Mbappe bị chỉ trích vì chê bóng đá Nam Mỹ

17/12/2022, 16:42
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Phát ngôn có ý hạ thấp các giải đấu tại Nam Mỹ của Kylian Mbappe vài tháng trước bị "đào" lại trước thềm chung kết World Cup 2022.

Mbappe sẽ đối đầu người đồng đội Messi ở chung kết World Cup 2022. Ảnh: B/R.

"Tôi nghĩ Mbappe sẽ hối hận vì suy nghĩ này (hạ thấp bóng đá Nam Mỹ) vào Chủ nhật tới", Arjun Sethi, nhà văn Argentina viết trên trang cá nhân. "Nhiều đội bóng Nam Mỹ có lối chơi tự do, nhịp điệu và thể chất mà các đội châu Âu thường thiếu".

Tác giả nổi tiếng người Argentina muốn đề cập đến phát biểu hồi tháng 5 của Mbappe. Tiền đạo tuyển Pháp khi đó nói: "Các đội tuyển Nam Mỹ gặp bất lợi vì không có được sự cạnh tranh như các đội châu Âu. Argentina và Brazil không chơi những trận đấu ở đẳng cấp cao thường xuyên để giành quyền dự World Cup".

Mbappe cũng tin rằng nhiều đội bóng ở châu Âu là ứng viên hàng đầu cho chức vô địch World Cup 2022: "Pháp có nhiều cơ hội vô địch. Brazil cũng là một đội tốt, nhưng có nhiều đội châu Âu khác cạnh tranh cho chiếc cúp vàng. Lợi thế của chúng ta (các đội châu Âu) đó là luôn thi đấu ở đẳng cấp cao nhất. Khi World Cup đến, chúng ta luôn sẵn sàng. Argentina và Brazil không có điều đó".

"Bóng đá (Nam Mỹ) không phát triển như ở châu Âu. Đó là những gì đã được thấy ở các kỳ World Cup trước. Tại World Cup 2018, chúng tôi đã đánh bại Argentina", chân sút sinh năm 1998 kết luận.

Thông điệp của Mbappe bị xem là ngạo mạn. Tiền đạo Brazil, Richarlison sau đó đáp trả: "Bóng đá Nam Mỹ rất khắc nghiệt. Tôi từng thi đấu ở độ cao tại Bolivia. Như bạn thấy đấy, thật khó khăn khi phải chơi ở độ cao chót vót trên mực nước biển. Mọi người có thể nói những gì họ muốn. Giống như có những đội yếu ở Nam Mỹ theo Mbappe, tôi nghĩ rằng cũng có những đội yếu ở châu Âu".

Tiền vệ Fabinho của Liverpool sau đó khuyên Mbappe nên lên Wikipedia để tra xem thành tích của bóng đá Nam Mỹ tại các kỳ World Cup. Trước trận chung kết World Cup 2022, truyền thông Argentina cũng dẫn lại phát biểu của Raymond Domenech hồi tháng 10.

Cựu HLV tuyển Pháp cho rằng Mbappe đã sai lầm khi hạ thấp bóng đá Nam Mỹ: "Mbappe, tốt nhất là cậu ta không nên nói. Bạn không thể nói những điều như vậy. Có những cầu thủ (Nam Mỹ) thi đấu ở châu Âu, ở mọi câu lạc bộ".

Mbappe anh 1

Highlights Pháp 3-1 Ba Lan Kylian Mbappe tỏa sáng với cú đúp trong chiến thắng 3-1 của tuyển Pháp trước Ba Lan ở vòng 16 đội World Cup 2022.
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Mbappe bị chỉ trích vì chê bóng đá Nam Mỹ