Xác nhận sự việc trên, lãnh đạo Vietnam Airlines cho biết nguyên nhân sơ bộ là do trên đường bay có gió mạnh dẫn đến nứt bề mặt kính buồng lái mà không nứt cả tấm. Sự cố được đánh giá không nghiêm trọng nhưng kính vẫn được tiến hành thay ở Nhật Bản.
Được biết, kính máy bay có nhiều lớp, được chế tạo từ vật liệu nhẹ, siêu cứng, siêu chịu lực.
Theo báo cáo của hãng hàng không, kính máy bay nứt vỡ không phải do va đập từ bên ngoài. Cục Hàng không Việt Nam xếp loại sự cố này là sự cố "nguy cơ uy hiếp an toàn" (Mức D).
Các mức sự cố hàng không theo quy định tại Việt Nam gồm: Mức A - Tai nạn hàng không; mức B - sự cố nghiêm trọng; mức C - sự cố uy hiếp an toàn cao; mức D - sự cố nguy cơ uy hiếp an toàn và mức E - các vụ việc không uy hiếp trực tiếp đến an toàn hàng không nhưng có ảnh hưởng đến quá trình cung cấp dịch vụ hàng không tại sân bay.