Mang yêu thương đến học trò đặc biệt khó khăn dịp Tết

Đăng Chung | 20/01/2023, 15:16
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Sở GD&ĐT Bắc Giang vừa tổ chức trao tặng kinh phí hỗ trợ học tập cho 2 học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn huyện Tân Yên.

  1. Sáng 20/1, ông Lưu Hải An - Chánh Văn phòng Sở GD&ĐT Bắc Giang cho biết, Sở phối hợp tặng quà cho học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Đó là Giáp Phương Linh - lớp 11A1 (Trường THPT Tân Yên số 1) cùng em ruột là Giáp Thanh Bình - lớp 8A (Trường THCS thị trấn Cao Thượng) huyện Tân Yên.

"Những ngày cuối năm 2022 vừa qua, cha và mẹ của hai chị em Phương Linh và Thanh Bình trú tại thôn Vàng, xã Cao Xá, huyện Tân Yên đều không may qua đời.

Bố của Phương Linh và Thanh Bình qua đời do bệnh hiểm nghèo. Ít ngày sau mẹ các em bị tai nạn mất. Đây là nỗi đau tột cùng mà hai em phải trải qua, có thể suy sụp, mất phương hướng...", ông Lưu Hải An thông tin.

Cả hai chị em đều là những học sinh ưu tú. Phương Linh là học sinh đội dự tuyển học sinh giỏi Vật lí của Trường THPT Tân Yên số 1. Còn Thanh Bình là học sinh giỏi toàn diện, đặc biệt xuất sắc môn Toán. Năm lớp 6, Thanh Bình đạt giải Nhì môn Toán cấp huyện, năm lớp 7 đạt giải Nhất cấp huyện và năm lớp 8 em tiếp tục là thành viên nòng cốt trong đội tuyển thi chọn học sinh giỏi môn Toán cấp huyện năm học 2022-2023.

Tới thăm và tặng quà hai em dịp Tết, ông Bạch Đăng Khoa - Phó Giám đốc Sở GD&ĐT Bắc Giang đã động viên, an ủi và chia sẻ với những mất mát, đau thương mà các em phải gánh chịu.

Ông Bạch Đăng Khoa bày tỏ: "Không ai được chọn cách mình sinh ra, nhưng ta được chọn cách mình sẽ sống. Mong muốn các em sẽ sớm vượt qua mất mát không gì có thể bù đắp này để tiếp tục cố gắng, nỗ lực, vượt qua những khó khăn, thử thách phía trước và tiếp tục là những con ngoan, trò giỏi, là niềm tự hào của cha mẹ, gia đình và dòng họ".

Mang yêu thương đến học trò đặc biệt khó khăn dịp Tết ảnh 1
Bà Vũ Kiều Hưng đại diện Công ty TNHH Dịch vụ và Phát triển thương mại Trường Vinh trao tặng kinh phí hỗ trợ học tập cho 2 em học sinh.

Nhân dịp này, đại diện Công ty TNHH Dịch vụ và Phát triển thương mại Trường Vinh đã trao tặng 30 triệu đồng cho 2 em học sinh và cam kết hỗ trợ chi phí học tập dành cho các em cho tới hết lớp 12. Sở GD&ĐT, Công đoàn Giáo dục tỉnh Bắc Giang và UBND huyện Tân Yên đã trao tặng các em học sinh những phần quà ý nghĩa.

Đây là hoạt động hết sức ý nghĩa mà ngành Giáo dục Bắc Giang và các doanh nghiệp, nhà hảo tâm đã đồng lòng, chia sẻ để giúp các em có thêm động lực, vượt lên khó khăn và tiếp tục có cơ hội được học tập, rèn luyện và khẳng định bản thân trên chặng đường dài phía trước.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Mang yêu thương đến học trò đặc biệt khó khăn dịp Tết