Man United sa thải Solskjaer sau 3 năm thảm họa và trắng tay

T/H | 21/11/2021, 09:19
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Công bố chính thức về việc Ole Solskjaer rời Man United chỉ còn là vấn đề “thời gian thích hợp”.

Sự kiên nhẫn cuối cùng cũng đi đến giới hạn của nó. Sau trận thua bẽ bàng 1-4 trước đội bóng mới lên hạng là Watford, Ban lãnh đạo Manchester United đã có cuộc họp khẩn và vài giờ sau trong đêm thứ Bảy (giờ địa phương), quyết định đã được đưa ra. Ole Gunnar Solskjaer chính thức bị sa thải. 

Trận thua này là thất bại thứ 5 trong 7 trận gần nhất của Quỷ đỏ ở Premier League, khiến họ tụt xuống thứ 7 trên bảng, với 17 điểm. Trong nỗi thất vọng cùng cực của người hâm mộ, Solskjaer vẫn giơ tay chào những cổ động viên đã đến sân Vicarage Road để cổ cũ cho đội nhà trước khi thừa nhận rằng, ông đang cảm thấy ở trạng thái “tệ” nhưng vẫn tin rằng mình có thể “xoay chuyển tình thế”.

Thế nhưng, không còn cơ hội cho huấn luyện viên người Na Uy nữa, bởi ông đã được dành nhiều thời gian nhưng con tàu Man United cứ chòng chành, chỉ chực chìm xuống mà không hề có biến chuyển tích cực.

Thất bại đáng xấu hổ trước Watford là điểm cuối cùng để Man United quyết định chấm dứt với Solskjaer. Ảnh: AFP
Thất bại đáng xấu hổ trước Watford là điểm cuối cùng để Man United quyết định chấm dứt với Solskjaer. Ảnh: AFP

Theo truyền thông Anh, vấn đề chính của cuộc “họp gia đình” mà những ông chủ nhà Glazer tham dự chỉ là chuyện đàm phán các điều khoản chính xác về sự ra đi của Solsa.

Man United đảm bảo rằng, Solskjaersẽ nhận được một sự chia tay tôn trọng, với một thông báo chính thức dự kiến trong thời gian thích hợp. Như vậy, sau gần 3 năm dẫn dắt Man United kể từ khi thế chỗ Jose Mourinho, cựu tiền đạo 48 tuổi không mang về sân Old Trafford một danh hiệu nào. “Bảng vàng” của ông chỉ là 4 thất bại tại bán kết các giải đấu và 1 lần gục ngã ở chung kết Europa League.

Có thể Darren Fletcher sẽ được chọn làm huấn luyện viên tạm quyền trong giai đoạn câu lạc bộ tìm kiếm người thay thế Solsa. Fletcher có thể được hỗ trợ bởi Michael Carrick, người mà vị trí ở câu lạc bộ vẫn còn nguyên tính đến tối thứ Bảy.

Mặc dù Zinedine Zidane và Brendan Rodgers được đánh giá là 2 ứng viên hàng đầu như các nguồn tin cho thấy, Fletcher và Carrick cũng có thể là lựa chọn chính thức nếu Man United không tìm ra giải pháp tức thời.

Bài liên quan
Vì sao Solskjaer vẫn nhận được sự ủng hộ tuyệt đối tại Man United?
Quãng thời gian sau khi loạt trận các ĐTQG kết thúc sẽ rất quan trọng với tham vọng của Man United mùa này. Nhưng bất chấp kết quả ra sao, Ole Gunnar Solskjaer dường như vẫn nhận được sự tin tưởng tuyệt đối.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Man United sa thải Solskjaer sau 3 năm thảm họa và trắng tay