Mất trắng 1,4 tỷ đồng vì dính "bẫy" nhận nhiệm vụ hưởng "hoa hồng"

04/03/2024, 19:04
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Mắc chiêu nhận nhiệm vụ hưởng "hoa hồng" khi làm cộng tác viên bán hàng online, chị M, trú quận Hà Đông, Hà Nội đã mất 1,4 tỷ đồng.

Công an quận Nam Từ Liêm, Hà Nội cho biết, đang điều tra, xác minh vụ việc người phụ nữ bị lừa 1,4 tỷ đồng thông qua thủ đoạn lừa đảo công nghệ cao.

Trước đó, CAP Trung Văn, quận Nam Từ Liêm đã tiếp nhận đơn trình báo của chị M, trú quận Hà Đông về việc bị chiếm đoạt 1,4 tỷ đồng. Theo trình báo của chị M, ngày 19-2, chị có lên mạng xã hội làm cộng tác viên bán hàng online cho nhãn hàng thời trang.

Cảnh giác với chiêu nhận nhiệm vụ hưởng hoa hồng
Cảnh giác với chiêu nhận nhiệm vụ hưởng hoa hồng

Chị được hướng dẫn làm nhiệm vụ tăng tương tác cho nhãn hàng sẽ được hưởng hoa hồng. Sau đó, theo yêu cầu thực hiện nhiệm vụ, chị M đã nạp 1,4 tỷ đồng. Tuy nhiên, chị không hề rút được tiền gốc và hoa hồng như lời giới thiệu của các đối tượng. Biết mình bị lừa, chị đã đến Công an phường Trung Văn trình báo.

Chỉ huy CAQ Nam Từ Liêm nhìn nhận, thời gian qua, liên tục đã có nhiều cảnh báo của cơ quan Công an, nhưng vẫn có nhiều người do thiếu hiểu biết đã bị các đối tượng lừa đảo, chiếm đoạt tài sản từ hình thức tuyển cộng tác viên thanh toán đơn hàng.

"Mồi nhử" mà các đối tượng đưa ra rất hấp dẫn như với mỗi một đơn hàng sẽ được hưởng lãi cao. Khi thanh toán các đơn hàng đầu có giá trị nhỏ, nạn nhân sẽ được hưởng hoa hồng, đến đơn hàng có giá trị cao, các đối tượng sẽ chiếm đoạt số tiền.

Nhiều người, nhất là những phụ nữ đang nuôi con nhỏ, hiện ở nhà không có việc làm, sinh viên có nhu cầu làm thêm, bán hàng online để kiếm thêm thu nhập đã sập bẫy của các đối tượng.

CATP Hà Nội đề nghị người dân nâng cao cảnh giác và tuyên truyền đến người thân, bạn bè về thủ đoạn trên, tránh mắc bẫy của đối tượng xấu.

Khi làm cộng tác viên cho các công ty, doanh nghiệp, đơn vị cung ứng hàng hóa, dịch vụ, người dân cần kiểm tra rõ các thông tin về hàng hóa và đơn vị cung cấp thông qua nhiều nguồn khác nhau để kiểm chứng tính chính xác.

Nếu phát hiện ra trường hợp lừa đảo, người dân cần báo ngay cho cơ quan Công an để nhanh chóng xác minh, ngăn chặn và xử lý các đối tượng vi phạm theo quy định của pháp luật.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Mất trắng 1,4 tỷ đồng vì dính "bẫy" nhận nhiệm vụ hưởng "hoa hồng"