Mặt xấu của những người độc thân không tự nguyện

17/02/2023, 07:00
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Incel thường thể hiện quan điểm xấu trên mạng nhưng đôi khi một số người có thể hình thành hành vi bạo lực.

doc than khong tu nguyen anh 1

Incel /ˈɪn.sel/ (danh từ): Độc thân không tự nguyện

Định nghĩa:

Incel là dạng viết tắt của involuntary celibate (độc thân không tự nguyện) - thuật ngữ dùng để chỉ những người đàn ông trẻ tuổi, dị tính, có xu hướng đổ lỗi cho phụ nữ và xã hội vì họ không có khả năng hình thành các mối quan hệ lãng mạn hoặc tình dục.

Theo Elle Magazine, người đặt ra thuật ngữ incel là một phụ nữ ở Toronto, Canada. Năm 1993, cô đã đặt ra thuật ngữ incel sau khi công khai là người song tính và cho biết nhiều năm qua cô bị từ chối trong chuyện tình cảm. Tác giả của incel đổ lỗi cho những chuẩn mực giới tính cứng nhắc và đã tạo ra một trang web dành cho những người "chung số phận".

Vấn đề là những người tham gia trang web này hầu hết là đàn ông, có quan điểm thù hận không phù hợp với suy nghĩ của tác giả incel. Do đó, cô đã xóa bỏ trang web, nhưng hàng loạt trang web, diễn đàn khác lại mọc lên, trở thành nơi bày tỏ quan điểm thù ghét độc hại dành cho những người độc thân không tự nguyện.

Hầu hết incel không dùng bạo lực mà chỉ bày tỏ quan điểm trên mạng. Tuy nhiên, nhiều năm gần đây, số trường hợp incel bạo lực ngày càng tăng và nạn nhân thường là phụ nữ trẻ.

Một trong những ví dụ điển hình của incel bạo lực là Marc Lepine. Năm 1989, người này đã sát hại 14 phụ nữ ở Montreal (Canada) và để lại một bức thư tuyệt mệnh. Trong thư, Lepine đổ lỗi cho những nhà nữ quyền đã hủy hoại cuộc đời anh ta. Vì thế, Lepine mới nổi giận và sát hại phụ nữ.

Alex Minassian (25 tuổi) cũng được cho là điển hình của incel khi khiến 10 người chết, 15 người bị thương trong một vụ đâm xe ở Toronto (Canada) vào năm 2018. Trước khi gây án, Minassian đăng một bài viết với nội dung: "Cuộc nổi dậy của incel đã bắt đầu. Chúng tôi sẽ lật đổ tất cả Chad (kiểu đàn đàn ông hầu hết phụ nữ muốn hẹn hò) và Stacy (kiểu phụ nữ incel muốn hẹn hò, nhưng họ chỉ muốn hẹn hò với Chad)".

Ứng dụng của incel trong tiếng Anh:

- He's an incel. He tries to get dates every week but gets turned down all that time.

Dịch: Anh ta là một người độc thân không tự nguyện. Anh ta hẹn hò mỗi tuần nhưng lần nào cũng bị từ chối.

Mỗi ngày 1 từ tiếng Anh

Mỗi ngày 1 từ - series này giúp bạn học các từ tiếng Anh dễ dàng hơn kết hợp với các ví dụ thông dụng, được sử dụng hằng ngày trên các phương tiện truyền thông.

Ky vong va lo ngai ve 'chu nghia sieu nhan' hinh anh

Kỳ vọng và lo ngại về 'chủ nghĩa siêu nhân'

0

Transhumanism được kỳ vọng giải quyết các vấn đề sức khỏe của con người, nhưng nhiều người lo ngại nó có thể gây bất bình đẳng xã hội.

Nguon goc ngay Valentine hinh anh

Nguồn gốc ngày Valentine

0

Nguồn gốc về ngày Valentine vẫn còn mơ hồ vì các chi tiết liên quan nguồn gốc đã bị biến mất hoặc thay đổi theo thời gian.

Cong ty dau dau voi nhung nhan vien chi biet 'goldbricking' hinh anh

Công ty đau đầu với những nhân viên chỉ biết 'goldbricking'

0

Tại Mỹ, ước tính goldbricking khiến các công ty tiêu tốn hàng tỷ USD mỗi năm.

Loi, hai khi dua 'boomerang employee' tro ve cong ty hinh anh

Lợi, hại khi đưa 'boomerang employee' trở về công ty

0

Boomerang employee hiểu rõ về công việc và văn hóa công ty nhưng các nhà quản lý cũng phải cân nhắc, tránh để những nhân viên đó rời đi một lần nữa.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Mặt xấu của những người độc thân không tự nguyện