M.U lần đầu giành điểm

T/H | 23/08/2022, 09:08
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Ở trận đấu rạng sáng 23-8 (giờ Hà Nội), Sancho và Rashford lập công giúp M.U đánh bại Liverpool, cũng là chiến thắng đầu tiên của "Quỷ đỏ" tại mùa giải năm nay.

Tại vòng 3 Ngoại hạng Anh mùa giải 2022-2023, M.U đón tiếp Liverpool trên sân nhà Old Trafford. Thầy trò huấn luyện viên (HLV) Erik ten Hag đứng trước áp lực rất lớn do đã để thua cả hai trận đầu tiên. Nếu tiếp tục thất bại, nhà cầm quân người Hà Lan đối diện nguy cơ lớn bị sa thải.
Ở trận này, HLV Erik ten Hag có một số điều chỉnh về nhân sự. Ông để cả Ronaldo và Maguire dự bị, bố trí Rashford chơi cao nhất trên hàng công và để Varane đá chính. Ý đồ của cựu "thuyền trưởng" Ajax Amsterdam phát huy tác dụng, giúp M.U khởi sắc ở cả khâu phòng ngự lẫn tấn công.
Với lối chơi chủ động ngay sau tiếng còi khai cuộc, "Quỷ đỏ" lấn lướt trước đối thủ và suýt có bàn thắng ngay phút thứ 10. Từ cánh phải, McTominay chuyền dài cho Fernandes thoát xuống. Tiền vệ người Bồ Đào Nha sau đó đưa bóng đến vị trí của Elanga nhưng chân sút mang áo số 36 dứt điểm trúng cột dọc.
M.U cần thêm 6 phút để mở tỷ số trận đấu. Từ một đợt triển khai tấn công nhuần nhuyễn bên cánh trái, Sancho bình tĩnh loại bỏ sự truy cản của Milner, trước khi dứt điểm đánh bại thủ môn Becker.
Bên kia phần sân, Liverpool gặp nhiều khó khăn trong ý đồ lên bóng trước lối chơi áp sát rất quyết liệt của đối thủ. "The Kop" hiếm hoi tạo được cơ hội nhưng cả Diaz và Salah đều không thể dứt điểm thành công.
M.U duy trì thế trận chắc chắn để gia tăng cách biệt ở phút 53. Sau đường chuyền thuận lợi của Fernandes từ trung lộ, Rashford khéo léo phá bẫy việt vị để lập công. Nếu không có phản xạ xuất thần của Becker, tiền đạo người Anh đã có thể lập cú đúp ở tình huống dứt điểm không lâu sau đó.
Cũng giống như hiệp một, Liverpool không thể kiểm soát khu vực giữa sân nên khiến các chân sút rơi vào tình trạng đói bóng. Điểm nhấn duy nhất của đội khách là pha lập công của Salah ở phút 81. "Vua Ai Cập" rút ngắn cách biệt với pha đánh đầu bồi cận thành sau khi thủ môn De Gea cản phá thành công cú sút của Carvalho.
Trận thắng sát nút 2-1 giúp M.U giành 3 điểm đầu tiên tại mùa giải năm nay. "Quỷ đỏ" leo thẳng lên vị trí thứ 14 trên bảng xếp hạng, trong khi Liverpool tụt xuống vị trí thứ 16.
Bài liên quan
Ngắm bà xã xinh đẹp của cựu sao M.U
Trong làng bóng đá Hà Lan, Daley Blind và Candy-Rae Fleur được đánh giá là một trong những cặp đôi đáng ngưỡng mộ nhất trong mấy năm gần đây.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
M.U lần đầu giành điểm