Mất trắng 5 tỷ vì thuê nhà để kinh doanh khách sạn, 9X lấy lại tất cả sau 3 năm

01/05/2023, 16:27
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Thuê khách sạn để kinh doanh dịch vụ lưu trú, 9X mất trắng hàng chục tỷ đồng vì thua lỗ. Tuy nhiên, chỉ 3 năm sau, chàng trai này đã lấy lại tất cả, mua được nhà đẹp, xe sang.

Đó là cậu chuyện của Nguyễn V. Anh (sinh năm 1990, tại Hà Nội) sau khi tốt nghiệp ngành sinh học một trường đại học ở Thủ đô vào làm việc tại một công ty về công nghệ sinh học. Sau một thời gian làm việc, đã tiết kiệm được một khoản tiền nhất định cùng với sự hỗ trợ của gia đình, V. Anh vay thêm 5 tỷ đồng để thuê lại một số ngôi nhà để làm khách sạn ở một tỉnh khu vực miền Nam kinh doanh cho thuê dịch vụ lưu trú.

Tổng số tiền đầu tư vào việc thuê lại một số ngôi nhà ven biển để cải tạo thành khách sạn và cho khách du lịch thuê khoảng hơn 13 tỷ đồng. Tuy nhiên, do công việc kinh doanh này không thuận lợi nên dẫn đến thua lỗ. Năm 2016, anh Anh đã bán lại cho đối tác và chấp nhận chịu lỗ 5 tỷ đồng từ khoản đầu tư này.

Quay trở lại Thủ đô Hà Nội, Nguyễn V. Anh đã tìm tòi vào bén duyên với nghề kinh doanh các sản phẩm mẹ và bé. Ban đầu, các sản phẩm được chàng trai 9X này phân phối chủ yếu là sữa, mỹ phẩm. Cuối năm 2018, anh thành lập một công ty chuyên làm trung gian phân phối các sản phẩm cho mẹ và bé ra thị trường.

Nhờ công việc kinh doanh khá thuận lợi, đến cuối năm 2019, chàng trai 9X đã trả được toàn bộ số tiền nợ 5 tỷ đồng tiền từ vụ kinh doanh khách sạn trước đó.

Mất trắng 5 tỷ vì thuê nhà để kinh doanh khách sạn, 9X lấy lại tất cả  sau 3 năm - 1

Ảnh minh họa

Chỉ một năm sau, chàng trai trẻ này đã mua được một căn hộ chung cư ở Mỹ Đình với giá hơn 3 tỷ đồng. Sau đó không lâu, anh tiếp tục chi tiền mua một chiếc xe ô tô thương hiệu Volvo CX90 B6 hơn 4 tỷ đồng để phục vụ nhu cầu đi lại của bản thân.

9X chia sẻ: “Công việc ban đầu gặp khá nhiều khó khăn nhưng khi đã ăn nhập được với thị trường, mọi thứ cứ thế đến một cách tự nhiên. Khi giới kinh doanh đã biết đến mình, việc giao dịch cũng diễn ra khá thuận lợi hơn”.

Trong thời gian diễn ra đại dịch Covid-19, công ty của anh Anh vẫn hoạt động khá tốt nhờ vào kinh doanh những sản phẩm thiết yếu. Giai đoạn dịch bệnh Covid -19, xu hướng mua sắm online diễn ra rất phổ biến, nắm bắt được xu thế đó, công ty của 9X này cũng đã nhập cuộc khá nhanh. Nhờ vậy,  các hoạt động kinh doanh của anh không bị ảnh hưởng nhiều bởi dịch bệnh như các mặt hàng khác.

Hiện nay, công ty của anh Nguyễn V. Anh đã mua thêm một căn hộ chung cư rộng hơn 100 m2 tại khu vực đường Hoàng Đạo Thúy (Cầu Giấy, TP. Hà Nội) để làm văn phòng. Công ty của chàng trai 9X vẫn đang tiếp tục hoạt động kinh doanh các sản phẩm dành cho mẹ và bé trên thị trường.

Nhắc đến ngành hàng đồ mẹ và bé, 9X này cho biết, đây là mặt hàng thiết yếu cho trẻ sơ sinh, bao gồm các sản phẩm như: tã, bỉm, sữa dành cho bé. Vì thế, hầu hết bậc làm cha làm mẹ thường có xu hướng chọn lựa sản phẩm uy tín, có thương hiệu, có chất lượng tốt để sử dụng cho con dù giá có đắt, có vượt quá mức nhu cầu chi tiêu thông thường.

Theo anh Anh, hành vi mua sắm tã bỉm đã có sự thay đổi ở vùng. Tại nông thôn, nơi khách hàng không có quá dư giả, nhu cầu chi trả cho đồ dùng sinh hoạt cũng bị thắt chặt, khó để kinh doanh những sản phẩm có thương hiệu lớn. Khu vực này, doanh nghiệp cần tham khảo kinh doanh một số dòng tã bỉm cho bé giá rẻ với chất lượng ổn định.

“Nếu không có những khó khăn từng xảy ra trong cuộc sống trước đây, bản thân tôi sẽ không có được như ngày hôm nay. Với sự vấp ngã trước đó, tôi đã mất ngủ triền miên, nghĩ về khoản nợ ngân hàng phải trả nên bản thân rất quyết tâm làm lại và nỗ lực rất nhiều để đứng lên”, anh V. Anh nói.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Mất trắng 5 tỷ vì thuê nhà để kinh doanh khách sạn, 9X lấy lại tất cả sau 3 năm