Màn kịch của gã đàn ông "cặp" với bạn của vợ: Sự hối hận chết người

09/08/2023, 04:00
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Công tố viên cáo buộc, người đàn ông này đã ra tay sau khi cảm thấy hối hận về cuộc hôn nhân chóng vánh của mình và muốn xây dựng cuộc sống mới với nhân tình.

Ngày 5/5/2009, cảnh sát Columbia, bang Illinois, Mỹ bước vào một ngôi nhà hai tầng và chứng kiến cảnh tượng kinh hoàng khi Sheri Coleman và hai con của cô bị sát hại. Phải mất hai năm và hàng nghìn giờ làm việc tích cực của cảnh sát, hung thủ với lộ diện. Đáng nói, đó lại là người mà không ai có thể ngờ.

Màn kịch của gã đàn ông

Những dòng chữ đe dọa được viết bằng sơn.

Sự thật dần sáng tỏ

Hành vi và những lời nói dối về của Chris Coleman đã khiến cảnh sát càng thêm nghi ngờ người đàn ông này có liên quan trong cái chết của vợ con.

Các chuyên gia phân tích dữ liệu máy tính đã kiểm tra máy tính xách tay của Chris. Cùng với đó, những email đe dọa, dòng chữ phun sơn tại hiện trường cũng được gửi tới các nhà phân tích chữ viết; trong khi bác sĩ pháp y tiếp tục công tác khám nghiệm tử thi.

Cơ quan điều tra tội phạm mạng đã kiểm tra các email đe dọa. Cuối cùng, họ xác định địa chỉ IP mà các email được tạo ra và gửi đi chính là từ máy tính xách tay của Chris. Họ cũng phát hiện rằng, các bức thư đều có một số lỗi chính tả, giống với các văn bản khác do Chris viết.

Kết quả khám nghiệm tử thi xác định rằng, 3 mẹ con Sheri, Garett và Gavin đều tử vong do bị siết cổ. Trong cuộc họp của một số nhà nghiên cứu bệnh học, pháp y nổi tiếng, họ đều có chung nhận định gần như chắc chắn rằng, thời điểm tử vong của các nạn nhân là trước 5h sáng, thời điểm Chris vẫn còn ở nhà.

Cuối cùng, khi so sánh các dòng chữ đe dọa được phun sơn trên tường tại hiện trường với chữ viết tay của Chris, chuyên gia tin rằng chúng đều thuộc về một người.

Kiểm tra bảng sao kê ngân hàng của Chris, cảnh sát tìm thấy một giao dịch mua một hộp sơn xịt màu đỏ táo từ một siêu thị nhỏ ở St. Louis, từ vài tháng trước khi vụ giết người xảy ra. Hồ sơ bán hàng của siêu thị xác nhận, Chris đã mua hộp sơn được xác định cùng nhãn hiệu và màu sắc với loại tạo ra những dòng chữ đe dọa tại hiện trường.

Đến lúc này, cảnh sát tin rằng họ đã bắt được nghi phạm. Ngày 19/5/2009, Chris Coleman bị bắt khi đang ở nhà của bố mẹ anh ta ở Chester, Illinois và bị buộc 3 tội giết người cấp độ một.

Âm mưu của gã đàn ông ngoại tình

Phiên tòa đầu tiên diễn ra vào ngày 25/4/2011 tại Waterloo, Illinois. Bồi thẩm đoàn được lựa chọn từ tòa án thuộc khu vực khác để đảm bảo yếu tố khách quan nhất.

Các công tố viên cáo buộc Chris đã ngoại tình với Tara Lintz và muốn thoát khỏi cuộc hôn nhân của mình. Anh ta cảm thấy hối hận về cuộc hôn nhân chóng vánh với Sheri và muốn xây dựng cuộc sống mới với Tara. Người đàn ông này đã nghĩ ra kế hoạch nhằm đổ tội cho một kẻ tấn công bí ẩn nào đó.

Để thực hiện âm mưu này, Chris tự soạn và gửi cho mình những tin nhắn đe dọa ngay sau khi mối tình của anh ta với Tara bắt đầu. Anh ta đã mua sơn xịt trước và lên kế hoạch giết người trong nhiều tháng.

Vào rạng sáng ngày 5/5/2009, Chris bóp cổ vợ và cả hai con trai của mình khi họ đang ngủ. Sau đó, anh ta lấy sơn viết những lời đe dọa lên tường, dàn dựng cửa sổ để cho nó giống như có một kẻ đột nhập đã giết gia đình anh ta.

Xong xuôi, Chris rời khỏi nhà rồi gọi điện vào số của Sheri chỉ vài phút sau đó với lý do “đánh thức cô ấy dậy”. Nhà chức trách tin rằng hành động này của Chris thực chất là nhằm tạo chứng cứ ngoại phạm.

Cuối cùng, Chris cố tình lái xe lòng vòng trước khi về nhà để đảm bảo cảnh sát sẽ phát hiện ra các thi thể trước anh ta. Khi ai đó nhận thấy vết xước trên đốt ngón tay, Chris ra vẻ là người đàn ông quẫn trí đã đấm vào các vật dụng.

Trong phiên tòa xét xử diễn ra vào cuối tháng 4/2011, Tara Lintz - tình nhân của Chris và là bạn thời trung học của Sheri đã trở thành nhân chứng chính.

(Còn nữa)

-------------------------

Mời độc giả đón đọc kỳ tiếp theo vào lúc 4h00 ngày 10/8 trên mục Pháp luật. 

XEM THÊM CÁC KỲ

Kỳ đầu tiên1234
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Màn kịch của gã đàn ông "cặp" với bạn của vợ: Sự hối hận chết người