Màu áo xanh, áo cam đồng hành 'hạ nhiệt' trường thi

29/06/2023, 09:07
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Trong những ngày diễn ra kỳ thi tốt nghiệp THPT 2023, các tình nguyện viên tại tỉnh Hưng Yên đã ra quân tiếp sức cho hơn 15.000 thí sinh, phụ huynh.

Từ ngày 28/6, hơn một triệu thí sinh trên cả nước làm bài thi tốt nghiệp THPT năm 2023. Tại tỉnh Hưng Yên, đồng hành cùng thí sinh tại các điểm thi luôn có bóng dáng của màu "áo xanh", "áo cam" tình nguyện.

Cơ hội để rèn luyện kỹ năng

Trong các ngày diễn ra kỳ thi, từ sáng sớm, lực lượng an ninh và tình nguyện viên đã tập trung tại 32 điểm thi trên địa bàn tỉnh Hưng Yên. Từng bộ phận được phân công nhiệm vụ rõ ràng, túc trực tại điểm thi.

Trong khi lực lượng công an phân luồng giao thông nhằm tránh xảy ra ùn tắc xung quanh điểm thi, các bạn thanh niên tình nguyện hướng dẫn phụ huynh điểm dừng xe, đợi con, hạn chế việc phụ huynh nán lại quá lâu trước cổng trường gây ùn tắc.

Tại điểm thi Trường THPT Văn Giang, huyện Văn Giang, thanh niên tình nguyện có mặt từ 6 giờ sáng (với buổi thi sáng) và 13 giờ (với buổi thi chiều). Vì Trường THPT Văn Giang tương đối rộng, lực lượng tình nguyện được giao nhiệm vụ hướng dẫn thí sinh nơi gửi xe, xem danh sách phòng thi, phòng chờ và vị trí các phòng thi.

Chị Nguyễn Thị Lành, có con thi tại điểm thi Trường THPT Văn Giang, chia sẻ: Mấy ngày qua, các bạn thanh niên hỗ trợ chúng tôi rất nhiệt tình không ngại mưa, nắng. Khi thấy phụ huynh hay thí sinh lúng túng, các bạn lập tức ra hỏi han.

Màu áo xanh, áo cam đồng hành 'hạ nhiệt' trường thi ảnh 1

Tình nguyện viên xếp hàng ngoài cổng trường tại điểm thi Trường THPT Dương Quảng Hàm.

Còn tại điểm thi Trường THPT Dương Quảng Hàm, huyện Văn Giang, trong thời gian thí sinh làm bài thi, phụ huynh đứng ngoài cổng trường đợi được đội tình nguyện viên phát nước uống miễn phí. Đội thanh niên tình nguyện tiếp sức mùa thi tại Trường THPT Dương Quảng Hàm là học sinh khối 10, 11. Các em được chia nhiều nhiệm vụ khác nhau trong thời gian diễn ra kỳ thi.

Điểm thi Trường THPT Dương Quảng Hàm nằm trên đoạn đường có diện tích khá nhỏ, mật độ xe cộ qua lại đông đúc nên vào thời điểm thí sinh đến phòng thi hoặc ra về không tránh khỏi ùn tắc. Tuy nhiên, theo phóng viên ghi nhận, lực lượng thanh niên tình nguyện đã cử 3 - 5 bạn đứng xung quanh khu vực cổng trường để điều phối giao thông, nhắc nhở phụ huynh di chuyển để tránh ùn tắc. Nhờ đó, tại điểm thi được đảm bảo an ninh, an toàn giao thông.

Em Nguyễn Thị Huyền, học sinh lớp 11 Trường THPT Dương Quảng Hàm, cho hay khi có thông tin tuyển tình nguyện viên tham gia “Tiếp sức mùa thi”, em không ngần ngại đăng ký. Em muốn góp một phần vào việc hỗ trợ các anh chị lớp 12 có một kỳ thi diễn ra suôn sẻ.

“Những ngày qua, thời tiết thay đổi khá thất thường, khi nắng, khi mưa, việc phải túc trực ở điểm thi thời gian dài khiến em thấy mệt nhưng rất vui vì có những người bạn đồng hành. Đây cũng là cơ hội để em học hỏi, rèn luyện kỹ năng mềm", Huyền chia sẻ.

Màu áo xanh, áo cam đồng hành 'hạ nhiệt' trường thi ảnh 2

Tình nguyện viên túc trực ngoài điểm thi không ngại mưa, nắng.

Sẻ chia cùng thí sinh

Bên cạnh màu áo xanh quen thuộc, tại điểm thi Trường THPT Triệu Quang Phục, huyện Yên Mỹ, cán bộ nhân viên tại Công ty Điện lực Hưng Yên cũng có mặt hỗ trợ điểm thi, góp phần vào một mùa thi an toàn, thuận lợi, thành công.

Các tình nguyện viên "áo cam" vận chuyển nước uống đến tiếp sức cho thí sinh. Đi kèm với đó là những nụ cười rạng rỡ và câu chúc may mắn của đội tình nguyện gửi đến thí sinh để các em hoàn thành kỳ thi suôn sẻ, thuận lợi.

Màu áo xanh, áo cam đồng hành 'hạ nhiệt' trường thi ảnh 3

Các đội tình nguyện túc trực bên ngoài điểm thi.

Đứng đợi con ngoài điểm thi Trường THPT Triệu Quang Phục, chị Vũ Thị Phượng cho biết: Lần đầu thấy đội tình nguyện viên áo cam nên tôi khá bất ngờ nhưng các bạn rất nhiệt tình, hòa đồng. Nhờ có các đội tình nguyện viên trực ngoài điểm thi, tôi cũng cảm thấy yên tâm hơn.

Anh Tạ Quang Tú, nhân viên Công ty Điện lực Hưng Yên cho biết: Tôi cảm thấy rất vui và tự hào được tham gia hoạt động hỗ trợ thí sinh, phụ huynh trong mùa thi. Đây là hoạt động rất ý nghĩa, góp phần động viên, khích lệ các bạn thí sinh trong kỳ thi quan trọng.

Theo ông Nguyễn Văn Phê, Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Hưng Yên, tại kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023, toàn tỉnh thành lập 32 điểm thi với 667 phòng thi. Sở GD&ĐT đã huy động khoảng 3.400 cán bộ giáo viên, nhân viên tham gia công tác in sao đề thi, bàn giao và vận chuyển bài thi, coi thi, chấm thi và các khâu khác. Việc tổ chức kỳ thi đã có sự vào cuộc, tham gia tích cực của các sở, ban, ngành, địa phương toàn tỉnh.

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023 được tổ chức vào các ngày 27, 28, 29 và 30/6/2023. Tổ chức coi thi trong các ngày 28,29 và 30/6. Công bố kết quả thi vào 8h ngày 18/7.

Kỳ thi tổ chức thi 5 bài thi, gồm: 3 bài thi độc lập là Toán, Ngữ văn, Ngoại ngữ; 1 bài thi tổ hợp Khoa học Tự nhiên gồm các môn thi thành phần Vật lí, Hóa học, Sinh học; 1 bài thi tổ hợp Khoa học Xã hội gồm các môn thi thành phần Lịch sử, Địa lí, Giáo dục công dân đối với thí sinh học chương trình giáo dục phổ thông cấp THPT hoặc các môn thi thành phần Lịch sử, Địa lí đối với thí sinh học chương trình Giáo dục thường xuyên cấp THPT.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Màu áo xanh, áo cam đồng hành 'hạ nhiệt' trường thi