Mất hơn nửa tỷ đồng vì làm nhiệm vụ để nhận thẻ VIP 'gái gọi'

09/11/2023, 15:54
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Anh T. dùng ứng dụng Telegram để tìm “gái gọi” thì được đưa vào nhóm làm nhiệm vụ được cấp thẻ VIP. Người đàn ông này đã làm nhiệm vụ 6 lần với tổng số tiền 560 triệu.

Phòng Cảnh sát hình sự - Công an tỉnh Nghệ An đã nhận được đơn trình báo của một người đàn ông bị lừa đảo qua mạng. Nạn nhân đã bị đối tượng lừa đảo chiếm đoạt 560 triệu đồng.

Cụ thể, anh D.T (SN 1990) trú tại huyện Thanh Chương, Nghệ An, sử dụng ứng dụng Telegram vào dịch vụ “gái gọi”. Ngay sau đó, có người kết bạn và cho anh T. số điện thoại để tiện liên lạc.

Qua trò chuyện, anh T. được thêm vào nhóm để làm nhiệm vụ nhằm được nâng cấp lên thẻ VIP trong việc “gọi gái”. Anh T đã lần lượt thực hiện 6 nhiệm vụ mà trưởng nhóm đưa ra để nhận tiền hoa hồng chuyển qua tài khoản.

Người đàn ông mất nửa tỷ đồng vì làm nhiệm vụ để nhận thẻ VIP trong dịch vụ

Cơ quan công an cảnh báo các hình thức lừa đảo trên mạng

Hoàn thành 6 nhiệm vụ anh T. đã chuyển khoản tổng cộng số tiền 560 triệu đồng. Thấy số tiền đã nhiều nhưng không được trả lại, anh T. lên tiếng yêu cầu thì được hướng dẫn làm thêm nhiệm vụ cuối cùng là chuyển thêm 450 triệu đồng.

Theo như người trưởng nhóm này nói thì sau khi làm xong nhiệm vụ cuối cùng này, anh T. sẽ được trả lại toàn bộ số tiền cộng với khoản hoa hồng. Biết mình đã rơi vào bẫy của những kẻ lừa đảo, anh T. đã đến cơ quan công an trình báo.

Đối tượng mà kẻ lừa đảo nhắm tới chủ yếu là nam giới. Kẻ lừa đảo sẽ tạo ra sự tương tác với nạn nhân bằng cách sử dụng tài khoản ảo. Khi nạn nhân tương tác lại thì được giới thiệu về các “dịch vụ vui vẻ” và hỏi yêu cầu của khách hàng về ngoại hình, độ tuổi, vị trí… để tiện cho việc điều “hàng” phục vụ.

Các đối tượng sẽ gửi loạt ảnh các cô gái xinh tươi để khách hàng lựa chọn. Khi đã chọn người thì yêu cầu nạn nhân mở thẻ VIP hẹn hò của câu lạc bộ để chống “bom hàng”. Thẻ VIP này có thể sử dụng dịch vụ book gái gọi ở 63 tỉnh, thành trong cả nước.

Khi nạn nhân đồng ý làm thẻ VIP sẽ cho vào nhóm câu lạc bộ thiên đường mỹ nhân. Các đối tượng sẽ đưa nạn nhân vào một đường link dành cho các thành viên chờ cấp thẻ nhằm thao túng tâm lý. Trong nhóm này có các thành viên và trưởng nhóm, các thành viên sẽ đưa ra các bình luận tốt về những “dịch vụ vui vẻ” này.

Bước cuối cùng để cấp thẻ VIP là nạn nhân phải bình chọn và đánh giá về cô gái đã chọn nhằm mục đích để câu lạc bộ chi trả mức lương hợp lý cho các cô gái. Mỗi lần bình chọn, nạn nhân sẽ nhận được 20% hoa hồng. Sau khi click vào đường link do đối tượng gửi, nạn nhân sẽ được đưa vào trang web có các mục nộp tiền và rút tiền.

Liên tiếp sau đó, nạn nhân sẽ được hướng dẫn để làm nhiệm vụ lần 2, lần 3, lần 4... Nhiệm vụ càng cao thì số tiền phải nạp vào càng lớn và yêu cầu mọi người trong nhóm phải hoàn thành thì mới đạt yêu cầu. Bằng chiêu trò này, có nạn nhân đã mất hàng trăm triệu đồng.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Mất hơn nửa tỷ đồng vì làm nhiệm vụ để nhận thẻ VIP 'gái gọi'