Mang trường học hạnh phúc đến với học sinh dân tộc thiểu số

Đức Duy | 30/03/2023, 20:42
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Ngày 30/3, Phòng GD&ĐT huyện Văn Quan tổ chức giao lưu, học tập về xây dựng “Trường học hạnh phúc” và thực hiện chủ đề năm học 2022-2023”

Năm nay, Trường Tiểu học Phúc Yên được lựa chọn làm địa điểm để tổ chức các hoạt động giao lưu. Theo đó, chuỗi hoạt động giao lưu có sự tham gia của phụ huynh học sinh cùng phối hợp với giáo viên xây dựng các gian trưng bày giới thiệu các sản phẩm của địa phương như: quả hồi, dầu hồi, cao khô, các loại rau, củ, quả của địa phương,...

Bên cạnh đó, trong buổi giao lưu, các đại biểu tham dự đã được dự tiết dạy thực tế (minh hoạ về thực hiện chủ đề năm học), tham gia các hoạt động vui chơi cùng học sinh; Tham quan môi trường trong và ngoài lớp học, các mô hình hay của nhà trường, công tác triển khai thực hiện xây dựng “trường học hạnh phúc”; Nghe báo cáo công tác xây dựng “trường học hạnh phúc” của Trường Tiểu học Yên Phúc; trao đổi, thảo luận, chia sẻ về công tác xây dựng “trường học hạnh phúc”, “lớp học hạnh phúc”.

Mang trường học hạnh phúc đến với học sinh dân tộc thiểu số ảnh 1

Phụ huynh, học sinh và giáo viên trưng bày gian hàng.

Buổi giao lưu là cơ hội cho các đại biểu được trao đổi, chia sẻ, học tập những kinh nghiệm trong việc triển khai thực hiện chủ đề năm học và xây dựng “trường học hạnh phúc” của đơn vị trường mình với các đơn vị bạn. Hy vọng sau buổi giao lưu mỗi đơn vị trường trên địa bàn huyện sẽ tiếp tục phát huy thế mạnh sẵn có để xây dựng có hiệu quả phong trào “trường học hạnh phúc”, “lớp học hạnh phúc”.

Mang trường học hạnh phúc đến với học sinh dân tộc thiểu số ảnh 2

Một tiết học tại Trường Tiểu học Yên Phúc, huyện Văn Quan, tỉnh Lạng Sơn.

Theo chia sẻ của bà Hà Thị Thanh Thuý, Phó trưởng Phòng GD&ĐT huyện Văn Quan, tỉnh Lạng Sơn: “Việc tổ chức các hoạt động này sẽ giúp các thầy cô chia sẻ kinh nghiệm giảng dạy, học sinh, phụ huynh có cơ hội được cùng nhau thực hiện các hoạt động chung với nhau.

Học sinh ở các trường học trên địa bàn huyện là người dân tộc thiểu số vì vậy những hoạt động này sẽ giúp phụ huynh hiểu hơn về con, cùng đồng hành trong quá trình học tập cũng như trưởng thành của con, để qua đó định hướng tương lai lâu dài hơn.

Bên cạnh đó, học sinh miền núi điều kiện học tập còn khó khăn hơn vùng xuôi, xây dựng trường hạnh phúc sẽ tạo động lực, khuyến khích tinh thần học tập, xây dựng ước mơ của các em lớn hơn”.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Mang trường học hạnh phúc đến với học sinh dân tộc thiểu số