Mang phim đầu tay ra rạp, sinh viên Hutech nhận 'mưa lời khen'

04/01/2023, 14:00
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Top 7 bộ phim trong đợt làm đồ án tốt nghiệp của sinh viên ngành Truyền thông đa phương tiện tại Trường Đại học Công nghệ TP.HCM (Hutech) được công chiếu tại rạp Galaxy Nguyễn Du.

Đây là sự kiện “Hutech Short Film Gala” do Khoa Truyền thông và Thiết kế tổ chức vào 30/12/2022 tại Galaxy Nguyễn Du. Tại đây, những bộ phim xuất sắc của sinh viên đã được vinh danh, trao giải.

Hutech Short Film Gala anh 1

Buổi công chiếu phim tại rạp Galaxy Nguyễn Du chiều 30/12/2022.

Lấy ý tưởng, chất liệu và cảm hứng từ những câu chuyện trong đời sống, các bộ phim thể hiện góc nhìn cá nhân hiện đại, mới mẻ, khác biệt. 7 bộ phim gồm nhiều thể loại như kinh dị, tình cảm, giả tưởng… mang đến những màu sắc riêng biệt, ghi dấu ấn trong lòng khán giả.

Hutech Short Film Gala anh 2

Mỗi bộ phim mang một màu sắc riêng, được sản xuất bởi các nhóm sinh viên năm 4 ngành Truyền thông đa phương tiện.

Đó là sự ma mị, huyền bí của một nhà thiết kế trẻ trong phim Ám kịch; nỗi ám ảnh của cô gái sống đơn độc, bất hạnh thời thơ ấu, đau đớn trong tình yêu, giữ xác bạn trai như muốn níu kéo hạnh phúc vì không chấp nhận sự thật anh đã ra đi trong phim ngắn Đừng bỏ em một mình; chàng sinh viên nghèo phải chật vật mưu sinh, bị dụ dỗ vào bước đường trộm cướp và vô tình gây tai nạn cho một cô gái ở Ám; hình ảnh người phụ nữ chịu thương chịu khó, cũng như những góc khuất trong cuộc sống hôn nhân ở Sóng xa; cuộc đời những đứa trẻ bụi đời sinh sống bên lề xã hội, với nhân vật chính là Khờ (20 tuổi) trong bộ phim cùng tên…

Hutech Short Film Gala anh 3

Buổi công chiếu phim tiếp thêm niềm tin, động lực để sinh viên tiến xa hơn trong tương lai.

Ở mỗi tác phẩm, sinh viên cho thấy cách kể chuyện mới mẻ, triển khai ý tưởng và khai thác đề tài sáng tạo. Cùng với đó, hình ảnh, âm thanh, kỹ xảo các bạn sử dụng đều thể hiện sự chuyên nghiệp, tạo nên sản phẩm phim hoàn chỉnh, truyền tải thông điệp nhân văn, chạm đến cảm xúc của người xem. Điều này được giới chuyên môn đánh giá rất cao.

Nhà biên kịch ToTo Chan dành lời khen cho những đứa con tinh thần của sinh viên Hutech: “Các bộ phim thể hiện được sự độc đáo từ ý tưởng đến tứ phim, cho thấy cách kể chuyện mới mẻ và độc đáo. Các bạn đã ‘chạm’ được cách kể của những nhà làm phim thực thụ, để khán giả tin vào câu chuyện”.

Trong khi đó, đạo diễn Trần Thanh Huy cho biết: “Phim của các bạn được đầu tư chỉn chu về mặt hình ảnh, có tư duy của nhà làm phim thực thụ. Những tác phẩm này đủ sức tham gia các chương trình liên hoan phim tại Đông Nam Á. Buổi công chiếu hôm nay là bước ngoặt đầu tiên để các bạn có thể tự tin phát triển hơn nữa trong tương lai”.

Hutech Short Film Gala anh 4

Đạo diễn Trần Thanh Huy dành lời khen ngợi cho sinh viên.

Trong 7 bộ phim xuất sắc được công chiếu, có 5 phim được trao giải gồm: “Kịch bản xuất sắc nhất” cho Khờ, “Đạo diễn xuất sắc nhất” cho Tanh, “Diễn viên xuất sắc nhất” cho Ám, “Hình ảnh xuất sắc nhất” cho Ám kịch và “Phim xuất sắc nhất” cho Sóng xa.

Ngoài 7 bộ phim xuất sắc được lựa chọn công chiếu, còn hơn 10 tác phẩm tốt nghiệp khác do sinh viên ngành Truyền thông đa phương tiện thực hiện. Để thực hiện đồ án này, các bạn đã tham gia vào tất cả khâu từ lên ý tưởng, triển khai sản xuất dưới sự đồng hành, hỗ trợ của những đạo diễn, biên kịch chuyên nghiệp. Tất cả nhằm mang đến những bộ phim chỉn chu cho công chúng.

Hutech Short Film Gala anh 5

Sóng xa giành giải “Phim xuất sắc nhất”.

Đây là một trong những hoạt động thực tiễn mà sinh viên ngành Truyền thông đa phương tiện Hutech thực hiện ngay trong chương trình học để có thêm trải nghiệm thực tế về cách sản xuất một bộ phim. Qua đây, sinh viên hiểu thêm về nghề, vững vàng và tự tin hơn để trở thành những nhà làm phim hàng đầu sau khi tốt nghiệp.

“Buổi công chiếu hôm nay là cơ hội, bước ngoặt mang đến các bạn cảm giác được trở thành nhà làm phim thực thụ. Qua đây, các bạn có thể rèn luyện thêm kỹ năng, bản lĩnh của nhà làm phim. Phim của các bạn đã chính thức rời Hutech và đặt chân tới Galaxy Nguyễn Du. Trong tương lai, tôi tin chắc phim của các bạn sẽ còn tiến xa hơn nữa”, giảng viên - đạo diễn Trần Nguyễn Tuấn Vũ tiếp lửa cho những nhà làm phim trẻ.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Mang phim đầu tay ra rạp, sinh viên Hutech nhận 'mưa lời khen'