Mbappe xác lập kỷ lục ghi bàn mới ở World Cup

19/12/2022, 00:19
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Với hai bàn thắng vào lưới Argentina, Kylian Mbappe đi vào lịch sử World Cup ở trận chung kết đêm 18/12 (giờ Hà Nội).

Mbappe vụt sáng giúp Pháp sống lại cơ hội vô địch World Cup.

Mbappe (23 tuổi 363 ngày) là cầu thủ trẻ nhất cán mốc 10 bàn ở các kỳ World Cup. Chỉ trong vòng 2 phút từ phút 80 đến 82, tiền đạo của PSG lập cú đúp vào lưới Emiliano Martinez giúp Pháp sống lại cơ hội vô địch World Cup 2022. Ngoài ra, Mbappe cũng là cầu thủ thứ 2 ghi bàn ở 2 trận chung kết World Cup liên tiếp trong lịch sử sau Vava (Brazil, trong giai đoạn 1958-1962).

Chân sút của tuyển Pháp cũng trở thành cầu thủ thứ 5 ghi ít nhất 3 bàn ở các trận chung kết World Cup sau Vava, Pele (cùng Brazil), Geoff Hurst (Anh) và Zinedine Zidane (Pháp).

Chứng kiến màn tỏa sáng của Mbappe, cây viết Rob Dorsett của Sky Sports nhận định: "Trận chung kết tưởng chừng như đã kết thúc với Pháp lại sống dậy nhờ có Mbappe. Đó là những pha dứt điểm xuất sắc".

Mbappe có màn trình diễn trái ngược trong hiệp hai trận gặp Argentina. Ở 45 phút đầu tiên, chân sút 23 tuổi này thi đấu mờ nhạt. Opta thống kê Mbappe chỉ có 11 pha chạm bóng, ít hơn bất kỳ cầu thủ đá chính nào bên phía 2 đội. Anh cũng không tung ra được cú sút nào.

Mbappe và Lionel Messi đều ghi bàn trên chấm luân lưu ở trận chung kết World Cup 2022. Trước đó, ống kính truyền hình đã ghi lại khoảnh khắc gặp nhau của cả hai trong đường hầm. Mbappe đứng ở cuối hàng của tuyển Pháp, đã chủ động đi lên để tìm Messi và gửi lời chào đến người đàn anh và đồng đội ở PSG.

Pháp gỡ hòa 2-2 trước Argentina Kylian Mbappe đưa trận chung kết World Cup 2022 về vạch xuất phát với cú đúp bàn thắng giúp tuyển Pháp gỡ hòa 2-2 trước Argentina.
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Mbappe xác lập kỷ lục ghi bàn mới ở World Cup