Mạo danh người yêu ca sĩ Đan Nguyên, lừa đảo hơn 1 tỷ đồng qua mạng

19/09/2023, 15:30
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Sau khi mạo danh mình là người yêu của ca sĩ “Đan Nguyên”, Vân đã đưa ra rất nhiều lý do để mượn hoặc vay tiền của hai bị hại như: cần tiền để cúng cấp, xây lăng mộ cho cha mẹ ruột; giúp đỡ tiền cho người nhà bị tai nạn, nằm viện; cần tiền làm từ thiện, ủng hộ nhà hảo tâm…

Ngày 19/9, TAND tỉnh Thừa Thiên Huế xét xử vụ án “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” đối với bị cáo Nguyễn Thị Cẩm Vân (SN 1983, trú phường Phú Hội, TP Huế, Thừa Thiên Huế).

Mạo danh người yêu ca sĩ Đan Nguyên, lừa đảo hơn 1 tỷ đồng qua mạng - 1

Nguyễn Thị Cẩm Vân tự nhận là người yêu ca sĩ để lừa đảo hơn 1 tỷ đồng.

Theo cáo trạng, đầu tháng 12/2022, do vay nợ ngoài xã hội nhiều, không có khả năng trả và cần tiền tiêu xài cá nhân nên Vân nảy sinh ý định lừa đảo bằng cách lập tài khoản Facebook ảo mang tên “Đỗ Phương Thảo” để lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Nguyễn Thị Cẩm Vân đã sử dụng tài khoản “Đỗ Phương Thảo” nhắn tin qua ứng dụng messenger, đưa ra các thông tin giả mạo đối với chị Nguyễn Thị Nhung và chị Phan Thị Thùy (chủ tài khoản Facebook Nhung Hoàng và Phan Thị Thùy) rằng: "Mình là Đỗ Phương Thảo. Hiện, đang làm vũ công tại TP Hồ Chí Minh và có nhà bố mẹ ở đường Bùi Thị Xuân, phường Đúc (TP Huế). Vân tự nhận mình là người yêu của ca sĩ “Đan Nguyên”, em gái của ca sĩ “Đan Kim”....".

Mạo danh người yêu ca sĩ Đan Nguyên, lừa đảo hơn 1 tỷ đồng qua mạng - 2

Nguyễn Thị Cẩm Vân tại phiên tòa xét xử sơ thẩm.

Sau thời gian nhắn tin qua lại, thấy chị Nhung và chị Thuý dễ tin người, Vân đã đưa ra rất nhiều lý do để mượn hoặc vay tiền của hai bị hại như: cần tiền để cúng cấp, xây lăng mộ cho cha mẹ ruột; giúp đỡ tiền cho người nhà bị tai nạn, nằm viện; cần tiền làm từ thiện, ủng hộ nhà hảo tâm; mua áo quần để biểu diễn…

Cụ thể, Vân đã lừa mượn tiền, vàng rồi chiếm đoạt của chị Nguyễn Thị Nhung 39 lần tổng số tiền là hơn 280 triệu đồng; lừa vay, mượn tiền rồi chiếm đoạt của chị Phan Thị Thùy 35 lần với tổng số tiền là hơn 760 triệu đồng.

Qua xem xét tính chất vụ án, HĐXX tuyên phạt bị cáo Nguyễn Thị Cẩm Vân 12 năm tù về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”. Đồng thời, buộc bị cáo khắc phục lại số tiền hơn 1 tỷ đồng đã chiếm đoạt của các bị hại.

Bài liên quan
Cảnh báo tình trạng mạo danh người của cơ quan BHXH nhằm lừa đảo người dân
BHXH Việt Nam khuyến cáo người dân khi thực hiện các thủ tục hành chính cần nâng cao cảnh giác để phòng tránh bị đối tượng xấu lợi dụng, lừa đảo.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Mạo danh người yêu ca sĩ Đan Nguyên, lừa đảo hơn 1 tỷ đồng qua mạng