Mang tiền bán trâu, bán vàng chuyển cho kẻ lừa đảo qua mạng

03/01/2024, 11:25
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Người phụ nữ ở Phú Thọ mang tiền bán trâu, bán vàng chuyển cho kẻ lừa đảo qua mạng nhưng may mắn được nhân viên ngân hàng và công an kịp thời ngăn chặn.

Sáng 3-1, trao đổi với PLO, ông Phan Long, chủ tịch xã Bằng Giã, huyện Hạ Hoà cho biết, địa phương vừa ngăn chặn vụ việc người dân chuyển tiền cho kẻ lừa đảo qua mạng.

Mang tiền bán trâu, bán vàng chuyển cho kẻ lừa đảo qua mạng - 1

Bà A mang tiền bán trâu, bán vàng chuyển cho kẻ lừa đảo qua mạng, may mắn được chính quyền và công an xã Bằng Giã phát hiện, ngăn chặn. Ảnh CA

Theo Chủ tịch xã Bằng Giã, trưa 2-1, bà NTA (ở khu 2) nhận được cuộc gọi của một nữ giới tự xưng là nhân viên tổng đài Viettel thông báo việc bà có liên quan vụ việc vi phạm pháp luật.

Một lúc sau, bà A nhận được cuộc gọi của một người đàn ông qua Zalo tự xưng là công an TP Hà Nội, tiến hành xác minh tài sản. Người này nói tài sản của bà A có nghi ngờ dính líu đến vụ buôn bán ma tuý.

Tiếp đó, bà A nhận được cuộc gọi từ số lạ tự xưng là cán bộ công an trực tiếp thụ lý hồ sơ vụ việc của bà và yêu cầu bà chuyển tiền cho công an để xác minh.

Người này cũng nói nếu xác minh không liên quan sẽ trả lại tiền và nếu bà A không làm theo sẽ bị bắt.

Bị các kẻ lừa đe dọa, bà A sợ hãi và mang số tiền 39 triệu đồng đến Ngân hàng Bưu điện Liên Việt, chi nhánh Hạ Hoà để làm thủ tục chuyển tiền.

Thấy bà A có biểu hiện khác thường, nhân viên ngân hàng đã thăm hỏi và thông báo cho cơ quan công an.

Công an xã Bằng Giã sau đó đã phối hợp với nhân viên ngân hàng ngăn chặn vụ chuyển tiền cho kẻ lừa đảo.

Lãnh đạo xã Bằng Giã cho biết thêm bà A có con nhưng các cháu đi làm ăn xa, chồng bà mới mất năm ngoái.

Số tiền bà A mang đi chuyển cho các đối tượng lừa đảo qua mạng là tiền bán trâu. Nhưng số tiền đó chưa đủ nên bà mang hai chỉ vàng đi bán và gom được 39 triệu đồng. Rất may mắn, vụ việc đã được ngăn chặn kịp thời nên chưa gây hậu quả.

Quá trình làm việc, bà A cho biết mặc dù đã được cảnh báo về tình trạng lừa đảo qua mạng nhưng khi các đối tượng gọi điện, bà sợ hãi không nghĩ được gì và chỉ làm theo lời của các đối tượng.

Công an đề nghị người dân cảnh giác đối với các thủ đoạn của các đối tượng lừa đảo chiếm đoạt tài sản trên không gian mạng. Tuyệt đối không chuyển tiền cho người lạ dưới bất kỳ hình thức nào.

Các ngân hàng trên cũng cần phối hợp tuyên truyền khi có người dân đến giao dịch với số tiền lớn và có dấu hiệu nghi vấn.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Mang tiền bán trâu, bán vàng chuyển cho kẻ lừa đảo qua mạng