cả trăm người dân và lực lượng chức năng đã được huy động để tìm kiếm. Hơn 31 giờ, bé Vừ Thùy Dung được phát hiện trong tình trạng tím tái vì lạnh, sức khỏe có dấu hiệu suy yếu.

Ngày 12/1, Đại úy Nguyễn Hồng Quân - Trưởng Công an xã Tri Lễ (huyện Quế Phong, Nghệ An) cho biết, công an xã này vừa phối hợp công an xã Nhôn Mai, công an bản Huồi Cọ (xã Nhôn Mai, huyện Tương Dương, Nghệ An) cùng gia đình và người dân tìm thấy bé 2 tuổi sau hơn 1 ngày mất tích trong rừng rậm.

Ly kỳ chuyện bé gái 2 tuổi mất tích 31 giờ trong rừng rậm Nghệ An - 1
Cháu bé được tìm thấy trong niềm vui sướng sau hơn 1 ngày đêm mất tích ở rừng rậm.

Trước đó anh Vừ Bá Dìa (Bí thư bản Huồi Xái, xã Tri Lễ, Quế Phong) đưa vợ và con là Vừ Thùy Dung (2 tuổi) về thăm ông bà ngoại ở bản Huồi Cọ (xã Nhôn Mai, huyện Tương Dương).

Đến sáng 10/1, anh Dìa và vợ sang nhà người thân và để con gái ở nhà chơi cùng ông bà ngoại. Tuy nhiên khi trở về nhà, vợ chồng anh Dìa tìm kiếm quanh nhà nhưng không thấy con. Do khu vực nơi con gái mất tích là rừng núi rậm, sợ con gặp bất trắc, gia đình anh Dìa đã nhanh chóng kêu gọi người thân, hàng chục người dân trong bản và công an viên bản Huồi Cọ cùng tìm kiếm.

Ly kỳ chuyện bé gái 2 tuổi mất tích 31 giờ trong rừng rậm Nghệ An - 2
Khi tìm thấy, cháu bé lạnh tím tái người nên được đưa về sưởi ấm, cho ăn uống.

Sáng 11/1, sau hơn 1 ngày đêm tìm kiếm nhưng không thu được tin tức, nghi ngờ con em mình bị bắt cóc, anh Vừ Bá Dìa gọi điện trình báo Công an xã Tri Lễ (nơi gia đình sinh sống) để nhờ hỗ trợ tìm kiếm.

Nhận tin báo, Công an xã Tri Lễ lập tức triển khai lực lượng sang để tiếp cận người thân, xác minh thông tin và triển khai phương án tìm kiếm.

“Sau khi gia đình, người thân và công an viên bản Huồi Cọ tìm kiếm bất thành; cả trăm người dân xã Tri Lễ nghe được tin tức cũng sang hỗ trợ tìm kiếm. Gia đình cháu bé cho rằng bé Vừ Thùy Dung còn nhỏ chưa đi được xa nên rất lo lắng con em mình đã bị bắt cóc. ”, Trưởng Công an xã Tri Lễ cho biết.

Ly kỳ chuyện bé gái 2 tuổi mất tích 31 giờ trong rừng rậm Nghệ An - 3
Lực lượng công an xã Tri Lễ cùng công an xã Nhôn Mai và chính quyền địa phương bàn giao cháu bé cho gia đình.

Sau nhiều giờ nỗ lực tìm kiếm, đến 15h chiều 11/1, Công an xã Tri Lễ cùng mọi người đã tìm thấy cháu Dung đang bò trong bụi cây rậm rạp, cách nhà hơn 600m. Thời điểm tìm thấy, cháu bé đã tím tái vì lạnh, sức khỏe có dấu hiệu yếu đi.

“Ngay khi tới hiện trường và tiếp cận thông tin, Công an xã Tri Lễ đã báo cáo Công an huyện, chính quyền địa phương và đăng tải thông tin trên các trang mạng, nhờ các lực lượng hỗ trợ tìm kiếm. Từ sáng đến trưa, hàng chục cán bộ công an tỏa đi khắp nơi, tranh thủ từng giây phút để tìm kiếm bằng được cháu bé. Khi gia đình và người thân quá tuyệt vọng, anh em cán bộ đã cố gắng động viên thuyết phục mọi người tiếp tục tìm kiếm và thật may mắn sau đó chúng tôi đã tìm thấy cháu bé”, Trưởng Công an xã Tri Lễ nói.

Sau khi được tìm thấy, cháu bé được đưa về sưởi ấm, cho ăn uống và đưa lên Trạm Y tế để tiếp tục chăm sóc sức khỏe.

Theo cơ quan chức năng, qua điều tra ban đầu, vụ việc không có dấu hiệu tội phạm.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ly kỳ chuyện bé gái 2 tuổi mất tích 31 giờ trong rừng rậm Nghệ An