Không chỉ fan phấn khích trước thông tin G-Dragon sẽ đến Hà Nội mà các thương hiệu cũng bắt trend đăng hình hoa cúc khuyết cánh để chào đón "ông hoàng" K-pop.
Thông tin thủ lĩnh huyền thoại của nhóm nhạc Big Bang G-Dragon sẽ biểu diễn tại sân vận động Mỹ Đình vào ngày 21/6 tạo nên cơn sốt trong cư dân mạng trẻ và fan K-pop. Với những ai từng theo dõi hành trình nghệ thuật của G-Dragon từ những ngày đầu, anh không chỉ là nghệ sỹ biểu diễn mà còn là một biểu tượng văn hóa đương đại Hàn Quốc. Với phong cách âm nhạc độc đáo và cá tính thời trang không thể hòa lẫn, G-Dragon mang trong mình sức hút đặc biệt giúp anh luôn là tâm điểm chú ý.
Hoa cúc khuyết cánh là biểu tượng gắn với G-Dragon. Đó chính là logo của thương hiệu thời trang Peaceminusone do anh sáng lập - thương hiệu đặc biệt phối hợp giữa tính biểu tượng cá nhân, chất đường phố và tinh thần nghệ thuật hiện đại. Biểu tượng hoa cúc thiếu cánh thể hiện triết lý về sự bất toàn đẹp đẽ và cá tính riêng biệt, cũng chính là cách G-Dragon thiết lập hình ảnh bản thân trong âm nhạc lẫn đời sống.
Fan của G-Dragon thể hiện sự vui mừng trước tin anh sắp đến Việt Nam biểu diễn bằng việc đua nhau đăng biểu tượng hoa cúc khuyết cánh trên khắp các nền tảng mạng xã hội. Từ Instagram, Facebook đến TikTok đều có vô số bài đăng, video và hình ảnh chứa biểu tượng này. Các fan của G-Dragon, không chỉ tại Việt Nam mà ở nhiều nơi khác, đua nhau thể hiện lòng hâm mộ bằng cách sáng tạo ra những biến thể mới của nó.
Trên Instagram, nhiều fan đã dùng ứng dụng chỉnh sửa ảnh để tạo ra các tác phẩm độc đáo từ biểu tượng hoa cúc, gắn kèm hashtag #GDragonVietnam để lan tỏa hơn niềm vui. Trên TikTok cũng có rất nhiều video ngắn trong đó fan vẽ nên hoa cúc trên các bề mặt khác nhau, từ giấy, tường nhà cho đến cả da người dưới dạng hình xăm tạm thời.
Nắm bắt được xu hướng mạnh mẽ này, nhiều thương hiệu lớn nhỏ nhanh chóng vào cuộc, tận dụng biểu tượng hoa cúc khuyết cánh để tạo nên các chiến dịch quảng bá. Nhiều hãng thời trang, phụ kiện và thậm chí cả thực phẩm cho ra mắt các sản phẩm độc quyền lấy cảm hứng từ biểu tượng đặc trưng của G-Dragon.
Nhiều thương hiệu cũng "đu trend" trong các chiến dịch quảng bá mới.
Các thương hiệu trà sữa, đồ ăn, du lịch hay xe công nghệ cũng khéo léo dùng biểu tượng hoa cúc để lồng ghép với hình ảnh, thông điệp quảng bá sản phẩm, dịch vụ của mình, giúp tăng sức thu hút đối với khách hàng trẻ. Nhiều doanh nghiệp, cơ sở kinh doanh nhân cơ hội này để tung ra chương trình khuyến mãi hấp dẫn. Mỗi sản phẩm được thiết kế tinh tế để vừa lòng khách hàng là fan của G-Dragon, trong khi vẫn giữ được cá tính và đặc trưng của thương hiệu.
Không có gì ngạc nhiên khi trào lưu về biểu tượng hoa cúc khuyết cánh đang gây sốt, thậm chí còn lan tỏa rộng khi gần đến ngày G-Dragon biểu diễn tại Đại nhạc hội ở Mỹ Đình. Điều này không chỉ giới hạn trong cộng đồng fan mà còn có thể mở ra những cơ hội mới cho các thương hiệu khám phá và phát triển chiến lược truyền thông sáng tạo hơn trong tương lai.
Một số hình ảnh cho thấy biểu tượng hoa cúc khuyết cánh "nở tưng bừng" trên không gian mạng để chào đón G-Dragon đến biểu diễn tại Hà Nội:
Rất nhiều chương trinh khuyến mãi được tung ra để "bắt trend".