Mất hàng tỷ đồng vì tham gia "Sự kiện tri ân khách hàng"

17/01/2024, 14:56
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Tham gia làm nhiệm vụ xem video, chọn sản phẩm cho vào giỏ hàng để nhận tiền hoa hồng, một phụ nữ trú tại huyện Củ Chi, TPHCM đã bị kẻ gian dẫn dụ chuyển tiền nhiều lần và bị chiếm đoạt hơn 2,5 tỷ đồng. Nhân dịp Tết đến xuân về, người dân cần nâng cao cảnh giác, tránh "sập bẫy" kẻ gian và mất tiền oan uổng...

Đối tượng lừa đảo dùng quà tặng là máy xay thịt làm "mồi nhử"

Không cần suy nghĩ, chị N. chọn sản phẩm 21,5 triệu đồng thành công, tương ứng với tổng số tiền được nhận là 23,450 triệu đồng thì tiếp tục bị Diện dẫn dụ chuyển 75,5 triệu đồng, 200 triệu đồng để "làm nhiệm vụ” cao hơn và sẽ nhận được tiền gốc, tiền hoa hồng, tiền lì xì. Tuy nhiên, chị N. vừa chuyển 200 triệu đồng xong thì Diện thông báo hệ thống bị lỗi nên yêu cầu chuyển 400 triệu đồng để khắc phục. Khi Chị N. chuyển đủ tiền để nhận số tiền tham gia từ đầu chương trình là hơn 700 triệu đồng thì Diện thông báo với chị N. bị lỗi hệ thống nên mới có 98 điểm và phải chuyển thêm gần 800 triệu đồng mới đủ 100 điểm để nhận tất toán tiền gốc hơn 1,5 tỷ đồng, hơn 90 triệu đồng tiền hoa hồng và 21 triệu đồng tiền lì xì. Tổng cộng, số tiền chị N. được hứa hẹn nhận về là hơn 1,6 tỷ đồng.

Khi chị N. chuyển gần 800 triệu đồng, Diện nhắn tin thông báo phải chuyển thêm gần 900 triệu đồng để nâng cấp lên thành viên VIP mới được giải ngân số tiền hơn 1,6 tỷ đồng. Vì tiếc số tiền đã đóng, chị N. tiếp tục làm theo. Sau đó, Diện thông báo chị N. sẽ được nhận tổng số tiền bao gồm tiền gốc, lì xì và hoa hồng là hơn 2,5 tỷ đồng. Tuy nhiên, chị N. phải đóng thêm 130 triệu tiền phí cho bộ phận kế toán để giải ngân. Tưởng thật, chị N. chuyển số tiền trên thì Diện viện lý do tài khoản của chị bị lỗi nên không thể chuyển tiền và tìm mọi cách yêu cầu tiếp tục chuyển tiền. Có chút nghi ngờ, chị N. đã kể sự việc với người thân, liên hệ với Điện Máy Xanh thì được đơn vị này cho biết không có chương trình "Sự kiện tri ân khách hàng". Chị N. cho biết, quá trình "làm nhiệm vụ” đã chuyển khoản 13 lần vào 6 tài khoản mang tên Nguyễn Quang Phi Long, Nguyễn Duy Lương, Bùi Mạnh Linh, Nguyễn Hồng Kiên, Vũ Dinh Đạt... với số tiền hơn 2,5 tỷ đồng. Số tiền này nạn nhân vừa bán nhà và vay mượn từ người thân.

Theo www.24h.com.vn
https://www.24h.com.vn/an-ninh-hinh-su/mat-hang-ty-dong-vi-tham-gia-su-kien-tri-an-khach-hang-c51a1536500.html
Copy Link
https://www.24h.com.vn/an-ninh-hinh-su/mat-hang-ty-dong-vi-tham-gia-su-kien-tri-an-khach-hang-c51a1536500.html
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Mất hàng tỷ đồng vì tham gia "Sự kiện tri ân khách hàng"