MB hút thêm được 4 triệu khách hàng mới trong 6 tháng đầu năm

31/07/2023, 13:29
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Báo cáo tài chính hợp nhất quý II cho thấy Ngân hàng Quân đội và các công ty thành viên tiếp tục duy trì kết quả kinh doanh ổn định.

Về chất lượng tín dụng, tỷ lệ nợ xấu của MB tăng nhẹ so với cuối năm 2022, tỷ lệ nợ xấu hợp nhất ghi nhận mức 1,33% (bao gồm trái phiếu tổ chức kinh tế), trong đó riêng ngân hàng là 1,12% và thấp hơn so với mức 1,76% cuối quý 1. Kết quả này có được nhờ Ngân hàng đã có sự chuẩn bị trước, trích lập đầy đủ một số khoản nợ tái cơ cấu thời kỳ Covid có vấn đề, để chuẩn bị cho những tình huống xấu.

Chi phí hoạt động của MB cũng được kiểm soát theo kế hoạch. Theo đó, tỷ lệ CIR tăng nhẹ so với cùng kỳ năm 2022 (32,79% so với 32,63% cùng kỳ năm 2022).

Tiếp tục theo đuổi mục tiêu “trở thành doanh nghiệp số - Tập đoàn tài chính dẫn đầu”, MB Group đã ứng dụng công nghệ, chuyển đổi số hoạt động quản lý, vận hành, tiên phong dẫn đầu thị trường về cấp hạn mức tín dụng, giải ngân chuyển tiền quốc tế, ký kết văn kiện tín dụng bằng CA Cloud… Trong nửa đầu năm 2023, MB Group đã triển khai các dự án nhà máy số, sáng kiến nền tảng. Nhờ vậy Ngân hàng duy trì được tốc độ thu hút khách hàng mới, lũy kế đến cuối tháng 6 đã có gần 23,5 triệu KHCN và gần 300 nghìn khách hàng doanh nghiệp.

MB hút thêm được 4 triệu khách hàng mới trong 6 tháng đầu năm ảnh 3

Bên cạnh việc nâng cao trải nghiệm trên kênh số như App MBBank và BIZ MBBank, đa dạng hóa về dịch vụ, sản phẩm theo từng nhu cầu của khách hàng, MB tiếp tục phát triển mạng lưới giao dịch thông qua hệ thống MB SmartBank (ngân hàng tự động thông minh), giúp ngân hàng phục vụ khách hàng một cách toàn diện hơn.

Lãnh đạo MB chia sẻ, MB Group kỳ vọng 6 tháng cuối năm 2023, tổng tài sản tăng hơn 20%, tăng trưởng tín dụng cho các khách hàng tốt. Thời gian tới MB sẽ tiếp tục thúc đẩy tăng trưởng nhanh các sản phẩm dịch vụ Bảo lãnh, mục tiêu tài trợ thương mại tăng tưởng 120% và các mảng Bancas, thẻ tín dụng tăng hơn 150%. Đồng thời MB cũng tiếp tục kiên định mục tiêu chinh phục 30 triệu khách hàng trong giai đoạn 2022 – 2026.

Theo giaoducthoidai.vn
https://giaoducthoidai.vn/mb-hut-them-duoc-4-trieu-khach-hang-moi-trong-6-thang-dau-nam-post648823.html
Copy Link
https://giaoducthoidai.vn/mb-hut-them-duoc-4-trieu-khach-hang-moi-trong-6-thang-dau-nam-post648823.html
Bài liên quan
XSMB 25/11, Trực tiếp xổ số miền Bắc thứ 2 ngày 25/11/2024
VOH - Đón xem trực tiếp kết quả XSMB 25/11/2024 hôm nay thứ 2 lúc 18h15 siêu nhanh và chính xác nhất - Xổ số miền Bắc 25/11, KQXSMB 25/11, SXMB 25/11

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
MB hút thêm được 4 triệu khách hàng mới trong 6 tháng đầu năm