Mbappe thất vọng khi đồng đội đá hỏng luân lưu

19/12/2022, 01:46
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Tiền đạo sinh năm 1998 không giấu nổi cảm xúc khi chứng kiến đồng đội đá hỏng 2 quả luân lưu liên tiếp ở chung kết World Cup 2022 đêm 18/12 (giờ Hà Nội).

Highlights Argentina 3-3 Pháp (pen: 4-2) Lionel Messi và các đồng đội ở tuyển Argentina vô địch World Cup 2022 sau chiến thắng 4-2 trước Pháp tại loạt luân lưu 11 m trong trận chung kết đêm 18/11.
Mbappe that vong anh 1

Ở trận chung kết, Kylian Mbappe làm mọi thứ có thể. Anh lập hat-trick vào lưới Argentina, sau đó tiếp tục thực hiện pha đá luân lưu thành công. Tuy nhiên, chừng đó vẫn không đủ để giúp Pháp bảo vệ thành công ngôi vô địch.

Mbappe that vong anh 2

Ở loạt luân lưu, lần lượt Kingsley Coman và Aurelien Tchouameni không thắng được sức ép nên đá hỏng. Ở phía sau, Mbappe không giấu nổi sự thất vọng. Chung cuộc, Pháp thua 2-4 ở loạt luân lưu và ngậm ngùi nhìn Argentina đăng quang World Cup.

Mbappe that vong anh 3

Mbappe ngồi thất thần sau trận thua đầy tiếc nuối. Lần đầu tiên kể từ năm 1966, người hâm mộ mới lại được chứng kiến một cầu thủ ghi hat-trick ở chung kết World Cup. Tuy nhiên, thống kê này chẳng còn ý nghĩa khi Pháp chỉ giành ngôi á quân.

Mbappe that vong anh 4

Dù thua trận, tương lai của tuyển Pháp vẫn sáng khi họ sở hữu dàn cầu thủ trẻ trung, tài năng và có khát khao mãnh liệt để chứng tỏ bản thân. Trước mắt nhà cựu vô địch thế giới là chiến dịch EURO 2024, xa hơn là World Cup 2026.

Mbappe that vong anh 5

Vẻ mặt đượm buồn của Antoine Griezmann. Trước chung kết, "Grizou" là cầu thủ tạo cơ hội nhiều nhất World Cup (21 lần). Tuy nhiên, anh lại không thể tạo dấu ấn khi chạm trán Argentina.

Mbappe that vong anh 6

Tổng thống Pháp, Emmanuel Macron, đích thân xuống sân để an ủi Mbappe và các cầu thủ của tuyển Pháp.

Mbappe that vong anh 7

Sau 60 năm, vẫn chưa có thêm đội tuyển nào bảo vệ thành công chức vô địch World Cup. Mbappe được an ủi phần nào khi anh đánh bại Messi để giành giải Vua phá lưới. Tiền đạo sinh năm 1998 góp công vào 10 bàn thắng tại World Cup 2022 (8 bàn, 2 kiến tạo), thành tích chỉ có Messi làm được (7 bàn, 3 kiến tạo, cũng tại World Cup 2022).

Mbappe that vong anh 8

Đội tuyển Argentina xếp hàng để động viên và bày tỏ sự tôn trọng với đối thủ. Đại diện châu Âu và Nam Mỹ tạo ra một trong những trận chung kết hay nhất lịch sử World Cup.

Mbappe that vong anh 9
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Mbappe thất vọng khi đồng đội đá hỏng luân lưu