Mất hàng tỷ đồng vì tham gia "Sự kiện tri ân khách hàng"

17/01/2024, 14:56
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Tham gia làm nhiệm vụ xem video, chọn sản phẩm cho vào giỏ hàng để nhận tiền hoa hồng, một phụ nữ trú tại huyện Củ Chi, TPHCM đã bị kẻ gian dẫn dụ chuyển tiền nhiều lần và bị chiếm đoạt hơn 2,5 tỷ đồng. Nhân dịp Tết đến xuân về, người dân cần nâng cao cảnh giác, tránh "sập bẫy" kẻ gian và mất tiền oan uổng...

Đầu tháng 12/2023, Công an huyện Củ Chi, TPHCM tiếp nhận tin trình báo của người dân về việc bị lừa đảo, chiếm đoạt số tiền lớn. Nạn nhân là chị T.T.N (45 tuổi, ngụ xã Tân Phú Trung, huyện Củ Chi). Theo chị N, trong lúc đang làm việc nhà thì nhận được cuộc gọi, đầu dây bên kia có một người gọi điện thoại xưng là nhân viên của Điện Máy Xanh, cho biết chị là khách hàng thân thiết nên nhận được phần quà may mắn từ chương trình "Sự kiện tri ân khách hàng".

Qua trao đổi, chủ tài khoản Zalo tên Đặng Ngọc Mai nhắn tin xin thông tin cá nhân, địa chỉ để gửi quà là một máy xay thịt và hướng dẫn chị N. cài đặt ứng dụng Telegram, kết nối với nhân viên tên Trần Thị Nhung để xác nhận về quà tặng. Trong thời gian chờ nhận quà, Nhung mời chị N. tham gia nhóm "Sự kiện tri ân khách hàng" để làm nhiệm vụ thích (like) và xem video các sản phẩm đồ gia dụng với thu nhập từ 200 - 500 ngàn đồng/ngày. Thời gian xem video bắt đầu từ 9 giờ 30 đến 20 giờ, cách 30 phút sẽ có video mới để xem. Khi hoàn thành cấp độ 1 với tiền công 30.000 đồng/video, chị N. được nâng lên cấp độ 2 là 55.000 đồng/video và cấp độ 3 là 75.000 ngàn đồng/video.

Sau khi xem video, chị N. chỉ cần chụp màn hình, gửi vào nhóm để báo cáo thì sẽ nhận được tiền thông qua chuyển khoản. Hơn một ngày tham gia, chị N. được trả hơn 1 triệu đồng. Thấy kiếm được tiền quá dễ dàng, chị N. tiếp tục chọn gói dữ liệu 3 và nộp 6,250 triệu đồng để được nâng lên cấp độ 4 với lời dụ dỗ nhận được 30% tiền hoa hồng, tiền lì xì theo giá trị của sản phẩm từ 16,5 triệu đồng, 21,5 triệu đồng và 29,5 triệu đồng.

Mất hàng tỷ đồng vì tham gia

Đối tượng lừa đảo dùng quà tặng là máy xay thịt làm "mồi nhử"

Không cần suy nghĩ, chị N. chọn sản phẩm 21,5 triệu đồng thành công, tương ứng với tổng số tiền được nhận là 23,450 triệu đồng thì tiếp tục bị Diện dẫn dụ chuyển 75,5 triệu đồng, 200 triệu đồng để "làm nhiệm vụ” cao hơn và sẽ nhận được tiền gốc, tiền hoa hồng, tiền lì xì. Tuy nhiên, chị N. vừa chuyển 200 triệu đồng xong thì Diện thông báo hệ thống bị lỗi nên yêu cầu chuyển 400 triệu đồng để khắc phục. Khi Chị N. chuyển đủ tiền để nhận số tiền tham gia từ đầu chương trình là hơn 700 triệu đồng thì Diện thông báo với chị N. bị lỗi hệ thống nên mới có 98 điểm và phải chuyển thêm gần 800 triệu đồng mới đủ 100 điểm để nhận tất toán tiền gốc hơn 1,5 tỷ đồng, hơn 90 triệu đồng tiền hoa hồng và 21 triệu đồng tiền lì xì. Tổng cộng, số tiền chị N. được hứa hẹn nhận về là hơn 1,6 tỷ đồng.

Khi chị N. chuyển gần 800 triệu đồng, Diện nhắn tin thông báo phải chuyển thêm gần 900 triệu đồng để nâng cấp lên thành viên VIP mới được giải ngân số tiền hơn 1,6 tỷ đồng. Vì tiếc số tiền đã đóng, chị N. tiếp tục làm theo. Sau đó, Diện thông báo chị N. sẽ được nhận tổng số tiền bao gồm tiền gốc, lì xì và hoa hồng là hơn 2,5 tỷ đồng. Tuy nhiên, chị N. phải đóng thêm 130 triệu tiền phí cho bộ phận kế toán để giải ngân. Tưởng thật, chị N. chuyển số tiền trên thì Diện viện lý do tài khoản của chị bị lỗi nên không thể chuyển tiền và tìm mọi cách yêu cầu tiếp tục chuyển tiền. Có chút nghi ngờ, chị N. đã kể sự việc với người thân, liên hệ với Điện Máy Xanh thì được đơn vị này cho biết không có chương trình "Sự kiện tri ân khách hàng". Chị N. cho biết, quá trình "làm nhiệm vụ” đã chuyển khoản 13 lần vào 6 tài khoản mang tên Nguyễn Quang Phi Long, Nguyễn Duy Lương, Bùi Mạnh Linh, Nguyễn Hồng Kiên, Vũ Dinh Đạt... với số tiền hơn 2,5 tỷ đồng. Số tiền này nạn nhân vừa bán nhà và vay mượn từ người thân.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Mất hàng tỷ đồng vì tham gia "Sự kiện tri ân khách hàng"