Mất con vì tin quảng cáo trên nhóm "Tôi là dân Nhà Bè"

02/01/2024, 21:54
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Tin vào quảng cáo từ nhóm "Tôi là dân Nhà Bè", người đàn ông đã gửi con ở một địa chỉ trông giữ trẻ tự phát.

TAND TP HCM dự kiến đưa bị cáo Nguyễn Thị Ngọc Phượng (SN 1991; quê tỉnh Bình Phước) ra xét xử vào ngày 16-1 sắp tới.

VKSND TP HCM truy tố Phượng tội "Giết người". Cáo trạng thể hiện thông qua trang "Tôi là dân Nhà Bè" trên Facebook, anh T.H.Đ thấy Phượng đăng bài viết nhận trông trẻ từ 3 tháng tuổi trở lên. Đây là điểm trông giữ trẻ tự phát, không có đăng ký với chính quyền địa phương.

Mất con vì tin quảng cáo trên nhóm
Anh T.H.Đ đến làm việc với Chi hội luật sư Hội Bảo vệ quyền trẻ em TP HCM hồi tháng 11-2022

Từ bài đăng, anh Đ. tìm đến và gửi con gái tên H. sinh năm 2021 cho Phượng chăm sóc. Cả hai thống nhất Phượng nhận trông trẻ cả ngày lẫn đêm giá 5 triệu đồng/tháng, bao gồm chi phí ăn uống, sữa, tã...

Ngày 25-9-2022, anh Đ. đưa con đến điểm trông giữ trẻ của Phượng nằm tại phường Phú Mỹ, quận 7, TP HCM.

Ngoài việc nhận trông cháu H. thì Phượng còn chăm sóc 4 cháu khác. Đến ngày 15-10-2022, anh Đ. gọi điện, nhắn tin cho Phượng nói sẽ qua thăm và chở con đi chơi. Lúc này, Phượng nói phải để cháu bé ở với Phượng qua 1 tháng vì sợ ba đón đi cháu sẽ khóc, khó dỗ...

Tại cơ quan điều tra, Phượng khai trong quá trình nhận chăm sóc, vì cháu bé hay quấy khóc nên Phượng nhiều lần đánh cháu vào các ngày 3,5, 6,13-10-2022 và ngày 3,4,5-11-2022

Khoảng 20 giờ 50 ngày 6-11-2022, sau khi cho cháu bé ăn cháo xong, Phượng thấy cháu có biểu hiện lừ đừ, gọi không thấy có phản ứng gì. Phượng nghĩ cháu bé bị nghẹn thức ăn nên đỡ cháu dậy vỗ mạnh vào lưng đồng thời ôm từ phía sau siết mạnh vào bụng để cháu nôn thức ăn ra nhưng không được.

Lúc này, Phượng bế cháu bé dậy tát 2 cái vào má nhưng vẫn không thấy phản ứng. Phượng tri hô, gọi chồng là T.T.H và hàng xóm chở cháu bé đến Bệnh viện quận 7. Tại đây, cháu bé được sơ cứu và chuyển lên Bệnh viện Nhi đồng 2 cấp cứu.

Sau đó, Phượng gọi điện báo cho anh T.H.Đ biết. Ngày 7-11-2022, anh Đức đến Công an phường Phú Mỹ, quận 7 trình báo sự việc. Đến 7 giờ 10 phút ngày 8-11-2022, cháu bé tử vong.

Bài liên quan
Thông tin về hiện trường vụ bác sĩ giết người tình, phân xác ở Đồng Nai
Nghi can trong vụ giết người, phân xác người tình được đồng nghiệp đánh giá là bác sĩ có chuyên môn tốt, hiền lành... Nhưng nghi phạm đã dùng chuyên môn được đào tạo trong việc cứu người để giết người ngay tại bệnh viện, rồi phân xác nạn nhân một cách dã man. Điều này đã khiến nhiều người bàng hoàng khi hay tin.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Mất con vì tin quảng cáo trên nhóm "Tôi là dân Nhà Bè"